Trước những thông tin đầy tranh cãi về cái tên Uyên Linh lọt vào đề cử giải Cống hiến 2010, cô gái 24 tuổi này đã thành thật khẳng định mình chưa xứng đáng với đề cử này.

Theo danh sách đề cử giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2010 vừa công bố, ở hạng mục ca sĩ của năm, bao gồm 5 cái tên: Tùng Dương, Thanh Lam, Uyên Linh, Đức Tuấn và Hà Anh Tuấn. Cái tên Uyên Linh đã làm nổi lên một làn sống phản hồi. Người thì đồng tình kẻ không tiếc lời chê trách, phản đối.

Uyên Linh thẳng thắn cho biết mình chưa xứng đáng với đề cử (Nguồn: 24h)
Trước sự kiện ầm ĩ này, chủ nhân của đề cử vẫn rất bình tĩnh và khiêm tốn, trong một bài phỏng vấn mới đây cô cho rằng mình chưa thực sự xứng đáng với đề cử này. Cô đã thẳng thắn cho biết trên Kênh 14 về việc mình lọt vào danh sách đề cử: “Linh thấy không tự tin vì mình chưa làm được gì xứng đáng với đề cử này”. Cô cũng giải thích cặn kẽ: “Linh chưa làm ra một sản phẩm nào để chứng minh mình xứng đáng với đề cử lần này”.

Đề cử ở các hạng mục của giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2010 không phải không còn những ý kiến tranh luận ngược - xuôi, nhưng gây một làn sóng xôn xao nhất vẫn là hạng mục Ca sĩ của năm với cái tên Uyên Linh.

Cũng vì sự kiện này giải Cống hiến năm nay đã tạo nên một đề tài nóng sốt để công chúng và cả giới chuyên môn tranh luận. Nhưng cuối cùng, lá phiếu của nhà báo, phóng viên theo dõi mảng văn hóa - văn nghệ trên cả nước mới là yếu tố quyết định vào đầu tháng 4/2011 tới đây.

N.Lê (Tổng hợp)