Liveshow của Chế Linh diễn ra ngày 12/11 vừa qua tại Hà Nội đã khiến những người yêu âm nhạc không khỏi hoài nghi về những điều bất thường của nó.

TIN BÀI KHÁC


"Không thể hình dung ra những sự việc như vậy"


Trước khi liveshow nhiều tai tiếng này diễn ra cũng đã có những tranh cãi về việc liveshow bị hủy hay vẫn có thể tiếp tục. Sau khi liveshow kết thúc, những điểm "lạ" liên quan đến đêm diễn này vẫn khiến nhiều khán giả thắc mắc.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội Phạm Quang Long cũng cho biết, ông rất “bất ngờ” về sự bất thường của nó. Trên Tiền Phong, ông Long chia sẻ rằng, rất ngạc nhiên khi ông Hoàng Tiến, người bị Sở cấm tổ chức chương trình Chế Linh ít nhất 6 tháng tới do những sai phạm của mình, lại xuất hiện trong đêm diễn 12/11 với tư cách nhà tổ chức.
Tôi hết sức bất ngờ, bất ngờ đến mức dù tôi hay tưởng tượng nhưng cũng không thể hình dung ra những sự việc như vậy”, ông Long nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 7/11, Sở VH-TT&DL Hà Nội họp báo tái khẳng định hủy Giấy tiếp nhận biểu diễn dẫn đến hủy sô diễn thứ hai của ca sĩ Chế Linh vào tối 12/11 ở Mỹ Đình, do những sai phạm liên tục, kéo dài của công ty tổ chức và ông bầu. Tuy nhiên, Cục nghệ thuật biểu diễn lại quyết định đứng ra cấp phép, với điều kiện mà Cục cho biết là đã thỏa thuận với Sở, là không để đơn vị vi phạm kia làm đêm diễn nữa, thay vào đó là một đơn vị thuộc Bộ, phối hợp với một công ty tư nhân.

Ca sĩ Chế Linh trong liveshow ngày 21/10 tại Hà Nội (Ảnh: VietNamNet)

Nhưng nhiều người ngã ngửa là trong đêm 12/11 khi thấy ông bầu Hoàng Tiến vẫn xuất hiện với tư cách nhà tổ chức. Ông này thản nhiên lên sân khấu tặng quà; điều hành hậu trường. Ngoài ra, ông Tiến còn hứa hẹn tiếp tục tái ngộ khán giả tại liveshow Chế Linh ở Nhà hát Lớn 23/11 tới... Dư luận hoài nghi, sức mạnh nào khiến ông bầu này dám phớt lờ quyết định của Cục để ngang nhiên sai phạm như vậy?

"Quỵt" tiền bản quyền?


Chia sẻ với VietNamNet, nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, trong khi nhiều đơn vị rất nghiêm túc thực hiện thì nhà tổ chức liveshow Chế Linh cụ thể ở đêm 12/11 đã diễn ra lại thể hiện sự "lươn lẹo". Ông Phương cho biết, tận chiều muộn ngày 11/11 Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam mới thấy người đại diện đơn vị tổ chức đến làm việc. Theo ông Phương, người đại diện công ty tổ chức đến và đưa ra mức giá không chấp nhận được. Cụ thể, đơn vị tổ chức thương thảo chỉ trả 150 ngàn/ bài cho tác giả! Ông Phó Đức Phương bức xúc: "Sau một hồi trao đổi họ hứa sẽ trả 300 ngàn/ một bài của tác giả nhưng họ chỉ làm phép giả dối như thế thôi".

Một liveshow nhiều tai tiếng

Để tri ân khán giả, đơn vị tổ chức liveshow của Chế Linh đã tổ chức thêm một đêm nhạc vào ngày 12/11. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức, liveshow này lại được khán giả đánh giá là có nhiều lùm xùm nhất từ trước đến nay. Bắt đầu cho những rắc rối này là quyết định hủy bỏ Giấy tiếp nhận biểu diễn nghệ thuật số 76/GTN-VHTTDL đối với chương trình liveshow ca sĩ Chế Linh của Cty TNHH Giải trí Bích Ngọc tổ chức ngày 12/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 1/11 của Sở VH-TT&DL Hà Nội.

Lý do mà Sở đưa ra là do đã có nhiều sai phạm trong việc tổ chức biểu diễn. Cụ thể: theo Giấy tiếp nhận biểu diễn nghệ thuật thì Sở VH-TT&DL Hà Nội chỉ cấp giấy phép tên chương trình là “Liveshow ca sỹ Chế Linh” chứ không phải là “Chế Linh 30 năm tái ngộ” như nội dung trên băng rôn quảng cáo. Thêm vào đó, công ty Bích Ngọc còn cho treo nhiều băng rôn để quảng cáo chương trình không đúng quy định, treo quảng cáo với số lượng lớn gây mất mỹ quan đường phố, vi phạm quy định về hoạt động dịch vụ văn hóa nơi công cộng. Được biết, tại đêm diễn "Chế Linh 30 năm tái ngộ” ngày 21/10 trước đó tại Hà Nội cũng có đến 6 ca khúc ngoài danh mục xin phép như: “Một cõi đi về” (Trịnh Công Sơn), “Đoạn buồn cho tôi” (Tú Nhi), “Qua cơn mê” (Trần Nhật Ngân), “Rong rêu” (Nguyên Khang)...

Tuy nhiên, đến ngày 10/11, Cục NTBD lại bất ngờ có công văn cấp phép cho Nhà hát Dân gian Việt Bắc phối hợp với công ty tổ chức sự kiện Quyên Gia Bình tiếp tục tổ chức liveshow Chế Linh vào ngày 12/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Quyết định này đã khiến dư luận rất ngạc nhiên, vì trước đó, Sở VH-TT&DL Hà Nội đã lên tiếng khẳng định sẽ không cấp phép lại cho chương trình này.

Lê Minh (Tổng hợp)