-Vẫn biết cuộc thi nhan sắc nào cũng không thiếu những lùm xùm chốn hậu trường, thế nhưng như Nữ hoàng trang sức, hay trước đây còn có tên gọi là Hoa khôi trang sức, hay Hoa hậu trang sức, thì chắc chẳng cuộc thi nào bì được. Bao nhiêu lần tổ chức là bấy nhiêu lần công chúng được "hậu mãi" cả tá chuyện "hay ho" mà không ai tưởng tượng nổi.

TIN BÀI KHÁC:

Những ngày gần đây, liên tiếp các thí sinh của cuộc thi năm nay lên mặt báo để phanh phui chuyện BTC ép họ phải tiếp rượu như những PG cao cấp trong một bữa tiệc giáng sinh. Tuy nhiên, nếu chịu khó ngồi "google" vài phút thì sẽ thấy, thực ra so với lứa "đàn chị" của hai năm về trước thì cái sự "mất mặt" của họ còn... nhẹ nhàng hơn nhiều.
Cuộc thi Hoa khôi trang sức năm 2009
Năm 2009, cuộc thi khi ấy có tên là Hoa khôi trang sức đã diễn ra tại Cần Thơ. Để tiết kiêm nhân lực cho công tác quảng cáo, truyền thông trước đêm chung kết, tất cả dàn người đẹp năm ấy được huy động đi... phát tờ rơi, hô hào bán vé tại Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Cần Thơ. Mặc dù chẳng thể đồng ý nổi cái yêu cầu lạ đời này, thế nhưng cuối cùng, các cô gái vẫn phải làm công việc của một nhân viên tiếp thị.

Năm nay, một số thí sinh còn cho biết họ đã nhận được lời "mời" của BTC đến tham dự một buổi tiệc thân mật với nhiều vị khách lạ được tổ chức tại một nhà hàng lớn nằm trong khu công viên nước. Tất nhiên, gọi là "mời" thế thôi, nhưng nào có ai dám từ chối. Báo hại, nhiều phụ huynh phải dự tiệc ké để canh chừng an nguy cho con em mình.

Bê bối tiếp nối bê bối. Sau đêm chung kết, một ông bầu có "gà" đi thi đã hầm hầm đòi kiện BTC vì kết quả quá đỗi tréo ngoe. Lý do là vì "gà" của ông bầu không thể chen chân vào Top 3 dù đã ẵm liền một lúc cả hai giải phụ, một giải tôn vinh nhan sắc, một giải khẳng định tài năng. Trước nỗi niềm bức xúc hợp lý này, dự luân khi ấy đã hô hào đòi cơ quan chức năng phải vào cuộc để đánh giá tính công bằng của cuộc thi.

Nhân nói đến chuyện kiện cáo, nếu tiếp tục quay lại quá khứ thêm 2 năm nữa thì mới thấy, sự việc còn rùm beng hơn nhiều. Với tên gọi Hoa hậu trang sức, cuộc thi đã mang đến cho công chúng không biết bao nhiêu chuyện trời ơi đất hỡi mà nóng nhất là gạ tiền và gạ tình.

Phan Như Thảo từng lọt vào top 10 của một cuộc thi hoành tráng hơn cũng diễn ra trong năm đó là Hoa hậu thế giới người Việt. Thế nhưng với Hoa hậu trang sức, cô ra về trắng tay. Lý do là vì cô đã khước từ đề nghị của một thành viên BGK về việc mua giải. Sau đó, người đẹp đã có đơn kiện lên Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch nhằm tố cáo hành vi mua danh bán giải trong cuộc thi.
Phan Như Thảo tham dự cuộc thi Hoa hậu trang sức 2007
Không bị gạ tiền như Phan Như Thảo, Ngọc Phượng lại rơi vào một hoàn cảnh bức xúc hơn khi bị chính trưởng BTC cuộc thi dàn cảnh gạ tình. Vốn chẳng phải chuyện hay ho gì nên cô tính giấu đi cho êm. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy những "trò mèo" của cuộc thi liên tục bị đưa ra ánh sáng, Ngọc Phượng cũng đã quyết định phanh phui bí mật của mình.

Với liên tiếp những sai phạm trong công tác quản lý cùng với những chuyện lùm xùm chốn hậu trường, một đoàn thanh tra đã được lập ra để kiểm tra, xác minh thực hư mọi chuyện. Cuối cùng, tất cả kết thúc trong nhẹ nhàng, BTC cuộc thi chỉ phải làm một việc đơn giản là "rút kinh nghiệm". Hai vấn đề được dư luận quan tâm nhất là "gạ tình" và "gạ tiền" thậm chí còn khộng được nhắc đến.

Phong Vũ