'Ngô Thanh Vân là người phụ nữ khiến tôi khó giấu sự thán phục. Cô ấy mặc đồ rất đẹp, hiếm khi tôi phải tư vấn. Ngô Thanh Vân là mẫu phụ nữ độc lập tiêu biểu', Johnny Trí Nguyễn không tiếc dành những lời có cánh cho 'đả nữ'.



Ngoài đời, Johnny Trí Nguyễn từng khiến nhiều cô gái ngạc nhiên nếu lỡ hình dung về anh như trên màn ảnh. Khác với vẻ lạnh lùng, kiệm lời trong Dòng máu anh hùng hay Bẫy rồng, anh nói chuyện thường xuyên xen lẫn những tiếng cười giòn tan khi tranh luận về một chủ đề chưa bao giờ được phỏng vấn: "Phụ nữ - Nhan sắc - Thời trang".

Anh nói: "Quanh tôi luôn có rất nhiều phụ nữ. Trong gia đình, tôi rất hợp tính với mẹ và chị gái. Môi trường công việc có nhiều đồng nghiệp nữ. Phần lớn khán giả của tôi cũng là nữ. Đến khi lập gia đình, tôi lại có luôn hai cô công chúa".

-Từng ấy phụ nữ vây quanh có đủ giúp anh tự tin mình là người hiểu phái đẹp?
Tôi thích phụ nữ vì họ có nhiều điểm rất hay. Chẳng hạn, trong việc biểu lộ tình cảm của mình dành cho người khác, đàn ông hơi lạnh, trong khi phụ nữ nồng nhiệt hơn. Họ luôn biết cách quan tâm mọi người xung quanh bằng nhiều hành động rất tỉ mỉ, tinh tế.


Đặc biệt, phái nữ thường thích hy sinh và vun đắp đời sống tình cảm của họ. Đôi khi vì phải chịu nhiều áp lực trong công việc, đàn ông lơ là chuyện yêu thương nhưng phụ nữ không như vậy.

Nếu nói về hiểu phụ nữ, tôi cam đoan không quý ông nào tự tin về khoản này. Tôi nghĩ mình chỉ hiểu một khía cạnh nào đó của những người phụ nữ thân thiết và tùy thời điểm, ví dụ như biết họ thích cái gì, ghét cái gì, khi nào họ vui, khi nào buồn…

- Anh cảm thấy không thể hiểu nổi tính cách của những phụ nữ quanh mình?

Tôi nghĩ họ có nhu cầu giận hờn (cười). Đó là một điểm mà phụ nữ nào cũng có, ít nhất là những người tôi biết. Họ đều từng một lần giận hờn tôi. Đôi khi, tôi cũng tự hỏi phải chăng đó là cách họ khiến đàn ông luôn nhớ đến mình hoặc giúp tình cảm của hai bên luôn ở trạng thái cao trào.

- Anh tìm thấy sự quyến rũ của phụ nữ ở góc độ nào?

Như một tác phẩm nghệ thuật, cái đẹp là một phạm trù bao la và không có tiêu chuẩn nhất định. Người này thấy đẹp, người kia lại không đủ kiên nhẫn để tìm thấy sự tinh tế. Tôi cảm nhận sự hấp dẫn từ người khác phái ở hình ảnh bên ngoài lẫn nét đẹp bên trong. Tôi thường rung động, ngã lòng trước những người phụ nữ khéo léo, biết suy tính và sắp xếp cuộc sống của mình tốt đẹp.

- Riêng với anh, một người đẹp phải hội đủ những yếu tố nào và quan điểm đó có thay đổi theo thời gian hoặc trải nghiệm sống của anh?

Tôi nghĩ điều này không thay đổi nhiều. Những người phụ nữ mà tôi thích ngắm khi còn là cậu học trò phổ thông trung học, đến một anh chàng mới lớ ngớ ra trường hay hiện tại đã là bố của hai cô con gái, cũng vẫn như thế. Tôi không thích vẻ đẹp hoàn hảo. Cái gì thiếu đôi chút sẽ tạo nên sự cân đối một cách tự nhiên. Tôi rất thích cái đẹp theo kiểu điện ảnh, nghĩa là nên có chút góc cạnh trên khuôn mặt khiến ta nhớ mãi.

Đôi mắt của phái đẹp là điểm đặc biệt thu hút tôi. Tôi cũng thích các cô gái để tóc dài, trông rất sexy. Tôi không thích người quá gầy gò. Theo tôi, cân đối và tự tin với bản thân là tốt nhất.


- Dường như anh ít quan tâm đến khía cạnh sự nghiệp của họ, đặc biệt là tạo dựng vai trò, vị trí trong xã hội. Phải chăng hình ảnh những người phụ nữ mạnh mẽ ám ảnh anh?

Ồ, không đâu. Tôi vẫn luôn thích túyp phụ nữ độc lập về cuộc sống và tinh thần. Họ tự chủ, mạnh mẽ khiến đàn ông tò mò, muốn chinh phục. Một phụ nữ có cảm xúc lệ thuộc vào người khác không tạo ra nhiều bí ẩn và thú vị.

- Anh có sợ nước mắt phụ nữ?

Tôi rất sợ nước mắt phái đẹp. Khi họ khóc, tôi cực kỳ bối rối. Cảm giác làm tổn thương phụ nữ khó chịu lắm. Họ không dễ dàng bỏ qua mọi buồn phiền nhanh như đàn ông.

- Cho đến bây giờ, người phụ nữ nào đã tác động mạnh mẽ đến cuộc đời của anh nhất?

Đó là mẹ, người hy sinh vô điều kiện vì tôi. Chị gái cũng thường chia sẻ và quan tâm rất nhiều đến tôi mỗi khi trò chuyện. Ngoài gia đình, Ngô Thanh Vân là người phụ nữ khiến tôi khó giấu sự thán phục. Cá tính của Vân khá mạnh, đặc biệt là nhiệt huyết của cô ấy dành cho công việc.

- Anh có thích phong cách thời trang của Ngô Thanh Vân? Có bao giờ anh tư vấn cho cô ấy chọn trang phục hoặc tạo hình tượng?


Cô ấy mặc đồ rất đẹp, hiếm khi tôi phải tư vấn. Ngô Thanh Vân là mẫu phụ nữ độc lập tiêu biểu.

Theo Phong Cách Bazaar