Bé Rokaya Mohamed phải rời quê hương Ai Cập để đi đến Mỹ tiến hành cuộc phẫu thuật định mệnh vì bé có hai cái miệng.

TIN BÀI KHÁC

Sinh ra, bé Rokaya Mohamed đã có tới hai cái miệng, hàm trên và hàm dưới đều có đầy đủ khiến không ít các bác sĩ lo ngại, khả năng sống sót của bé là rất mong manh.

Nhưng thật kỳ diệu, với chế độ ăn lỏng dễ tiêu hoá mà cha mẹ bé hàng ngày cho bé ăn, bé vẫn sống sót. Cha mẹ của cô bé có một quyết tâm vô cùng lớn, họ muốn chiến thắng số phận đeo bám con gái mình. Chính vì thế, tuần trước, khi Rokaya Mohamed tròn 15 tháng tuổi, bé đã có cuộc hành trình định mệnh từ quê hương Ai Cập của mình để tới Mỹ tiến hành cuộc phẫu thuật.

Hiện sức khoẻ của bé Rokaya Mohamed tương đối tốt sau khi được phẫu thuật (Ảnh: Daily Mail)

Khi nghe chuyện về cô bé và quyết tâm lớn của gia đình họ,Tiến sĩ William Magee III - giám đốc y tế các chương trình quốc tế trong lĩnh vực phẫu thuật tái tạo và tạo đã nhiệt tình giúp đỡ bé Rokaya.

Tiến sĩ Magee và các đồng nghiệp của mình đã có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và phẫu thuật khá thành công, mang nụ cười hạnh phúc đến cho nhiều người. Vì vậy, sau khi hội chẩn, họ quyết tâm cứu bé Rokaya bằng được. Cuộc phẫu thuật diễn ra khá thành công hơn cả sự mong đợi của các y bác sĩ. Bé Rokaya Rokaya hiện giờ hoàn toàn khoẻ mạnh, tuy nhiên, bé cũng phải phẫu thuật thêm nhiều lần nữa trong suốt quãng đời của mình. Dự kiến, trong vài tuần nữa, cô bé có thể trở về nhà mình ở Ai Cập.

Mẫn Chi (Theo Daily Mail)