- Thông tin về một gia đình người dân ở Bản Nhuần, xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn sau khi tìm được một kho báu trong hang đã bị điên làm nhiều người dân ở đây hoang mang, lo sợ.

TIN BÀI KHÁC


Những ngày qua, người dân ở xã Quảng Chu đang hoang mang với câu chuyện về một người đàn ông trú tại Bản Nhuần đi vào rừng, tìm thấy một cái hang và lấy được rất nhiều đồ cổ. Một số nguồn tin còn khẳng định, người đàn ông này đã tìm được rất nhiều vàng, châu báu, trong đó có cả vàng thỏi. Số đồ này được ông mang về nhà ngay sau đó. Tuy nhiên, khi chưa kịp sử dụng, người đàn ông này cùng với hai con trai bất ngờ đổ bệnh, phát điên nằm liệt giường.

Trao đổi với PV VietNamNet, anh Hoàng Văn Tùng, cán bộ UBND xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới cho biết, người đàn ông trên là anh Dương Văn Hùng ở Bản Nhuần, xã Quảng Chu, làm nghề xẻ gỗ. Anh Tùng cũng xác nhận, vào ngày 18/11 anh Hùng vào rừng và phát hiện một cái hang lạ. Tại cái hang này, anh Hùng tìm được một số đồ cổ.

Hiện tại, anh Hùng đã đỡ bệnh nhưng hai người con vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện Chợ Mới. Được biết, trước đó, quá sợ hãi nên gia đình họ đã mời thầy cúng của làng về để cúng ma, và mang số đồ cổ trả lại hang.

Về vấn đề này, anh Dương, công an huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn cho biết, những đồ vật tìm được ở trong chỉ là những đồ cổ mà người xưa để lại như lọ, sành, bát… và không hề có vàng bạc, châu báu như lời đồn đoán của dư luận. Anh Dương cũng cho biết, có thể đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên chứ không có yếu tố ma quái nào như lời người dân đồn thổi, tuy nhiên, vụ việc vẫn đang phải chờ kết luận từ phía cơ quan điều tra.

Sự việc xảy ra đã làm cho người dân quanh khu vực hoang mang sợ hãi, không ai dám quay lại hang. Anh Dương cho biết, hiện, Công an huyện Chợ Mới đang phối hợp với BCH quân sự huyện chỉ đạo lực lượng quân đội, mang các phương tiện chống độc vào hang để điều tra, làm rõ vụ việc, trấn an dư luận.

Lê Minh