Liên quan đến clip Công an TP Thanh Hóa dùng dùi cui để ngăn xe vi phạm, cơ quan công an tỉnh này đã khẳng định, clip trên là bịa đặt và hoàn toàn sai sự thật.

TIN BÀI KHÁC

Những ngày qua, clip phản ánh việc lực lượng Công an TP Thanh Hóa dùng “độc chiêu” là ném thẳng dùi cui vào bánh trước của xe vi phạm đã thu hút khá nhiều người xem. Tuy nhiên, mới đây nhất, công an TP Thanh Hóa đã phủ nhận hoàn toàn vụ việc trên. Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an Thành phố Thanh Hóa, cho biết trên Giáo dục Việt Nam, đoạn clip trên xuất hiện từ vụ việc xảy ra vào ngày 1/11/2011.

Ảnh chụp lại từ clip

Theo ông Nghiêm, vào thời điểm trên, một đối tượng điều khiển xe SH không đội mũ bảo hiểm, phóng xe với tốc độ cao. Ngay sau đó, tổ kiểm tra của Công an TP Thanh Hóa đã yêu cầu dừng xe nhưng đối tượng này "phớt lờ", vẫn cố tình phóng nhanh, lấn làn. Sau đó, xe SH va chạm với người điều khiển xe Wave chạy ngược chiều khiến hai xe bị đổ xuống đường.

Cũng theo ông Nghiêm, sự việc chỉ có vậy nhưng "thừa nước đục thả câu", một số đối tượng xấu đã lấy cây gậy gỗ của đồng chí dân phòng nhét vào bánh xe Wave để quay phim, dàn dựng clip và tung lên mạng. Ông Nghiêm giải thích thêm, khi xe chạy mà bị ném gậy vào thì chắc chắn nó sẽ bị gãy và xe cũng sẽ bị biến dạng, chứ không còn nguyên lành như trong hình ảnh được đăng tải.

Trước đó, vào ngày 5/12, một đoạn clip dài gần một phút được nickname V6Channel đăng tải trên Youtube với tên “Công An Thanh Hóa dùng "Tiểu Lý Phi Dùi Cui" Gây tai nạn”. Theo clip, vụ việc xảy ra vào khoảng khoảng 16h ngày 31/10, hai thanh niên đi xe Wave không đội mũ bảo hiểm bị Công an TP Thanh Hóa ném thẳng dùi cui vào bánh trước, khiến xe đổ vào chiếc SH đi cạnh đó. Không những thế, sau khi bị ngã, 2 thanh niên này còn bị công an dùng dùi cui đánh.

Ngay khi xuất hiện trên mạng, đoạn clip đã gây ra những tranh cãi trái chiều. Trong khi một số người cho rằng cần phải làm mạnh tay để răn đe những hành vi coi thường luật an toàn giao thông, thì một phần không nhỏ độc giả lại khẳng định biện pháp trên khá phản cảm và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, cũng có một số độc giả đã hoài nghi, ném dùi cui vào bánh trước xe máy đang chạy liệu dùi cui có còn nguyên vẹn như vậy không ? hay vụ việc khá bất hợp lý bởi bị ném dùi cui vào xe đang chạy mà người điều khiển chỉ bị xây xát nhẹ?

Trước thông tin này, chiều 6/12 trao đổi với báo Tuổi trẻ Online, Thượng tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn báo chí của Công an tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định, Công an tỉnh Thanh Hóa không có chủ trương chọc gậy vào bánh xe vi phạm. Hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh này đang cho điều tra, làm rõ xem ai là người đã quay và tung clip lên mạng để xử lý nghiêm minh.

Lê Minh (Tổng hợp)