Dư luận trên địa bàn TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang xôn xao về vụ vỡ hụi hàng chục tỉ đồng. Chủ hụi đã "ôm trọn” số tiền từ gần 30 bát hụi và bỏ trốn.

TIN BÀI KHÁC

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, chủ hụi được xác định là Trần Thị Dung (50 tuổi, ở tổ 66, khu 8, phường Cao Thắng, TP.Hạ Long). Các nạn nhân hầu hết là các hộ kinh doanh trong chợ Hạ Long 2 (phường Trần Hưng Đạo, TP. Hạ Long). Lợi dụng mối quan hệ với các hộ kinh doanh tại chợ, Dung đã khởi xướng việc góp tiền chơi hụi theo hình thức mỗi người tham gia đóng góp từ 100.000 - 300.000 đồng/ngày cho Dung. 

Để tạo lòng tin với các hộ kinh doanh trong chợ, việc góp, bốc hụi được Dung tổ chức có trật tự, đúng thời gian trong một thời gian khá dài. Vì vậy, số lượng các bát hụi (mỗi bát hụi là một nhóm 12 người, mức đóng góp của mỗi người là như nhau) liên tục gia tăng. Đến thời điểm “vét lưới” một mẻ và bỏ trốn hồi đầu tháng 9/2011, Dung đã cầm tới gần 30 bát hụi, với số tiền ước tính lên đến hàng chục tỉ đồng.

Trước đó mấy tháng, để “găm tiền” chuẩn bị cho "mẻ lưới" này, Dung đã dùng nhiều chiến thuật để chậm trả tiền hụi cho người chơi. Đến khi Dung cùng chồng đột ngột biến mất, mọi người mới ngã ngửa vì còn tới hàng trăm hộ kinh doanh tổng hợp trong chợ chưa lấy tiền hụi.

Những nạn nhân của vụ vỡ hụi kéo đến vây kín nhà Trần Thị Dung trong khi hai vợ chồng Dung đã bỏ trốn (Ảnh: Dân trí)

Xót của, nhiều người đã tốn không ít thời gian, công sức để tìm vợ chồng Dung. Nhiều người mất ăn mất ngủ vì trót cho Dung vay số tiền lớn. Không khí của vụ vỡ hụi bao trùm cả khu chợ Hạ Long 2. Dù những quầy hàng ở chợ vẫn mở như thường lệ, song thay cho thái độ vồn vã mời chào của các chủ quầy hàng là những gương mặt thất thần.

Ngoài việc góp tiền chơi hụi với Dung, nhiều người còn cho người phụ nữ này vay số tiền không nhỏ. Trong đó, người nhiều thì cho Dung vay hơn 2 tỷ đồng, người ít cũng cho Dung vay từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, Dung còn nhờ nhiều người đứng ra vay tiền hộ mình với nhiều lý do, như xây nhà, con ốm nằm bệnh viện, em dâu mổ đẻ...

Được biết, sau khi nhận được đơn kiến nghị của các hộ kinh doanh trong chợ, Công an TP.Hạ Long đã báo cáo với Công an tỉnh Quảng Ninh và vào cuộc tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Một lãnh đạo của Công an TP.Hạ Long cho biết trên báo Dân trí, đối tượng Trần Thị Dung là người có liên quan đến đường dây lừa đảo của Bùi Thị Thu Hằng. Siêu lừa Bùi Thị Thu Hằng (SN 1984, trú tại TP Hạ Long; cựu đại lý bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh) đã ẵm hàng trăm tỉ đồng của khách rồi bỏ trốn. Hằng đã bị khởi tố và bắt giữ về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Thu Hằng (Tổng hợp)