Trong cuộc họp ban chấp hành VFF diễn ra ngày 22/12 vừa qua, quyết định bác đơn từ chức của TTK Trần Quốc Tuấn đã được đưa ra nhưng chỉ sau vỏn vẹn 4 ngày, tất cả lại đảo chiều…

TIN BÀI KHÁC

Nhiều người tin rằng ban lãnh đạo VFF và đặc biệt là TTK Trần Quốc Tuấn đã “thoát hiểm ngoạn mục” khi giữ nguyên được chiếc ghế của mình sau khi quy trách nhiệm gây ra thất bại ở SEA Games 26 cho HLV Goetz. Dư luận ngay lập tức đả kích mạnh mẽ VFF bởi trước đó, chính VFF đã tuyên bố rằng chiến thuật gia người Đức không hề có lỗi trong màn trình diễn kém cỏi trên đất Indonesia.

Sức ép của dư luận lớn tới mức, VFF tưởng như đã thoát hiểm nhưng vẫn như đang ngồi trên đống lửa. Họ chợt nhận ra rằng việc HLV Goetz ra đi sẽ không thể dập tắt được sự hoài nghi của người hâm mộ. Và thế là chiếc ghế TTK của ông Tuấn phải bị xem xét lại một lần nữa để tìm ra giải pháp cuối cùng xoa dịu sự tức giận của giới truyền thông cũng như hàng triệu CĐV bóng đá nước nhà.
Ánh mắt buồn của ông Tuấn "tổng"
Thế rồi chiều ngày 26/12, tức là chỉ 4 ngày sau khi tuyên bố không chấp nhận cho ông Tuấn từ chức TTK, VFF đã bất ngờ thông báo rằng họ quyết định “tôn trọng tuyệt đối” quyết định xin rời ghế của ông. Trong buổi họp báo công bố kéo dài vỏn vẹn 10 phút, VFF cố gắng nhấn mạnh rằng họ làm như vậy chẳng phải vì sự chỉ trích hay sức ép của dư luận mà chỉ đơn giản là giúp ông Tuấn “toại nguyện”.

Nhưng ông Tuấn làm sao mà toại nguyện được với ánh mắt buồn rười rượi trong suốt buổi họp báo cuối cùng của mình trên tư cách TTK VFF? Rồi bản thân VFF có thực sự đưa ra quyết định “vô tư” hay không khi mà phó chủ tịch phụ trách truyền thông – Nguyễn Lân Trung năm lần, bảy lượt muốn “chấm dứt sớm” và càng nhanh càng tốt buổi họp báo để hạn chế những câu hỏi của giới phóng viên?

Chỉ riêng hai động thái này cũng đủ để thấy VFF đã phải khó khăn thế nào mới đưa ra được quyết định cuối cùng. Nhưng dù sao, đây cũng là kết cục tất yếu sau những gì đã xảy ra thời gian vừa qua. Chỉ tiếc là VFF đã chọn cho mình những cách hành xử khá “trẻ con” khi liên tục thay đổi các quyết định cũng như phát ngôn của mình.

Dù việc ông Tuấn và tiếp theo là HLV Goetz mất chức là đúng. VFF cũng đã đưa ra được cái kết đúng mong đợi của người hâm mộ nhất. Nhưng cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam đã mất điểm quá nhiều. Người ta tự hỏi, một VFF “tiền hậu bất nhất” như thế, rồi sẽ đưa bóng đá Việt Nam đi về đâu?

MAI HƯƠNG