- Giải Cống hiến 2010 đang đến giai đoạn nước rút, những cái tên “nặng ký” từ trước đến giờ như Thanh Lam, Tùng Dương dường như bị “lu mờ” bởi “sao mới” Uyên Linh.

Các ca sĩ được đề cử
Một số ý kiến cho rằng năm nay chỉ có Thanh Lam và Uyên Linh trên “sàn đấu”. Nhưng rất nhiều ý kiến khán thính giả và độc giả cho rằng thật bất công khi đánh giá Uyên Linh ngang tầm với Thanh Lam, Tùng Dương và Đức Tuấn. Đặc biệt là giới làm nghề âm nhạc thì phản ứng dữ dội.

Bởi vì Uyên Linh mới vừa bước ra từ một cuộc thi âm nhạc trên truyền hình, hát thành công mấy ca khúc, và chưa có đủ thời gian để “cống hiến” thực sự cho âm nhạc. Trong khi đó, chỉ những người không nghe nhạc mới không biết rằng năm qua, Thanh Lam và Tùng Dương nổi bật với các live show diễn ra ở cả hai đầu đất nước.

“Người đàn bà hát” Thanh Lam chẳng quan tâm gì đến việc dư luận lời qua tiếng lại trên các báo. Ngay cả chuyện “lọt top”… ngực khủng, chị cũng thờ ơ, không bình luận gì. Bởi đối với Lam, khẳng định mình là ở trên sân khấu chứ không phải chốn diễn đàn. Hơn nữa, dư luận ở đây đã chắc là dư luận thật chưa? Hay chỉ là những lời ra tiếng vào của một nhóm người, hoặc các fan cuồng hễ cứ thấy thiên hạ động đến thần tượng của mình là lại “nổi máu” “lên cơn” đấm đá lung tung.

Nhạy cảm hơn, cũng có lẽ bởi chưa “đủ độ chín” như đàn chị Thanh Lam, ca sĩ Tùng Dương bức xúc, phẫn nộ vì bị fan của Uyên Linh mạt sát, hạ bệ. BTC đã đặt chung 4 ca sĩ trên một mặt bằng đề cử, chứ Thanh Lam, Tùng Dương và cả Đức Tuấn nữa, cũng đâu có ý “chiến đấu” với “cô em út” vừa mới “ra lò” Uyên Linh.

Fan của Uyên Linh một mực khẳng định Đức Tuấn đã cố tình chèn ép Uyên Linh khi hát cùng. Nhưng những khán giả không hâm mộ Uyên Linh thì lại cho rằng Uyên Linh chẳng thể sánh cùng Đức Tuấn, Tùng Dương hay Thanh Lam. Mà biết đâu, việc kéo cái tên mới nổi của Uyên Linh lên “thềm đấu” cùng 3 “ngôi sao” đã có nhiều cống hiến chẳng phải là một động thái “làm nóng” giải thưởng của BTC?

Cũng nhiều ý kiến khán giả xầm xì to nhỏ, cho rằng Đức Tuấn là “gà” cũ của nhạc sĩ Dương Thụ - một nhân vật nổi danh trong giới nghệ vốn có quan hệ thân cận gần gũi với thành viên Ban tổ chức chương trình - cho nên được ưu ái là cái chắc.

Về vấn đề này, ông Hữu Trịnh - phó trưởng BTC giải Cống hiến - khẳng định: “Nói Đức Tuấn là “gà” của nhạc sĩ Dương Thụ là không đúng, hoàn toàn suy diễn. Đức Tuấn chỉ mới hợp tác với nhạc sĩ Dương Thụ trong năm 2010 với album Bây giờ… biển mùa Đông. Với nhiều hoạt động âm nhạc tích cực và những lao động sáng tạo được báo chí và công chúng ghi nhận, Đức Tuấn đã nhiều lần lọt vào đề cử giải Cống hiến và đã đoạt cú đúp trong năm 2009 (Ca sĩ của năm và Album của năm). Nói như thế thì tại sao ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân - những người trong ê-kíp với nhạc sĩ Dương Thụ từng thực hiện nhiều dự án âm nhạc lại không có tên trong danh sách đề cử?”

Hai gương mặt nổi bật cùng "cạnh tranh" trong hạng mục Ca sĩ của năm

Giải thưởng Cống hiến dành tặng những thành tựu nổi bật của âm nhạc năm qua, hiện tại “cuộc đua” đến cái đích trao giải đang trở nên cực kỳ nóng bỏng. Thu hút được sự chú ý của công chúng và dư luận báo chí liệu có phải là thành công của giải thưởng năm nay?

Thái Thanh - Tuệ Minh

TiN LIÊN QUAN: