Trên mạng Internet ngày 14/9 xuất hiện trang web http://baocantho.net/ tự nhận là báo điện tử của báo Cần Thơ, với giao diện theo phong cách hiện đại, rất bắt mắt.

TIN BÀI KHÁC
Khách mang 0,5kg thuốc nổ lên máy bay VNA
Đại gia vung tiền cùng 'tiên nữ' tắm tiên
“Chuyện ấy” của người Việt thế nào?
Chú rể 'chạy mất dép' khi nhìn mặt cô dâu
Lạ kỳ cây thị ngàn tuổi mỗi mùa chỉ ra 1 quả
Tiết lộ chuyện đời của tứ đại mỹ nhân Hà thành

Dưới măng-sét Cần Thơ online là dòng chữ: “Cơ quan của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam TP. Cần Thơ. Tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Cần Thơ”. Bên góc phải, phía trên của website này còn ghi cả tên Tổng Biên tập Huỳnh Quốc Hoàng (trùng với tên Tổng Biên tập hiện tại của báo Cần Thơ).

Giao diện trang web baocantho.net được chụp lại chiều 14/9. (Ảnh: SGGP)

Theo báo SGGP, trang web http://baocantho.net có giao diện và các trang mục thông tin khá giống với báo điện tử Cần Thơ (có địa chỉ là: http://baocantho.com.vn). Phía cuối trang web còn ghi “Bản quyền của Báo Cần Thơ. Ghi rõ nguồn "Báo điện tử Cần Thơ" khi phát hành lại thông tin từ website này. Giấy phép số 23/GP-BC, do Cục báo chí Bộ Văn Hóa Thông Tin cấp ngày 07-11-2003. 24 Trần Văn Hoài , TP.Cần Thơ- Điện thoại: (0710) 3830098 - Fax: (0710) 3830561 - Email: toasoan@baocantho.com.vn... So sánh với báo điện tử Cần Thơ thật theo địa chỉ (http://baocantho.com.vn) thì phần thông tin này hoàn toàn trùng khớp.

Chiều cùng ngày, đại diện báo Cần Thơ cho biết trên báo Người lao động, trang báo điện tử của Báo Cần Thơ chỉ có địa chỉ duy nhất là http://baocantho.com.vn/ và website http://baocantho.net/ không có liên quan gì đến báo Cần Thơ. Đại diện lãnh đạo báo Cần Thơ đã thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng nhờ can thiệp, làm rõ vấn đề này.

Tra cứu thông tin trên trang web chuyên cung cấp tên miền http://www.matbao.net/, cho thấy trang web trên do “Cong ty TNHH TM DV QUANG CAO MIEN TAY 24H” địa chỉ: “18/22 Xo Viet Nghe Tinh Q.Ninh Kieu”, đăng ký mua từ ngày 22/8/2011 đến 22/8/2012.

Giao diện của trang web “baotravinh.net” rất giống với những trang báo điện tử có uy tín ở Việt Nam làm người xem rất dễ nhầm lẫn (Ảnh: Thanh niên)

Đến sáng này (15/9), trang web http://baocantho.net/ đã không thể truy cập được. Theo thông tin trên báo Dân trí, sau khi nhận được thông tin từ lãnh đạo báo Cần Thơ, cơ quan an ninh văn hóa Công an TP. Cần Thơ đã vào cuộc điều tra đối tượng đứng sau tờ báo "giả" này.

Trước đó, vào trung tuần tháng 7, website có địa chỉ http://baotravinh.net/, măng-sét ghi “báo Trà Vinh” đã xuất hiện. Tuy nhiên, lãnh đạo và các ngành chức năng của tỉnh này đã khẳng định, đây không phải là phiên bản điện tử của báo Trà Vinh và cũng không liên quan gì với địa phương. Kiểm tra thông tin trên trang web chuyên cung cấp tên miền, cho thấy trang web trên do “cong ty TNHH TM DV Cong Nghe Tan Phat” địa chỉ: “1/6 Huynh Tan Phat, KP 6 Nha Be” đăng ký mua từ ngày 13/1/2011 - 13/1/2012. Trang web này bắt đầu hoạt động từ ngày 13/1/2011 và cập nhật thông tin lần cuối vào ngày 14/7/2011.

Sau khi bị phát hiện, trang báo điện tử giả danh báo Trà Vinh đã thông báo đóng cửa. Ngoài ra, chủ trang web giả này, ông Trương Quốc Phong (tạm trú tại phường 6, quận 10, TP.HCM; thường trú tại xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) bị phạt 10 triệu đồng do hành vi thiết lập trang thông tin điện tử không có giấy phép của Bộ TT&TT.

Thu Hằng (Tổng hợp)