- "Nhiệt" ngày hôm nay của Bức Tường chưa thể xua đi cái lạnh tháng 12 Hà Nội, nhưng nếu là liveshow mang tên "Yêu" có lẽ đủ, dù tình yêu vốn mong manh như "Bông hồng thủy tinh"...


Trong cái rét rất ngọt của mùa đông Hà Nội, hàng nghìn fan hâm mộ ban nhạc Bức Tường đã được thỏa cơn khát họ chờ đợi trong suốt 5 năm ròng vắng bóng ban nhạc thân yêu trên sân khấu rock.

Liveshow "Nhiệt" mở màn bằng giọng ca của Lân Ốc - thủ lĩnh ban nhạc Cát và Dũng Joon - trưởng nhóm Recycle. Đúng như dự đoán của nhiều người, hai ban nhạc khách mời đã lần lượt chơi các ca khúc riêng của nhóm và thêm một bài hát của "chủ nhà". Cát đã chơi "Trở về" (Bức Tường), sau đó là các hit quen thuộc như: Niềm Tin, Cây và Gió. Ban nhạc trẻ tuổi Recycle tiếp lửa với Điều nhỏ nhoi, Ký ức vẹn nguyên, Người bão (Bức Tường). Thời gian gần đây, Recycle đã rất tích cực cho ra đời thêm những ca khúc mới.

Ban nhạc Cát (Ảnh: Hoàng Lê)
Vocal Hoàng Lân (Ảnh: Thắng Nguyễn)


Ban nhạc Recycle

Dù sự có mặt của Cát và Recycle là một món quà đủ hấp dẫn cho nhiều rockshow, nhưng chỉ cho đến khi 5 chàng trai Bức Tường xuất hiện, "Nhiệt" mới thực sự cháy. Băng rôn, khẩu hiệu và cả pháo sáng bừng lên cùng với tinh thần của các rockfan. Trên sân khấu, màn hình LED chạy lại những hình ảnh xúc động của "Ngày thứ 7 cuối cùng" cách đây 5 năm với những giọt nước mắt và cánh tay giơ cao. Vượt qua một chặng đường dài, 5 chàng trai ngày nào đã trở  lại trong một dáng vẻ và một phong cách hoàn toàn mới, đàn ông và lịch lãm.

Hình ảnh lưu trữ về liveshow "Ngày thứ 7 cuối cùng" - 2/12/2006

Nhưng họ cũng vẫn là những người đàn ông của Bức Tường với "Rock xuyên màn đêm", "Cơn mưa hoang dã", "Xa khơi" ... Ban nhạc dẫn dắt khán giả bắt đầu đi từ những album của một thời rất xa như Tâm hồn của đá (2002), Vô hình (2003) hay "Nam châm" (2004).... Trần Lập từng chia sẻ trong cuộc họp báo "Nhiệt", anh đã hát "Bông hồng thủy tinh" nhiều tới mức có thể khủng hoảng, nhưng chính bằng ca khúc ballad đẹp đẽ này,  hay "Tiếng gọi", "Anh sẽ đến" nằm trong album "Ngày khác" (2010), khán giả của "Ngày thứ 7 cuối cùng" đã được kết nối với "Nhiệt" và nhận diện được một Bức Tường của ngày hôm nay.


Bức Tường với 5 thành viên trên sân khấu

Trần Lập

Bức Tường vẫn còn là một ban nhạc của tình yêu, của những bản tình ca rock. Dù sự thể hiện trong những bản live có bớt đi sự bùng nổ, sự cuồng nhiệt, thì âm nhạc của Bức Tường vẫn là âm nhạc của những tâm hồn trẻ trung và lãng mạn như thế hệ sinh viên một thời từng biết đến. Trong số hơn 20 bản nhạc được trình diễn, có rất nhiều ca khúc hoàn toàn nằm trong album mới Ngày khác (2010), nhưng khán giả của đã đồng thanh hát, như thể chúng vẫn luôn luôn là những bản tình ca quen thuộc, song hành với cuộc đời và tuổi trẻ.








Khi thủ lĩnh của Bức Tường bắt đầu một câu hát chậm với một giọng đầy hào sảng: "Em kề vai tôi ngồi bên thềm/ Bỏ lại đằng sau những khúc quanh co/ Và cám dỗ để quay về" (Tiếng gọi) - "Anh sẽ đến để luôn được bên em/ Giữa bóng đêm đen mịt mù anh muốn chở che cho em" (Anh sẽ đến), thì người ta biết Bức Tường đã trở về.

Nguyễn Hoàng, cựu thành viên ban nhạc trở lại với "Cây bàng"



Bức Tường trong ca khúc "Mắt đen" (Acoustic)


Phong cách rockfan


Cái nóng đến từ hàng nghìn rockfan cổ vũ không biết mệt mỏi

"Nhiệt" của đêm 17/12 đã cháy, với 40% từ ban nhạc và 60% từ khán giả của Bức Tường. Những rockfan Hà Nội sẽ mãi mãi là ngọn lửa rực rỡ nhất, trung thành, mê đắm và cuồng nhiệt, thiêu đốt những sân khấu rock tại Thủ đô.

  • Hồ Hương Giang
Ảnh: Angellittlefire