Từ bỏ lời cầu hôn năm 19 tuổi và nỗi đau ấy trở thành vết sẹo cuộc đời, nhiều năm trôi qua Ngô Thanh Vân vẫn chưa sẵn sàng nhận lời cầu hôn mới. Tuy nhiên, chia sẻ với chúng tôi, "đả nữ" vẫn nói: "Nếu một ngày, ai đó đặt vào tay tôi hạnh phúc, tôi sẽ nắm lấy và không chối bỏ".

TIN BÀI KHÁC


- Từ dự án từ thiện "Câu chuyện của tôi" cho đến "Vết sẹo cuộc đời", đã khi nào chị thấy mình đang mạo hiểm với một công việc khó khăn ngoài tầm với?

Mục tiêu của tôi khi thực hiện dự án từ thiện Câu chuyện của tôi năm 2010 là cứu được 100 em. Nhưng may mắn thay, với số tiền quyên góp được từ việc bán đấu giá lên tới 340.000 USD, Câu chuyện của tôi đã cứu sống được hơn 300 trẻ em nghèo mắc bệnh tim trên toàn quốc. Đối với tôi, đó là một niềm hạnh phúc to lớn không gì sánh được. Và tôi đang rất hy vọng chương trình năm nay sẽ quyên góp số tiền càng lớn càng tốt so với năm ngoái, để có thể nhìn thấy thêm nhiều nụ cười trên gương mặt trẻ thơ không may mắn từ lúc chào đời.




- Có trong tay những mối quan hệ tốt, cũng như mục đích từ thiện của chương trình không khó để làm cho các nghệ sĩ gật đầu, vậy trở ngại lớn nhất mà chị phải đối mặt trên đường tới mục tiêu là gì?

Để có thể hoàn thành hàng loạt bộ hình của các nghệ sĩ, doanh nhân… tham gia chương trình từ thiện này, bản thân tôi cũng như êkip đồng hành đã phải vô cùng nỗ lực. Công việc mới nghe qua thật quá đơn giản, chỉ cần hẹn lịch và xách máy đi chụp hình rồi in ảnh, treo thành tranh bán đấu giá thôi. Nhưng khi làm, mới biết nó không đơn giản. Những doanh nhân, nghệ sĩ tham gia chương trình đều là những người thành đạt, họ rất bận rộn và không phải lúc nào cũng sắp xếp được thời gian. Vì vậy, từng giây phút là vô cùng quý giá.

Bên cạnh đó, để nghĩ ra ý tưởng cho từng bức hình thông qua câu chuyện của họ, đảm bảo tính chân thực nhưng cũng không thể thiếu yếu tố nghệ thuật là một yêu cầu khó khăn khiến tôi và êkip luôn phải vắt óc suy nghĩ



- Vật phẩm của ngôi sao Holywood Angelia Jolie mà chị sẽ mang ra đấu giá vào tối ngày 29/6 tới đây có gì hấp dẫn?

Khi tôi cùng đoàn Việt Nam sang Mỹ để dự lễ ra mắt phim Kungfu Panda 2, lúc đó báo chí thế giới tham dự rất nhiều. Mỗi nước chỉ có 4 phút để phỏng vấn và trao đổi thông tin với những người trong đoàn làm phim. Tôi đã rất bối rối trước khi bắt đầu 4 phút quý báu của mình, làm thế nào để có thể mang về Việt Nam nhiều hơn cả thông tin mà còn là kiến thức giá trị, cũng như những kinh nghiệm quý báu của một ngôi sao hoạt động từ thiện tích cực như Angielina Jolie.

Sau 2 phút đầu tiên dành để trao đổi về bộ phim thú vị Kungfu Panda 2, tôi đã chia sẻ với Jolie trong 2 phút còn lại về chương trình Vết sẹo cuộc đời. Cô ấy cảm thấy rất thú vị và đã dành tặng một vài bút tích trên một món quà tặng dành cho Việt Nam. Tôi hy vọng khi bán đấu giá vật phẩm này tại chương trình được tổ chức vào ngày 29/6 tới đây, có thể giúp cứu sống được nhiều trẻ em mắc bệnh tim hơn nữa.

Còn những thông tin về món quà của Joile, tôi sẽ giữ bí mật cho tới ngày đấu giá. Tất nhiên, như tôi đã nói, khi chia sẻ về chương trình từ thiện này, Jolie đã rất nhiệt tình ủng hộ và cho tôi nhiều kinh nghiệm nữa, việc bán đấu giá vật phẩm này hẳn nhiên cô ấy hài lòng.

- Như câu chuyện chị từng kể trong "Vết sẹo cuộc đời" khi từ bỏ một lời cầu hôn năm 19 tuổi, thật ra nó có thực sự là vết sẹo để chị phải đau đớn, hay cũng nhờ có nó mà Ngô Thanh Vân mới có sự nghiệp như ngày hôm nay thay vì trở thành người phụ nữ của gia đình?



Vết sẹo là hệ quả từ một vết thương. Vết thương nào cũng đau đớn, chỉ có điều theo năm tháng nó trở nên chai sạn rồi thành vết sẹo mà thôi. Tham vọng và đam mê đã đưa tôi tới với nghệ thuật. Cũng chính tham vọng, đam mê cộng dồn với vô vàn nỗ lực để cho tôi tiến tới thành công. Nhưng đôi khi dừng lại, vết sẹo ấy vẫn làm tôi thấy đau. Cái gì cũng có giá của nó.

- Sau lời cầu hôn lỡ dở, chị còn nhận được thêm lời cầu hôn nào nữa trong suốt những năm tiếp theo đó?

Tôi cuốn mình theo công việc, và đã không còn là cô gái 19 tuổi ngày nào với đam mê có thể bỏ qua mọi thứ. Giờ đây, tôi nắm giữ trong tay vô vàn trách nhiệm, cần nghiêm túc với những thứ mình đang có… Một lời cầu hôn có lẽ cũng từng có, nhưng chắc khi đó nó chưa khiến cho tôi cảm thấy muốn vì nó mà sẵn sàng từ bỏ bất cứ điều gì. Nhưng nếu một ngày, có ai đó đặt vào tay tôi hạnh phúc, tôi sẽ nắm lấy và không chối bỏ.

- Có bao giờ chị nghĩ mình sẽ cầu hôn ngược lại với một chàng trai?

(Cười) Cũng thú vị đấy. Nhưng thú thật là tôi chưa nghĩ tới điều này.

- Thời gian này có vẻ như chị toàn tâm toàn ý cho dự án từ thiện "Vết sẹo cuộc đời" mà không còn thời gian cho những vai diễn. Từ đây đến cuối năm, có dự án điện ảnh nào mà chị sẽ tham gia?

Một dự án điện ảnh nghiêm túc cần đầu tư rất nhiều thời gian và tâm sức. Tôi muốn làm trước nói sau, chứ không muốn nói xong rồi để đó. Vì thế khi nào có kết quả cụ thể, tôi sẽ chia sẻ. Còn hiện tại, tôi chưa muốn nói sớm điều gì.

- Trong dự án phim mới của Trí Nguyễn, chị không tham gia chính thức, nhưng nếu có vai diễn khách mời muốn chị xuất hiện để hỗ trợ cho Trí Nguyễn thì chị tính sao?

Tất nhiên, đối với tôi, anh Trí là một người bạn đặc biệt. Và trong dự án sắp tới, tôi sẽ hỗ trợ anh Trí hết sức có thể. Khi cần, một vai diễn khách mời cũng là một cách thể hiện sự đồng hành của tôi trong bộ phim này.

- Chị có sợ cảm giác nghỉ ngơi quá lâu với điện ảnh sẽ làm khán giả không còn cảm giác với sức hút của Ngô Thanh Vân trên phim?

Tôi nghĩ không nên chỉ vì sợ người ta quên mình mà có quyền cẩu thả với bản thân. Dồn tâm cho một vai diễn hoàn thiện và xuất hiện đường hoàng, còn hơn lan man trong quá nhiều vai diễn, xuất hiện thật nhiều mà thiếu chất lượng.

(Theo Xzone)