- Đông đảo nghệ sĩ, giới làm nghề điện ảnh Việt đã chào đón và có buổi dạ tiệc cùng đạo diễn "Người Mỹ trầm lặng", Phillip Noyce, tại khách sạn Continental, TP.HCM tối 27/5.


Đạo diễn Phillip Noyce trở lại Việt Nam

Dạ tiệc điện ảnh đón Phillip Noyce trở lại Việt Nam được tổ chức trong hoa viên khách sạn Continental với nhiều ẩn ý. Đây là nơi nhà văn Anh Graham Henry Greene, tác giả cuốn sách "Người Mỹ trầm lặng" đã trú ngụ khi đến Sài Gòn. Đây cũng là khách sạn mà Phillip Noyce lưu trú (tại đúng căn phòng mà G.H.Greene đã ở) khi lần đầu đến Việt Nam năm 1995 và bật ra ý tưởng làm phim từ cuốn tiểu thuyết này.

Lần này đến TP.HCM, Phillip Noyce và gia đình cũng được dành cho căn phòng đặc biệt đó, phòng số 214 nhìn ra không gian trước nhà hát thành phố: "Cảm ơn khách sạn Continental đã xếp cho ông Graham Greene ở căn phòng đó, và tôi cũng được ở trong căn phòng này. Cảnh quan dưới phố, trước nhà hát là một kỷ niệm tuyệt vời đối với tôi", Phillip Noyce chia sẻ.

Một số thành viên đoàn phim người Việt đã cùng ông làm nên những thước phim "Người Mỹ trầm lặng" đưa cái tên Phillip Noyce đến gần hơn với Việt Nam, như Đỗ Hải Yến (vai Phượng), Ngô Quang Hải (vai Trịnh Minh Thế), Hồng Nhung (vai nữ ca sĩ quán bar thể hiện ca khúc "Thiên thai"), cũng đã đến trò chuyện với Noyce như những người bạn cũ.

Ra mắt cuốn sách "Backroads to Hollywood" (Từ đường làng tới đại lộ Hollywood) chỉ là thêm một duyên cớ để vị đạo diễn của bom tấn "Salt" lại "quay về" Việt Nam. Nhà tổ chức tận dụng triệt để quỹ thời gian của ông, và đạo diễn này cũng sẵn lòng tham gia cả chục sự kiện nối tiếp nhau khít khao ở nhiều địa điểm.

Phillip Noyce tâm sự: "Đây là lần thứ tám tôi đến Việt Nam. Người ta hỏi tôi tại sao ông liên tục quay lại Việt Nam nhiều như vậy. Tôi có thể quay lại đất nước các bạn nhiều lần nữa, hàng năm, hàng tháng... Vì tôi yêu Việt Nam, vì đất nước này luôn đổi mới, và luôn mong muốn có sự thay đổi để tốt hơn. Tôi nhìn thấy điều đó trong mắt những người dân ở đất nước các bạn".


Đỗ Hải Yến gặp lại vị đạo diễn đã chắp cánh cho cô bay ra thế giới

Đạo diễn Ngô Quang Hải cùng vợ chồng Phillip Noyce xem và bình luận về những tấm poster được thiết kế nhân sự kiện đạo diễn này trở lại Việt Nam


Nhà thiết kế Sỹ Hoàng tặng Phillip Noyce và vợ Vuyo Diasi những chiếc áo bà ba. Sỹ Hoàng nói anh chỉ đến khách sạn nhìn vợ chồng vị đạo diễn để ước lượng số đo chứ không đo trực tiếp.

Ngô Thanh Vân - Johnny Trí Nguyễn lại xuất hiện cùng nhau

Vợ chồng diễn viên Trần Bảo Sơn, Trương Ngọc Ánh

Các diễn viên Bình Minh, Trương Ngọc Ánh, Đỗ Hải Yến, Trần Bảo Sơn

Đỗ Hải Yến và người tình đến dạ tiệc rất sớm

Đạo diễn Ngô Quang Hải ghi lại hình ảnh người bạn cũ bằng đồ nghề chuyên nghiệp

Hải Yến bên hai vợ chồng đạo diễn. Đạo diễn của "Người Mỹ trầm lặng" luôn tay trong tay với người vợ trẻ

Đạo diễn Lê Cung Bắc trò chuyện với Quyền Linh, Quang Hải trong lúc đợi Phillip Noyce


Ca sĩ Hồng Nhung, người lẽ ra chỉ góp giọng hát trong phim "Người Mỹ trầm lặng" nhưng sau đó, Phillip Noyce đã dành cho cô vai nhỏ lên hình

Tin ảnh: V.T