- Có thể đã có sự nhầm lẫn trong đề cử Cống hiến của Uyên Linh.


Hạng mục đề cử ca sĩ của năm (Giải Cống hiến 2010 - báo Thể Thao Văn Hóa) hiện đang tốn khá nhiều giáy mực báo chí, cũng như thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng, phần lớn bởi sự có mặt của "nhân tố mới" Uyên Linh.

Với giọng hát khỏe khoắn, giàu nội lực cùng phong cách trình diễn, quán quân VN Idol 2010 nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Sự lưu giữ tình cảm đó vẫn còn đọng lại rõ nét trong tâm trí người hâm mộ, cũng như để lại ấn tượng đẹp trong lòng các nhà báo theo dõi văn nghệ.


Uyên Linh được đề cử giải ca cĩ của năm cùng với bốn gương mặt khác của nhạc Việt. Sự kiện này gây tranh cãi gay gắt với nhiều khán giả đã từng theo dõi cuộc thi và đội ngũ fan của Uyên Linh. Các ý kiến xoay quanh việc Uyên Linh có thực sự cống hiến cho âm nhạc hay không? Những cảm xúc mà cô tạo nên có xứng đáng được đề cử Cống hiến hay không?

Thực ra, dù nhiều hay ít, khó thể nói Uyên Linh không cống hiến cho âm nhạc năm 2010. Nhưng cho đến đêm chung kết (19/12), Uyên Linh vẫn là một thí sinh của cuộc thi VN Idol. Cô hát không phải với tư cách là một ca sĩ chính thức được công nhận. Trước khi tham dự cuộc thi, Linh cũng không hề là một ca sĩ - đúng với cái nghĩa nghề nghiệp của từ này.

Vì vậy, sự nhầm lẫn ở đây rơi vào định danh ca sĩ, chứ không phải ở sự cống hiến. Trước đó không hề có ca sĩ Uyên Linh, không ai biết ca sĩ Uyên Linh là ai. Sự nghiệp ca sĩ của Uyên Linh, có thể nói, chính thức bắt đầu khi kết thúc cuộc thi VN Idol 2010, cũng là lúc hết năm 2010.

Uyên Linh đã từng được lựa chọn và kỳ vọng là một trong 7 sao Việt sẽ sáng năm 2011 (báo VietNamNet). Với những nỗ lực của Uyên Linh trong năm nay, khán giả yêu mến cô hoàn toàn có thể hy vọng vào danh sách đề cử Cống hiến năm 2011.

Hồ Hương Giang

TIN LIÊN QUAN: