“Chọn áo đỏ đúng không?” - Câu nói được cho là bị “hớ” của giám khảo Siu Black trong đêm Bán kết của “Cặp đôi hoàn hảo” đã làm bùng nổ nghi vấn kịch bản của chương trình này có sự dàn dựng từ trước.

TIN BÀI KHÁC

Trong chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” diễn ra đêm 27/11 vừa qua, cặp đôi GS Cù Trọng Xoay - Phương Linh đã phải nói lời chia tay khán giả vì có số điểm thi loại trực tiếp thấp hơn Quách Ngọc Ngoan - Ngọc Anh. Tuy nhiên mới đây, cư dân mạng lại vô cùng xôn xao trước thông tin cho rằng, kết quả này là “một sự sắp xếp hoàn hảo”.

Nghi án được bắt đầu khi hai cặp đôi này cùng vào Top nguy hiểm và chuẩn bị phải đấu loại trực tiếp (Lúc đó Ngọc Anh đang mặc chiếc váy dân tộc màu đỏ còn Phương Linh thì mặc một chiếc váy trắng”. Lúc này, xen vào phần dẫn của MC Phan Anh và Thanh Ngọc là lời phát biểu được cho là của giám khảo Siu Black: “Chọn áo đỏ đúng không?”. Và kết quả sau đó đúng là cặp đôi áo đỏ (ca sĩ Ngọc Anh) đã giành số điểm cao hơn của BGK và lọt vào đêm Chung kết. Chỉ chưa đầy một ngày, clip ghi lại câu nói vạ miệng của giám khảo Siu Black đã được dân cư mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Đồng nghĩa với một làn sóng phản đối chương trình đã “bùng nổ”.
Siu Black trên hàng ghế giám khảo (Ảnh: VietNamNet)

Tuy nhiên, khi nghe được những lời “buộc tội” này, ca sĩ Siu Black chia sẻ rằng chị cảm thấy rất buồn. “Cái đó là do người ta suy diễn. Các bạn muốn biết thì hỏi Lê Minh Sơn ngồi ngay cạnh tôi. Khi nghe đến thông tin này, tôi thực sự không hiểu nó là cái gì. Tôi không nhớ mình đã nói gì, tôi nghĩ đó chỉ là câu chuyện tôi nói với những người bạn ngồi bên cạnh tôi mà thôi”, nữ ca sĩ chia sẻ trên báo Đất Việt. Giọng ca rất cá tính này cũng thẳng thắn bày tỏ, chị luôn công bằng với tất cả mọi người, rất vô tư, chưa bao giờ có ý nghĩ thiên vị ai trong chương trình này cũng như tất cả những chương trình mà Siu từng làm giám khảo trước đây.

Trước đó, khi cặp đôi Hà Anh - Hồ Trung Dũng bị loại khỏi đêm thi “Cặp đôi hoàn hảo”, trả lời câu hỏi liệu có hay không một sự dàn dựng kịch bản, siêu mẫu Hà Anh cũng bộc bạch trên Xzone: “Nói có thì rất hồ đồ, còn nói không thì cũng không biết thế nào. Tôi chỉ biết rằng, tất cả các chương trình truyền hình thực tế trên thế giới đều bị dàn dựng kịch bản. Tất nhiên, yếu tố công minh trong các cuộc thi thì rất khó xác định”.
Áo trắng và áo đỏ tại Bán kết chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” (Ảnh: Xzone)
Sự ra đi của thí sinh Minh Quân trong chương trình này cũng từng bị khán giả nghi ngờ là một “màn kịch”. Trên Giáo dục Việt Nam, Minh Quân khẳng định: “Tôi biết là tôi sẽ bị loại”. Nam ca sĩ này cũng giải thích thêm: “Chuyện này tôi cũng nghe ngóng từ nhiều phía mới dám nói ra như vậy”. Khán giả Hoàng Hùng ở Trương Định, Hai Bà Trưng phân tích: “Nếu mọi người để ý thì rất dễ dàng nhận thấy đây là một kịch bản cực kỳ hấp dẫn, gay cấn. Đầu tiên là đạo diễn Lê Hoàng nhận xét “dìm hàng” thí sinh, không giống ai. Sau đó là thí sinh Minh Quân phản ứng dữ dội. Cuối cùng, thí sinh này dừng cuộc chơi. Kịch bản này giống hệt VietNam Idol 2010, khi thành viên Đăng Khoa cũng đột ngột dừng cuộc chơi nhường lại quyền đi tiếp cho thí sinh Uyên Linh”.

Nhiều khán gải cho rằng, cả khán giả lẫn giới truyền thông đã bị ban tổ chức “lừa” một cú ngoạn mục, vì “Cặp đôi hoàn hảo” đang làm theo một kịch bản được dựng sẵn để có thể thu hút khán giả xem truyền hình hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, không ít người xem còn bức xúc, bỏ thời gian ra xem, bỏ tiền ra nhắn tin khi mà chương trình bị dàn dựng thì quyền bình chọn của khán giả liệu có còn hiệu lực?

Xem Clip "vạ miệng" của giám khảo Siu Black:



Lê Minh
(Tổng hợp, clip: VTV)