Khi thất tình, nhiều bạn trẻ đã không làm chủ được lí trí, tìm cách “hành hạ” bản thân bằng việc lao đầu vào rượu, thuốc hay những cuộc tình chớp nhoáng… 

TIN BÀI KHÁC
Xác định được danh tính xác chết không đầu, không chân tay
Vén màn sự thật phía sau các MV nhạc Việt
Sao Việt và những mối tình "già nhân ngãi"
Nữ sinh buông thả bên bàn nhậu
Toàn cảnh vụ phát hiện xác chết không đầu ở HN
Xâm nhập phố mua bán biển số xe giả
Cha dượng buộc con riêng vợ làm nô lệ tình dục

Yêu điên cuồng sau khi bị “đá”

Bị người yêu cho “out”, T., một nữ sinh lớp 10, trường THPT X (Hà Nội) dường như đứng không vững, trời đất như sụp đổ trước mắt cô. T. chẳng còn biết làm gì hơn ngoài việc đắm mình vào men rượu.

Từng được bình chọn là hotgirl của khối, vốn xinh xắn lại con nhà giàu T. được không biết bao chàng trai ngỏ lời. Nhưng T. chỉ dành tình cảm cho Dũng một anh chàng được đánh giá là “chịu chơi”, học trên T. hai khóa. Nhưng chưa kịp hưởng trọn hạnh phúc, T. đã nhận ngay hung tin người yêu có giai nhân mới. Chẳng cần chối quanh chối co, cũng không hề hối lỗi, Dũng thẳng thắn nói lời chia tay và công nhận mình đã dành tình cảm cho một người con gái khác. Dũng cũng thú nhận, anh chàng nhận lời tán tỉnh T. cũng chỉ vì sự thách đố của hội bạn cùng lớp. Thấy T. xinh xinh, kiêu kiêu nên Dũng “thử”. Với Dũng, tình yêu dành cho T. lâu nay chỉ là ngộ nhận, cho đến khi gặp người con gái kia, Dũng đã say như điếu đổ.

Teen nữ vùi đầu trong rượu vì thất tình (Ảnh minh họa, Nguồn: Vietyo.com)

T. như người phát điên. Dù hết lời phân tích, năn nỉ, cầu xin nhưng cô vẫn không thể giữ nỗi người mình yêu. T. đau khổ, học hành sa sút. Cô liên tục hành hạ bạn bè bằng câu chuyện tình ướt át của mình. Ban đầu ai cũng lo lắng cho T. nhưng lâu dần chính T. làm họ mệt mỏi, chán nản. T. nhận lời yêu một cậu bạn lâu nay vẫn theo đuổi T. Chán, cô lại bỏ người này đến với người khác. Cô cặp kè với cả người đáng tuổi bố mình chỉ mong Dũng phải “ân hận và đau khổ”. Nhưng sự thật, những kiểu “hành xác” của T. khiến Dũng không một chút mảy may quan tâm, trái lại chính T. lại đẩy mình vào con đường bế tắc.

Mắc bệnh “cuồng yêu” vì thất tình


Tháng 04/2010 Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai cũng tiếp nhận một bệnh nhân nữ có những biểu hiện bất thường của chứng rối loạn thần cấp hay còn gọi là bệnh “cuồng yêu”. Bệnh nhân này là L., một cô gái quê ở Cao Bằng đang học năm thứ nhất tại một trường đại học ở Hà Nội. Bệnh nhân L. hay khóc lóc, thích lần sờ các đồ dùng cá nhân của đàn ông, thích "đi lại" với đàn ông và dễ bị kích động với người khác giới. Được biết, sau khi bị bạn trai bỏ rơi, L. mất cân bằng tâm lý trầm trọng. Cô chán ăn, hay buồn khóc, gương mặt thẫn thờ. Khi bệnh tình của L. không thể nặng hơn được thêm nữa, gia đình đã đưa cô đến Viện Sức khoẻ tâm thần chữa trị.

Ngoài việc học văn hóa, các bậc phụ huynh nên cho con tham gia một vài hoạt động về thể thao hoặc nghệ thuật. (Ảnh minh họa, Nguồn: Motiibee.com)

Trên báo VietNamNet, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã chia sẻ câu chuyện rất đau lòng của một nữ sinh viên có tên Nguyễn Thị H., sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Bệnh nhân này đã tìm đến cái chết bằng cách uống thuốc ngủ sau khi bị người yêu phụ tình. Lần đầu tiên tìm đến cái chết, H. uống 30 viên thuốc ngủ mà cô vừa mua được từ một hiệu thuốc nằm ngay gần khu nhà trọ. Nhưng may mắn, bạn bè ở cùng đã phát hiện kịp thời và đưa cô gái dại dột này đi cấp cứu. Nhưng ra viện chỉ đúng một ngày, không thấy người yêu đến thăm hay quay lại với mình, H. lại tiếp tục tìm đến cái chết bằng cách uống số lượng thuốc ngủ nhiều gấp đôi lần trước đó. Nghe tin dữ, bố mẹ của H. ở quê phải tất tả lên Hà Nội chăm sóc con gái. Tại bệnh viện, trong khi mẹ của H. khóc hết nước mắt, thì H. chỉ im lặng, mặt lúc nào cũng u uất vì nghĩ đến sự phụ tình của người yêu.

Thay vì mắng chửi, bố mẹ hãy là một người bạn của con


Theo các chuyên gia, nếu có con gái đau khổ, học hành sa sút vì yêu, thì các bậc phụ huynh đừng vội mắng nhiếc sỉ vả. Bố mẹ hãy bình tĩnh nói chuyện với con bằng sự cảm thông.
Bên cạnh đó, ngoài việc học văn hóa, các bậc phụ huynh nên cho con tham gia một vài hoạt động về thể thao hoặc nghệ thuật phù hợp với sở thích và năng lực. Điều này giúp các em nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần.

Với những trường hợp tự tử không thành vì thất tình, những người này thường có tâm lý mặc cảm và xấu hổ trước những việc mình đã làm vì vậy, họ cần được người thân động viên, chăm sóc và giám sát thường xuyên để tránh những chuyện đau lòng có thể lặp lại.

Ngọc Lê
(Tổng hợp)