Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh Long An đã họp với đa số phiếu đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 5, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Long An).

TIN BÀI KHÁC


Tại cuộc họp ngày 8/8, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An đã thống nhất hình thức xử lý kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Văn Tâm vì đã có hành vi sai phạm nghiêm trọng về các vấn đề đảng viên không được làm.

Bên cạnh đó, Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh Long An cũng đề nghị Sở Công thương Long An buộc thôi việc ông Tâm.

Ông Dương Ngọc Ẩn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An, cho biết trên báo Pháp luật TP. HCM, quyết định khai trừ ông Tâm ra khỏi Đảng sẽ được ban hành ngay trong tuần này.

Trước đó, ông Tâm cũng bị Sở Công thương Long An cách chức Đội trưởng Quản lý thị trường số 5, được bố trí tạm thời làm nhân viên phòng nghiệp vụ của Chi cục QLTT tỉnh Long An.

Theo kết luận của Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh Long An, ông Tâm bị suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống, có quan hệ bất chính với bà Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng, bị can thừa nhận phóng hỏa giết chồng); lợi dụng chức quyền, sai "đàn em" ép các nhà hàng, quán ăn mua khăn lạnh; tham gia đánh bạc qua biên giới làm giảm uy tín cán bộ, đảng viên, gây dư luận xấu cho tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Tâm (Nguồn: Bee.net.vn)
Ngoài ra, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh Long An cũng thống nhất kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền, cảnh cáo về mặt Đảng, đề nghị Chi cục QLTT bố trí công tác khác đối với ông Cao Văn Hồng, Đội trưởng Đội QLTT số 3. Ông Hồng bị tố cáo lợi dụng chức quyền, mượn và nợ dân hàng trăm triệu đồng, vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Trong ngày 8/8, Ban Biên tập Báo Người lao động cũng đã mời 2 luật sư là Cao Minh Triết và Nguyễn Anh Tài, Đoàn Luật sư tỉnh Tiền Giang, bảo vệ quyền lợi cho gia đình nhà báo Hoàng Hùng.

Liên quan đến vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại, ngày 28/7, ông Cao Minh Trí - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của Viện KSND tỉnh Long An cho biết, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã có kết luận vụ nhà báo Lê Hoàng Hùng bị sát hại, đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu (40 tuổi, vợ ông Hoàng Hùng) về tội giết người. Theo kết luận điều tra, không có đồng phạm trong vụ án mạng này, mặc dù trước đó ông Nguyễn Văn Tâm (người được xác định có quan hệ tình cảm với bà Liễu) được xác định là có mớm cung cho bà Liễu.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, ngày 5/8, luật sư Nguyễn Văn Đức (chi nhánh Công ty luật Biển Đông tại TP.HCM, người bảo vệ miễn phí quyền lợi hợp pháp cho gia đình nhà báo Lê Hoàng Hùng) đã chính thức nộp văn bản kiến nghị tới Viện KSND tỉnh Long An, đề nghị trả hồ sơ lại cho cơ quan điều tra để tiến hành điều tra bổ sung, đồng thời xác định trong vụ án này có đồng phạm hay không.

Thu Hằng
(Tổng hợp)