Hôm qua (ngày 20/12), đại diện của Tổng công ty Khánh Việt (Khánh Hòa) đã trực tiếp đến gia đình anh Nguyễn Xuân Lý, nạn nhân trong vụ thuốc lá phát nổ, để xin lỗi.

TIN BÀI KHÁC
Rắn thần trấn yểm gây nạn người qua cầu?
Các bà mẹ “hú vía” vì dùng miếng dán chống muỗi cho con

Rò rỉ ảnh thân mật của Công Vinh - Thủy Tiên

Thủ đoạn nhẫn tâm trong cánh rừng cao su

Siu Black dẫn Trấn Thành 'nhập đồng'

Phải sống cùng đầu gấu, một phụ nữ treo cổ tự tử


Tại gia đình anh Lý, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, ông Nguyễn Đình Thạch, Phó Giám đốc Công ty Thương mại Khatoco, đã trực tiếp xin lỗi anh Nguyễn Xuân Lý. Ông Thạch cho biết, người trả lời trên báo chí là người phát ngôn không chính thức của công ty. Thay mặt công ty Khatoco, ông Thạch thành thật xin lỗi anh Lý và gia đình vì những phát ngôn gây bức xúc này.

Trước đó, vào trưa ngày 13/12 tại quán cà phê của ông Tô Minh Hữu (thôn Nam Phước, Đại Tân, Đại Lộc), anh Nguyễn Xuân Lý (SN 1982) ở xã Quế Sơn, Quảng Nam đã vào quán và gọi nửa gói White Horse. Trong lúc vừa uống cà phê vừa hút thuốc, điếu thuốc đã phát nổ khiến anh Lý bị thương ở 2 ngón tay, người ngồi cùng bàn bị thương ở cổ và mặt.

Liên quan đến vụ việc hi hữu này, ngày 17/12, ông Lê Tiến Anh, GĐ Công ty Thương mại Khatoco (Công ty con của Khatoco) đã nói với báo chí rằng, đây là một dạng “Chí Phèo” đòi bồi thường. Anh Nguyễn Xuân Lý đã rất bức xúc trước phát ngôn này.
Anh Lý và vết thương (Ảnh: Tiền phong)

Đến ngày 19/12, Tổng Công ty Khatoco tổ chức họp báo để giải thích vụ thuốc lá phát nổ. Bà Nguyễn Thị Tường Anh, Tổng Giám đốc công ty vẫn khẳng định nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra nhưng không có lỗi của dây chuyền sản xuất. Theo bà Tường Anh, Tổng Công ty đã cho rà soát lại toàn bộ hệ thống sản xuất và không phát hiện ra bất kỳ một sai sót nào của hệ thống.

Về phát biểu của ông Lê Tiến Anh cho rằng đây là kiểu ăn vạ đòi bồi thường, bà Tường Anh nói, mọi thông tin được đưa ra trước cuộc họp báo đều là không chính thức.

Lê Minh (Tổng hợp)