- Bức tranh hoa khổng lồ được làm từ hoa khô và các phụ kiện với hình ảnh Khuê Văn Các sẽ xuất hiện trong Lễ hội Hoa 2012 dịp Tết dương lịch tới ở Hà Nội. Đại diện BTC lễ hội cho biết sẽ đăng ký tác phẩm nghệ thuật này vào kỷ lục Guiness Việt Nam.

Theo BTC, Lễ hội Hoa 2012 với tên gọi "Hà Nội điểm hẹn Phố và Hoa" gồm 4 đại cảnh lớn, trải dài trên trục đường Đinh Thiên Hoàng dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. Theo đó, nghệ nhân Mạnh Hùng sẽ thực hiện tác phẩm "Huyền thoại Việt Nam" - câu chuyện về Lạc Long Quân và Âu Cơ sinh ra nòi giống Việt.

Mẫu thiết kế "Bức tranh hoa"

Nhà Hoa Sáo đảm nhận tiểu cảnh "Không gian tứ quý áo dài" với ý tưởng từ bức tranh dân gian Hàng Trống. Tác phẩm này thể hiện vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam với tà áo dài và nhạc cụ dân tộc. Hoa trong tiểu cảnh được thiết kế xinh xắn, mềm mại. Điện Hoa Việt Pháp là đơn vị sẽ thực hiện tiểu cảnh "Xe đạp hoa" thể hiện nét đẹp của sớm bình minh Hà Nội trên con đường Cổ Ngư xưa với người và xe trong sương sớm. Đại sứ quán Hà Lan gửi tặng 4625 chậu hoa Ly cho lễ hội.

Cùng với các nghệ nhân Hà Nội, một số nghệ nhân ở các miền tổ quốc cũng đóng góp công sức. Nghệ nhân đến từ TP.HCM Trần Văn Làm góp tác phẩm "Lưỡng long chầu trống đồng" từ các loại quả thân thuộc của miền Nam.


Mẫu thiết kế của Khu xe đạp hoa

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội sẽ có các chương trình văn hóa nghệ thuật của nhà hát chèo, nhà hát cải lương, đoàn xiếc... với các loại hình nghệ thuật dân tộc như hát xẩm, hát cửa đình, hát ca trù, đi cà kheo, múa lân, ảo thuật đường phố... và chương trình thi cắm hoa nghệ thuật.

Ông Khắc Lợi - PGĐ Sở VH-TT-DL Hà Nội - đơn vị thường trực tổ chức Lễ hội Hoa 2012 cho biết rút kinh nghiệm các năm trước, năm nay BTC sẽ phối hợp với các phường thuộc khu vực Hoàn Kiếm kiểm tra và làm gắt gao nạn bán hàng dấm dúi trong lễ hội, các công tác trông giữ xe, an toàn cho các khuôn viên hoa được chuẩn bị chu đáo hơn.

Lễ hội Hoa 2012 sẽ được tổ chức từ 30/12/2011 đến hết ngày 2/1/2012.

S.Hà