Có lẽ đây là một bài học đắt giá cho Hằng, sau sự cố này Hằng sẽ rút kinh nghiệm và sẽ thận trọng hơn trong những lần biểu diễn sau này- Minh Hằng chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC
Đại gia vung tiền cùng 'tiên nữ' tắm tiên
Chú rể 'chạy mất dép' khi nhìn mặt cô dâu
Lạ kỳ cây thị ngàn tuổi mỗi mùa chỉ ra 1 quả
Tiết lộ chuyện đời của 'tứ đại mỹ nhân' Hà thành
Đánh tráo vàng giả, trộm vàng thật
Hạt nêm Knorr: 2% thịt còn lại là... bột sắn?


Sau đúng 1 tháng diễn ra đêm nhạc từ thiện "Đêm mỹ nhân" gây nhiều tranh cãi với sự cố chiếc quần ren phản cảm và sau khi Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình có quyết định xử phạt đơn vị tổ chức, người hâm mộ mới nhận được lời xin lỗi chính thức từ cô ca sĩ "Một vòng trái đất".

Chia sẻ trên VnMedia, Minh Hằng thổ lộ "Minh Hằng cũng muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả yêu nhạc trên cả nước, có lẽ đây là một bài học đắt giá cho Hằng, sau sự cố này Hằng sẽ rút kinh nghiệm và sẽ thận trọng hơn trong những lần biểu diễn sau này".

Trong khi trước đó, lúc dư luận "sôi sục" về bộ trang phục phản cảm của Minh Hằng thì thay vì xuống giọng nhận lỗi, cô lại lên tiếng chỉ trích, đính chính "Trang phục của tôi rất đẹp, tại cách xử lý ảnh khiến khán giả hiểu lầm chứ bộ trang phục của tôi không hở hang"


Dù lời xin lỗi muộn màng này khó làm vừa lòng những khán giả khó tính, nhưng xem ra có còn hơn không.

Còn nhớ trước đó diễn viên Thanh Thúy cũng đã từng gặp phải sự cố tương tự Minh Hằng tại đêm thi Bước nhảy hoàn vũ khi diện bộ trang phục quá gợi cảm khi biểu diễn điệu rumba. Tuy nhiên ngay sau đêm diễn, Thanh Thúy đã không ngần ngại trần tình về sự cố trên. Cô thừa nhận:  “Tôi ý thức được việc mình đã mặc một chiếc váy xẻ quá cao, tôi biết có thể sẽ có những phản ứng xảy ra, tuy nhiên, thực sự, tôi bị rơi vào tình cảnh bất khả kháng. Sự việc về chiếc váy là một sơ xuất đáng tiếc, cá nhân tôi đã không thể làm được gì, tôi mong khán giả thông cảm…”
 
Cho dù Thanh Thúy đúng, sai thế nào nhưng với lời xin lỗi ngay lập tức này cũng phần nào làm đẹp lòng những khán giả hâm mộ.

Trước đó, để xảy ra “sự cố trang phục phản cảm” của ca sĩ Minh Hằng, ngày 9/9 Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình đã có quyết định xử phạt hành chính đối với đơn vị tổ chức Đêm mỹ nhân - công ty Thương mại và Dịch vụ quảng cáo quốc tế JITA vì đã vi phạm nội dung cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang với mức phạt 3,5 triệu đồng.

 
Minh Hằng và bộ trang phục bị dư luận "ném đá"

Phía đơn vị tổ chức đã thừa nhận sai phạm và chấp hành quyết định xử phạt. Tuy nhiên, biên bản không đưa ra quyết định xử phạt với cá nhân ca sĩ Minh Hằng

Đa phần dư luận không đồng tình với mức phạt này.  Cứ "giơ cao đánh khẽ", cứ phạt như "gãi ngứa" thì chính các nhà quản lý văn hóa chứ không ai khác phải chịu trách nhiệm cho những chuyện phản cảm xuất hiện ngày càng nhiều trên các sàn diễn, các trang mạng...thông tin trên Tuổi trẻ.

Trên báo này cho rằng, kiểu xử phạt hành chính trên giống như cho có, răn đe chẳng thấy đâu mà có khi còn tạo hiệu ứng ngược, thậm chí nói không ngoa, chính là hành động dung túng, gián tiếp tiếp tay cho sai phạm.

Ví dụ, những người chưa tên tuổi sẵn sàng "phản cảm" và chịu phạt một khoản tiền chả bõ bèn gì nhưng từ đó được nhiều người biết đến; những tên tuổi đã qua bên kia sườn dốc cũng mượn cách này để níu kéo những ngày tháng hoàng kim để mong được khán giả tiếp tục nhớ đến.

Tuy nhiên, siêu mẫu Hà Anh- người đã từng gặp trường hợp tương tự như ca sĩ Minh Hằng thì cho rằng: "Nghệ sĩ ăn mặc phản cảm nhưng không vi phạm pháp luật, còn phạt là chỉ phạt những đơn vị tổ chức để xảy ra vi phạm quy chế, quy định do Nhà nước đưa ra. Trường hợp của Minh Hằng cũng vậy, Hằng đâu có vi phạm bất kể hình thức pháp luật nào. Mà thực ra, dư luận đã làm Minh Hằng đủ thấm, đâu cần phạt tiền"- phunutoday dẫn lời.

Mẫn Chi (tổng hợp)