Càng đến gần ngày chốt danh sách đăng kí thi đấu của mùa giải 2012, càng có nhiều vụ chuyển nhượng “hụt” xuất hiện. Sau Quang Thanh, đến lượt Sỹ Mạnh và Như Thành là “nạn nhân”…

TIN BÀI KHÁC
Vụ thuốc lá phát nổ: Khatoco xin lỗi khách hàng
Vụ cô gái bị xăm rết lên mặt: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng

Rắn thần trấn yểm gây nạn người qua cầu?

Các bà mẹ “hú vía” vì dùng miếng dán chống muỗi cho con

Rò rỉ ảnh thân mật của Công Vinh - Thủy Tiên

Thủ đoạn nhẫn tâm trong cánh rừng cao su

Siu Black dẫn Trấn Thành 'nhập đồng'


Có một điểm chung trong các thương vụ kể trên, đó là chỉ cần thêm những chữ kí là mọi thứ được hoàn tất. Nhưng rồi “người ta” cứ vin vào chuyện chưa hề kí kết hợp đồng để đẩy cầu thủ vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Quang Thanh muối mặt về lại Bình Dương, nơi anh từng nhất quyết dứt áo ra đi. Như Thành tưởng như đã chắc suất ở CLB bóng đá Hà Nội lại phải khăn gói về lại Vissai Ninh Bình tìm kiếm cơ hội. Trong khi đó, Sỹ Mạnh thì phải quay lại Sài Gòn FC, đội bóng mà từ lâu nay chẳng ai còn nhớ tới tiền đạo người Thanh Hóa.
Như Thành bị bầu Kiên "bỏ bom"
Cả 3 gương mặt này đều có giá tương đối cao so với giá trị thật khi mà CLB muốn có chữ kí của họ sẽ phải bỏ ra số tiền tương đối lớn để đền bù hợp đồng với đội bóng chủ quản. Cộng thêm việc họ là “sao số” ở những mức độ khác nhau, tiền lót tay và tiền đền bù hợp đồng cộng lại trở thành những con số lớn.

Nhiều CLB muốn thử việc và nghiên cứu chiêu mộ họ nhưng khi đến lúc đụng đến vấn đề tiền bạc thì bất cứ đội bóng nào cũng phải chùn chân. Sự chùn chân có thể được gạt bỏ trong bối cảnh cũ, tức là các CLB V-League sẵn sàng đua tiền với nhau để xây dựng đội hình và làm thương hiệu. Nhưng lúc này, sau sự ra đời của VPF thì những cuộc đua tiền không còn dễ dàng tồn tại như lúc trước.

Các ông bầu hầu như đều là người làm ăn và khi họ đã có những thỏa thuận với nhau về việc không chạy đua về tiền bạc, đội giá cầu thủ thì ít nhiều phải giữ chữ tín. Những bản hợp đồng bom tấn sẽ chỉ được diễn ra nếu như nó thực sự cần thiết.

Xét cụ thể từng trường hợp đổ bể hợp đồng kể trên, cả Sài Gòn FC, CLB bóng đá Hà Nội và Thanh Hóa đều không nhất thiết phải chiêu mộ Quang Thanh, Như Thành, Sỹ Mạnh bằng mọi giá khi họ đã cơ bản có những lựa chọn đủ sức thi đấu hiệu quả hơn mà không phải tốn quá nhiều tiền bạc. Do vậy, việc các hợp đồng đổ bể không có gì là quá khó để lý giải.

Bóng đá Việt Nam bây giờ đã ở trong một bối cảnh khác và đa số các ông bầu đều muốn kìm hãm giá chuyển nhượng các cầu thủ, đưa nó về đúng với giá trị thực tế hơn. Tóm lại, đã đến lúc giới cầu thủ cần nhận thức ra vấn đề để không tự mình ảo tưởng bởi những bản hợp đồng tiền tỷ trong quá khứ…

MAI HƯƠNG