Không có “chiêu trò” đặc biệt, nhưng cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư vẫn nhận được những “cơn mưa” điểm 10 khiến khán giả đặt câu hỏi rất lớn về tiêu chí cuộc thi.

TIN BÀI KHÁC

Trải qua nhiều đêm thi và cho tới vòng bán kết cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, giọng hát của Kim Thư vẫn vậy, vẫn bị phô, thường xuyên mắc lỗi chênh và luôn phải có nhóm bè hỗ trợ. Tóm lại, Kim Thư hát thì ít mà diễn thì nhiều, nhất là trong đêm bán kết, phần hát rock, Kim Thư hát đúng…một câu. Trong khi, Đinh Tiến Dũng, Quách Ngọc Ngoan hát nhiều hơn, hát tốt hơn, hát độc lập hơn, nhưng cuối cùng lại phải gặp nhau ở phần thi đấu loại trực tiếp và GS Xoay (Đinh Tiến Dũng) bị loại.

Mặc dù vậy, cặp đôi của Kim Thư vẫn nhận được “cơn mưa” điểm 10 từ phía ban giám khảo. Điều này khiến khán giả rất thắc mắc và có phần bức xúc. Trong đêm bán kết, mặc cho giám khảo Lê Hoàng nhận xét phần trình diễn của cặp đôi Kim Thư “chẳng ăn nhập với nội dung bài hát” thì nhạc sỹ Lê Minh Sơn thản nhiên tuyên bố: “Tôi thích cho đôi này điểm 10”, vị nhạc sỹ còn có những câu khẳng định khó hiểu kiểu như “Điểm 10 của tôi có khi còn nghiệt ngã hơn điểm 7, điểm 8 của anh Lê Hoàng”. Quá nhiều người hâm mộ đã đặt dấu hỏi khi “sự nghiệt ngã” của Lê Minh Sơn thì chưa thấy đâu nhưng với phần trình diễn chẳng có gì xuất sắc, cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng – Kim Thư vẫn tiến dần đều vào vòng chung kết.

Lê Minh Sơn chê Kim Thư hát không tốt, GS Xoay không hề thông minh

Câu hỏi đặt ra, tiêu chí cuộc thi là gì, BGK chấm điểm cho mình Đàm Vĩnh Hưng hay cho Kim Thư?... Trả lời về vấn đề này, nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ trên VTC News: “Kim Thư hát không tốt, nếu chỉ là Kim Thư thì cô ấy sẽ bị loại ngay từ đầu. Nhưng Đàm Vĩnh Hưng đã tìm nhiều cách để cứu được giọng hát cô ấy. Đặt trong mối quan hệ cặp đôi, thì Đàm Vĩnh Hưng và Kim Thư thể hiện tốt, tiết mục mang tính giải trí cao. Hơn nữa. Vị nhạc sĩ Ôi quê tôi còn khẳng định, Đàm Vĩnh Hưng là một giọng hát gạo cội trong làng nhạc giải trí, là một trong những nghệ sĩ giải trí hàng đầu hiện tại. Cần tới BGK - những người được cho là am hiểu chuyên môn để có những nhận xét mang tính định hướng cho người hâm mộ thì từ đầu chí cuối, hầu như giám khảo không làm điều đó. Cứ gạo cội, cứ nhiều fan hâm mộ là vào vòng trong, vậy có cần tới BGK?

Không chỉ chê Kim Thư hát tệ, Lê Minh Sơn còn khẳng định, GS Xoay không hề thông minh như nhiều người vẫn tưởng. Trả lời trên Phunutoday tại sao khi một người thông minh như GS Xoay rời cuộc chơi không một lời cảm ơn đến BGK hay BTC, người mà họ biết ơn nhất chính là khán giả? Lê Minh Sơn thẳng thắn: “Bạn tự khen GS.Xoay thông minh. Nhưng tôi cho rằng một con người như vậy là không hề thông minh”. Lê Minh Sơn cho rằng, nếu cặp đôi bị loại có ý định cố lấy lòng khán giả và xây dựng hình ảnh đẹp khi chia tay thì anh cũng không buồn, hay không vui vì chuyện này, anh xem nó hoàn toàn bình thường. “Có như vậy thì mới gọi là những người làm ở giải trí Mường tè!”- Lê Minh Sơn khẳng định.

Dù với tiêu chí nào đi nữa, dù có coi đây là cuộc thi thố mang tính giải trí thì khán giả vẫn hy vọng sự công tâm và mong BGK có những lời nhận xét xây dựng cho các thí sinh và định hướng đúng đắn cho người thưởng thức. Mong rằng, ở đêm thi chung kết, sự nhạt nhẽo, một màu của BGK ở đêm thi bán kết (trừ đạo diễn Lê Hoàng) sẽ không còn nữa, như vậy người thắng cuộc sẽ thực sự được khán giả đón nhận.

Mẫn Chi (tổng hợp)