"Điều còn mãi" đã vẽ bằng âm thanh bức tranh lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của người Việt. Những cảm xúc đẹp sẽ còn lại mãi với thời gian, sau khi người nghe nhạc bước ra khỏi khán phòng.

"Mỗi năm ghi lại một dấu ấn mới, càng ngày chương trình "Điều còn mãi" càng hay hơn, hoàn thiện hơn" (nhạc sỹ Văn Ký khẳng định),  và cũng như nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ khác cùng ghi nhận, "Điều còn mãi" càng lúc càng khẳng định được con đường rõ nét của một concert thính phòng sang trọng, đỉnh cao và gây xúc động cho người thưởng thức.

"Bước ra khỏi khán phòng, tôi thấy trời Hà Nội xanh một màu khác hẳn, và tôi thấy yêu Tổ quốc mình" (nhà báo Quỳnh Hương - báo Phụ nữ TP.HCM), "Giai điệu đẹp được thể hiện bởi những giọng ca đẹp khiến những cảm xúc đẹp sẽ còn lại mãi..." (nhà báo Thu Hà - báo Tuổi trẻ), "Đúng ở góc độ người thụ hưởng nghệ thuật, tôi xin cảm ơn VietNamNet đã tổ chức chương trình xúc động, sâu sắc, ý nghĩa này..." (nhà báo Trần Thị Trường - Tạp chí Âm nhạc), "chúc mừng VietNamNet và cảm ơn BTC. Lâu lắm rồi mới có cơ hội thưởng thức một chương trình đặc sắc, đỉnh cao, và mang đậm màu sắc của âm nhạc đích thực và tràn đầy tình yêu đất nước như thế..." (nhạc sĩ Doãn Nho)...

Từ nhiều phía, các nghệ sĩ, nhà báo và công chúng đã ghi nhận sức lan tỏa của hòa nhạc "Điều còn mãi".  Không chỉ khán giả có tuổi mà ngay cả các khán giả trẻ cũng bị cuốn theo cơn sốt kiếm tìm tấm vé để vào cửa khán phòng Nhà hát lớn trong chiều 2/9.

Hòa nhạc VietNamNet Điều Còn Mãi đã đi qua chặng đường 3 năm đầy gian nan, thử thách, nhưng cũng không ít ngọt bùi, bởi vượt lên trên tất cả là ý nghĩa và tầm vóc lịch sử, quốc gia của chương trình. Hy vọng, cứ mỗi năm, đúng vào thời khắc lịch sử của đất nước, "Điều Còn Mãi" lại được vang lên, nồng nàn và khát khao thể hiện tinh thần Việt Nam. Và, trong một ngày không xa, hãy cùng mơ về tương lai "Điều còn mãi" sẽ vang lên trên những khán phòng khác trên thế giới, để bạn bè quốc tế hiểu thêm về Việt Nam - âm nhạc và con người.

Toàn cảnh hòa nhạc "Điều còn mãi". Chương trình trong con mắt nghệ sĩ, chỉ huy Lê Phi Phi, các nhà báo và khán giả

Hòa Bình
Phóng sự do Trung tâm Truyền hình VietNamNet thực hiện