Gần hai tháng kể từ ngày ông Nguyễn Văn Tâm - nguyên Đội trưởng Quản lý thị trường Long An - bị khai trừ Đảng và đề nghị buộc thôi việc thế nhưng hàng ngày ông vẫn đến cơ quan để uống trà.

TIN BÀI KHÁC

Hiện lãnh đạo Sở Công Thương Long An vẫn lúng túng trong việc ra quyết định buộc thôi việc đối với ông Tâm. Vì vậy, hàng ngày, ông Tâm vẫn đến cơ quan “uống nước trà” vì chưa được phân công nhiệm vụ mới -thông tin trên Dân Việt.

Cũng trên báo này, ông Phạm Ngọc Vũ - Chánh Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Long An cho hay, sắp tới sở này sẽ có cuộc làm việc với Sở Nội vụ để thống nhất cách xử lý kỷ luật đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Tâm.

Ông Tâm hàng ngày vẫn đến cơ quan ống trà (Ảnh: Người lao động)

Trước đó, hồi đầu tháng 6/2011, hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật của Sở Công Thương tỉnh Long An đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật là cách chức đối với ông Nguyễn Văn Tâm, người đã có quan hệ bất chính với bà Trần Thúy Liễu - thủ phạm đốt chồng trong vụ án nhà báo Hoàng Hùng. Đến đầu tháng 8/2011, ông Tâm lại tiếp tục bị khai trừ ra khỏi Đảng.

Liên quan đến vụ nhà báo Hoàng Hùng (PV báo Người lao động) bị vợ là Trần Thuý Liễu tẩm xăng đốt tại nhà riêng, ngay sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, chiều 5/8 luật sư Nguyễn Văn Đức, người bảo vệ miễn phí quyền lợi hợp pháp cho gia đình nhà báo Lê Hoàng Hùng đã chính thức nộp văn bản kiến nghị tới Viện KSND tỉnh Long An, đề nghị điều tra bổ sung.

Theo ông Đức, hồ sơ chứng cứ và lời khai của bà Liễu còn nhiều mâu thuẫn, không phù hợp, nhưng kết luận điều tra chưa làm rõ.

Tiếp đến, ngày 8/8 Ban biên tập báo Người Lao Động đã mời luật sư Cao Minh Triết và Nguyễn Anh Tài, Đoàn luật sư tỉnh Tiền Giang, tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho phía bị hại.

Ngay sau đó, Viện KSND tỉnh Long An đã quyết định gia hạn thời gian 30 ngày để nghiên cứu hồ sơ và kết luận điều tra.

Diễn biến vụ nhà báo bị đốt

Ngày 19/1/2011, khi đang ngủ tại nhà riêng tại (TP Tân An, tỉnh Long An) nhà báo Hoàng Hùng (phóng viên báo Người lao động) bị kẻ lạ tẩm xăng và đốt.

Ngày 29/1, do bị bỏng quá nặng, nhà báo Hoàng Hùng đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp Hồ Chí Minh)

Sau khi xảy ra vụ án, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án để điều tra và ngay từ đầu tập trung nghi vấn hung thủ chính là người nhà nạn nhân.

Ngày 20/2, bà Trần Thuý Liễu đã thừa nhận hành vi giết chồng. Tại cơ quan điều tra, bà Liễu khai nhận giết chồng một mình. Trong quá trình điều tra, có rất nhiều nghi vấn đặt ra bà Liễu có hay không có đồng phạm bởi những lời khai của bà có một vài điểm mâu thuẫn với những chứng cứ thu được tại hiện trưởng.

Ngày 11/6, Hội đồng Khen thưởng-Kỷ luật của Sở Công Thương tỉnh Long An đã họp và thống nhất cách chức ông Nguyễn Văn Tâm - nguyên Đội trưởng Quản lý thị trường Long An vì đã có hàng loạt hành vi sai phạm như vượt biên sang Campuchia đánh bạc, quan hệ bất chính với bà Liễu.

Ngày 27/7, Viện KSND tỉnh Long An kết thúc điều tra và đã truy tố bà Trần Thuý Liễu về tội "giết người" không có đồng phạm nào tham gia cùng bà.

Chiều 5/8 luật sư Nguyễn Văn Đức, người bảo vệ miễn phí quyền lợi hợp pháp cho gia đình nhà báo Lê Hoàng Hùng đã chính thức nộp văn bản kiến nghị tới Viện KSND tỉnh Long An, đề nghị điều tra bổ sung.

Ngàu 8/8, báo Người lao động cũng mời hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho phía bị hại (gia đình nhà báo Hoàng Hùng). Cùng ngày, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An họp và bỏ phiếu thống nhất khai trừ ông Nguyễn Văn Tâm ra khỏi đảng.

Hiện, ngày 26/8 Viện KSND tỉnh Long An quyết định gia hạn thời gian 30 ngày để nghiên cứu hồ sơ và kết luận điều tra.


Mẫn Chi
(tổng hợp)