Ở vườn hoa Mười Lời, Đà Lạt có một chậu cây chanh ra ba trái khổng lồ. Mỗi trái dài khoảng 40 cm, đường kính khoảng 20 cm, cân nặng trên dưới 3,5 kg.


TIN BÀI KHÁC


Theo anh Bùi Văn Sang - chủ vườn hoa Mười Lời, đây là giống chanh yên (còn gọi thanh yên) có nguồn gốc từ Ấn Độ, Miến Điện, vùng Địa Trung Hải. Vào khoảng đầu năm 2000, cha ruột của anh Sang là cố nghệ nhân Bùi Văn Lời (Mười Lời) đã sưu tầm về chiết ghép, trồng mới hơn 10 cây trong vườn. Đến năm 2008, anh Sang bứng 10 cây chanh trồng vào chậu cảnh để chăm sóc bằng những kỹ thuật riêng, đến nay mỗi cây có chiều cao trung bình gần 1 mét.

Anh Sang ôm trái chanh nặng 3,5kg trong vườn hoa Mười Lời (Nguồn: PL TP.HCM)

Trên báo Lâm đồng, anh Sang cho biết từ tháng 6 đến nay, cả 10 cây chanh lần lượt đậu hơn 30 trái. Ngoài một cây có ba trái nặng 3,5 kg như vừa nêu còn có hơn chục trái đang phát triển nặng 1-2 kg. Những trái còn lại nặng trên dưới 0,5 kg. Chủ vườn Bùi Văn Sang đang tuyển 3 chậu cây chanh yên nuôi dưỡng theo chế độ đặc biệt để triển lãm trong dịp Festival hoa Đà Lạt 2012.

  Ông Phan bên quả bí ngô nặng 80kg (Nguồn: Tuổi trẻ Online)

Mới đây, ở Lâm Đồng cũng xuất hiện quả bí ngô khổng lồ nặng 80kg, được thu hoạch tại vườn của gia đình ông Lê Hữu Phan ở đường Hồ Xuân Hương, TP. Đà Lạt.

Theo ông Phan, vườn bí ngô của gia đình ông có 24 quả chín, có màu vàng bóng, vỏ mỏng. Quả nhỏ nhất cũng nặng trên 10kg, lớn nhất lên tới 80kg. Đây là giống bí ngô có nguồn gốc từ Mỹ. Chế độ chăm sóc của loại bí này rất đơn giản, phân bón chủ yếu là các loại hữu cơ nên quả rất sạch. Ông cũng cho biết, trong dịp Festival hoa Đà Lạt năm 2012, ông sẽ đăng ký một gian hàng trưng bày những trái bí khổng lồ này.

Hoàng Thủy (Tổng hợp)