Vào ngày 10/12 tới, Ninh Thuận sẽ chính thức khởi công dự án nhà hát đa năng phục vụ cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2012 (Miss Earth) diễn ra tại tỉnh này với chi phí trên 10 triệu USD.

TIN BÀI KHÁC



Phối cảnh nhà hát San hô được xây dựng tại Phan Rang - Tháp Chàm (Ảnh: DĐDN)
Nhà hát San Hô sẽ được xây dựng trên khoảng diện tích hơn 4 ha, có hình dáng uốn cong như ngọn sóng, nằm tại công viên biển của thành phố Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên làm chủ đầu tư.

Theo đánh giá, công trình này khi hoàn thành sẽ là một quần thể vui chơi, giải trí cho du khách và là địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn như Miss Earth, Hoa hậu Việt Nam, Duyên dáng Việt Nam, Siêu mẫu Việt Nam…

Theo thiết kế, nhà hát cao hơn 30m, có sức chứa khoảng 2.000 chỗ ngồi với đài phun nước hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. Ngoài khu vực sân khấu chính, quần thể nhà hát này còn có khu mua sắm, vui chơi giải trí, nhà hàng…

Chi phí dự kiến cho công trình này là khoảng từ 10-15 triệu USD. Dự kiến đến tháng 8/2012, quần thể nhà hát San hô sẽ hoàn tất và đưa vào sử dụng. Cuộc thi Hoa hậu Trái đất sẽ được diễn ra vào tháng 12 năm sau.

Trước đó, để chuẩn bị cho việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 (Miss Universe) tại Nha Trang, Khánh Hòa, công ty Hoàn Cầu đã đứng ra xây dựng nhà hát Crown Convention Center có quy mô 8.000 chỗ ngồi với tổng kinh phí 9,8 triệu USD. Đây được xem là sân khấu lớn và hiện đại nhất Việt Nam.


Nhà hát Crown Convention Center hiện đang "đắp chiếu" tại Khánh Hòa (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tuy nhiên sau khi cuộc thi Miss Universe kết thúc, nhà hát Crown Convention Center bị bỏ xó và cho đến nay chưa phục vụ thêm một chương trình nghệ thuật lớn nào.

Do đó việc Ninh Thuận gấp rút triển khai dự án nhà hát đa năng phục vụ Miss Earth 2012 khiến dư luận không khỏi lo ngại, liệu rằng một công trình tiền tỷ nữa có bị đắp chiếu?

Minh Đức (tổng hợp)