- Các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 vừa có chuyến tham quan hầm Thủ Thiêm cùng nhiều công trình nổi tiếng khác của TP.HCM trước khi bước vào đêm chung kết.

61 người đẹp lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 2 đã có chuyến tham quan thú vị đến hầm Thủ Thiêm, công trình hiện đại của TP.HCM vừa mới khánh thành cách đây một tuần. Các thí sinh, trong đó có nhiều người lần đầu đến TP.HCM đã bày tỏ sự thích thú trước đường hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á này.

Các thí sinh xếp hàng đi tham quan hầm Thủ Thiêm

Ban tổ chức còn đưa các người đẹp tham quan, chụp ảnh ở cây cầu Phú Mỹ, cầu dây văng bắc qua sông Sài Gòn nối hai bờ quận 2 và quận 7, kết nối hai khu đô thị Phú Mỹ Hưng hiện tại và Thủ Thiêm trong tương lai. Trước đó, tại Củ Chi, các thí sinh đã dâng hoa, thắp hương ở Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược và tham quan địa đạo.

Nhiều thí sinh đã thể hiện sự phấn khích với chương trình tham quan, đặc biệt là những cô gái đến từ các địa phương vùng sâu lần đầu bước chân ra khỏi quê nhà. Hoạt động này không chỉ giúp các người đẹp thư giãn, hiểu biết thêm về thành phố mang tên Bác, mà còn được Ban tổ chức đưa vào cuộc thi với giải thưởng Người đẹp TP.HCM trao cho thí sinh am hiểu và có khả năng quảng bá du lịch TP.HCM đến với du khách trong và ngoài nước.

Người đẹp lộng lẫy trước những công trình hiện đại

Các thí sinh cũng đã đến bệnh viện Triều An để ủng hộ chương trình mổ tim cho các em thiếu nhi khó khăn cần kinh phí phẫu thuật, điều trị. Nhiều thí sinh đã bật khóc khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh. Sau chuyến thăm này, 4 cháu bé đến từ tỉnh Bình Phước đã được ban tổ chức cuộc thi hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim bẩm sinh.

61 thí sinh còn tham gia một số hoạt động khác, trước khi chuẩn bị các công việc như may đo trang phục dạ hội, áo dài, luyện tập, để thi tài trong đêm chung kết 10/12/2011 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Hình ảnh thí sinh Hoa hậu các dân tộc Việt Nam đi tham quan:

Trên đường dẫn vào hầm Thủ Thiêm

Những bước chân khỏe khoắn trẻ trung của các người đẹp

Chụp ảnh lưu niệm tại một công trình

Nhan sắc rực rỡ bên dưới tòa nhà cao nhất TP.HCM

Thí sinh các dân tộc anh em hòa đồng, thân thiện bên nhau
Hai thí sinh xinh đẹp người dân tộc Nùng và dân tộc Sán Dìu

Người đẹp dân tộc Kinh và Mường tại một điểm tham quan

V.T