Năm 2010, Đặng Thị Ngọc Hân đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam khi vừa tròn hai mươi mốt tuổi. Hơn một năm qua, cô luôn hoàn thành tốt trọng trách của một Hoa hậu. Trong vai trò mới – Đại sứ thiện chí của Quỹ nhân ái Người cao tuổi, cô chia sẻ về công việc hiện tại, về quan điểm sống của mình.

TIN BÀI KHÁC



- Là một trong số ít Hoa hậu rất hăng hái đi làm từ thiện, xin hỏi chuyến từ thiện nào để lại trong Ngọc Hân ấn tượng sâu sắc nhất?

Từ khi đăng quang, Hân tham gia rất nhiều chuyến từ thiện cũng như các hoạt động xã hội nên thực sự không thể nhớ là đã đi bao nhiêu cuộc, quy mô lớn nhỏ ra sao nhưng mỗi chuyến đi đều đem lại cho Hân những rung động, cảm xúc riêng mà không thể cân đong đo đếm được. Hân chỉ nghĩ là cảm xúc thì không có giới hạn. Mỗi trường hợp mà Hân đến chia sẻ hay giao lưu đều có những câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau, không thể so sánh được đâu là chuyến đi ấn tượng hơn cả.

- Cơ duyên nào đưa Ngọc Hân đến với vai trò Đại sứ thiện chí của Quỹ Nhân ái Người cao tuổi ?

Hơn 1 năm qua, những hoạt động cộng đồng của Hân thường hướng về trẻ em vì trẻ em là mầm non, tương lai của đất nước, của xã hội. Khi Quỹ Nhân ái người cao tuổi mời, Hân thấy với tình hình dân số già của Việt Nam hiện nay thì việc chăm sóc người cao tuổi cũng là hoạt động có ý nghĩa và cần được quan tâm nên Hân nhận lời ngay.

Như ông nội và bà ngoại của Hân ở nhà, mỗi lần về chơi với ông, bà, Hân cảm nhận là ông, bà không cần mình phải biếu quà cáp gì cả, chỉ hỏi thăm những lời thăm hỏi ân cần, Hân thấy những chia sẻ về tinh thần đơn thuần ấy khiến ông, bà rất vui. Bố mẹ Hân bảo rằng tinh thần vui ông bà sẽ khỏe, ông bà khỏe thì con cháu mừng, ít phải lo lắng.

Gần đây nhất là Hân có dịp đi thăm các cụ già ở một trung tâm dưỡng lão tại Hà Nội. Theo cảm nhận của Hân, các cụ ở trung tâm này không quá khó khăn về vật chất, được chăm sóc tốt nhưng trông các cụ có vẻ hơi buồn, mãi sau mới biết các cụ thèm được hỏi thăm hỏi đến chừng nào. Có một cụ bà trạc tuổi với bà ngoại Hân song đã nằm liệt bốn năm nay, cứ nắm tay Hân và hai bà cháu đã trò chuyện rất lâu.

- Kế hoạch cụ thể của Hân trong vai trò Đại sứ thiện chí?

Hân cũng chưa thể nói được gì nhiều về kế hoạch cụ thể nhưng Hân sẽ cố gắng hết sức mình để làm sao có được nhiều hơn những món quà về cả tinh thần lẫn vật chất, đồng thời tích cực phối hợp với các anh chị trong Quỹ để Quỹ hoạt động hiệu quả, tích cực, đem đến niềm vui về tinh thần, vật chất cho các cụ.

- Công việc hiện tại của Hân là gì?

Song song với các hoạt động xã hội, sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội từ tháng sáu, cũng như rất nhiều bạn sinh viên khác mới ra trường ngành thiết kế thời trang, công việc hàng ngày của Hân là thiết kế, lên mẫu, lao ra chợ vải để chọn những mẫu vải đẹp, may thành những bộ quần áo. Hân cùng ba người bạn thân khác đã lập một nhóm thiết kế gồm toàn những bạn sinh viên mới ra trường hoặc đang học tập trong trường, có cùng sở thích, có cùng mong muốn làm về thời trang nhằm hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Cả nhóm đang làm một bộ sưu tập chủ đề xuân hè để trình diễn trong tuần lễ thời trang vào cuối tháng mười một này

- Vừa bắt đầu phát triển nghề nghiệp, vừa tích cực tham gia từ thiện, có khi nào Hân thấy” chồn chân, mỏi gối” không?

Đứng ở vị trí này rồi, quả thật Hân không dám mệt, không dám mỏi vì sợ rằng nếu một phút nào đó để mình mệt mỏi hoặc chỉ hơi “buông” công việc ra một chút thì sẽ có cảm giác những công việc đang cần phải hoàn thiện, đang cần phải cố gắng nữa sẽ trôi đi mất. Vì thế, Hân không cho phép mình mệt mỏi.

- Hân làm gì để xả stress?

Có thể nhiều người nghĩ công việc là áp lực, là stress nhưng Hân cho rằng những công tác xã hội, hoạt động từ thiện không thể gọi là áp lực bởi đi đến với mọi người, cùng chia sẻ với mọi người thì Hân nghĩ rằng đó là cái làm cho tâm hồn mình được vui, được thoải mái, thanh thản. Hay với công việc thiết kế, bản thân Hân đã có đam mê về thời trang từ khi còn rất nhỏ nên việc sống với đam mê, với nghề nghiệp của mình nên Hân cũng không nghĩ rằng đấy là áp lực hay có cảm giác mình đang bị đè nén.

Tất cả những thứ ấy đơn giản là do cách suy nghĩ của mình về công việc phải làm. Nếu nghĩ đó là áp lực, là stress thì tự dưng sẽ thành khối nặng đè lên mình, còn nếu mình nghĩ đó là công việc giúp mình được thoải mái, thanh thản và vui vẻ, được sống với niềm đam mê của mình thì mọi việc hoàn toàn rất đơn giản, nhẹ nhàng.

- Làm từ thiện, Hân rất ít xuất hiện trên truyền hình, vì cát-sê hay vì lý do khác?

Hân quan niệm đã đi từ thiện thì không bao giờ nghĩ đến vấn đề cát-sê. Đến chia sẻ với mọi người mà còn yêu cầu cát-sê này nọ không bao giờ là mục đích của Hân. Tất cả mọi cuộc từ thiện, dù có hay không các cơ quan truyền thông, Hân vẫn luôn sẵn sàng tham gia. Những lời mời tham dự hay những event quảng cáo cho các nhãn hàng mà thấy không phù hợp hoặc nhạy cảm như thuốc lá, đồ lót…, Hân cũng không tham gia cho dù cát-sê được trả tương đối cao. Tiền bạc nhiều cũng quý thật nhưng không thể quý bằng mục đích sống hay những phương châm sống mà mình đề ra.

- Rất nhiều người đẹp đã Nam tiến và gặt hái nhiều thành công. Hân có ý định nối bước họ không?

Đến thời điểm này, Hân vẫn chưa hề có ý nghĩ Nam tiến vì bản thân Hân là một cô gái sống với gia đình từ nhỏ và đã quen với cuộc sống như vậy rồi. Hân chưa tưởng tượng ra nếu phải xa hẳn gia đình, đến sống ở một nơi khác, bon chen trong cuộc sống thì mình sẽ như thế nào. Hân vốn là một người hướng về cuộc sống gia đình nhiều hơn. Có thể vào trong Nam, sự nghiệp của Hân sẽ phát triển hơn nhưng đối với Hân thì ở ngoài Hà Nội cũng có thể xây dựng sự nghiệp của mình và quan trọng hơn là được ở gần gia đình, với bố mẹ và cậu em trai.

- Hân có thể chia sẻ một chút về những bí mật riêng tư của mình, về một bạn trai chẳng hạn?

Nói thật là thời gian ăn ngủ nghỉ ở nhà của Hân còn rất eo hẹp. Cứ rảnh một chút thì Hân đều dành để nói chuyện với mẹ, xem truyền hình, chăm sóc hai chú chó mèo dễ thương. Quỹ thời gian đang khan hiếm quá! Trong thời điểm hiện tại không thể có chỗ cho một chàng trai nào chen vào cuộc sống của Hân được nữa (bật cười).

- Sống nội tâm và hướng nội như vậy, Hân sẽ chọn bạn trai ra sao?

Để đặt ra mẫu người cụ thể, Hân thấy khó qua. Có lẽ mình sẽ chọn những người có quan điểm, cách sống như mình và mong chờ đến một ngày nào đó người ấy sẽ xuất hiện. Hân cũng chưa từng gạch đầu dòng là chàng bạch mã của mình phải có những ưu điểm này, ưu điểm khác.

- Một Hoa hậu như Hân đã nhận được lá thư tỏ tình của anh chàng nào chưa?

Thư thì Hân chưa nhận được. Mọi người chắc chưa biết địa chỉ nhà Hân mà gửi tới nhưng theo Hân, một lá thư tay tỏ tình bây giờ có lẽ là một điều hiếm quá!

Xin cảm ơn Hân về cuộc trò chuyện thú vị. Chúc Hân luôn thành công trên con đường đã chọn.

(Theo PLVN)