- Trong chương trình Không gian âm nhạc đầu tiên mở màn năm 2012 diễn ra tối 25/2 tại Hà Nội, Tấn Minh thu hút khán giả bằng giọng ca nồng nàn, tinh tế còn Uyên Linh tỏa sáng bằng giọng hát đầy nội lực của mình. 

 

 

Tấn Minh hát "sung" hơn... trò chuyện

Tấn Minh rất biết mình là ai và đang làm gì trên sân khấu. Sự phiêu linh, ngẫu hứng của anh trong cách xử lý bài hát trong đêm nhạc này nhận được nhiều sự hưởng ứng của khán giả bởi nó khác với hình ảnh người ta vẫn thường thấy - một Tấn Minh đứng im và nhắm nghiền mắt hát trong hầu hết các chương trình trước đây.

Điểm độc đáo của Tấn Minh là đã cố gắng làm mới mình với cách hát đằm hơn trong những bài blues-jazz hay hơi hướng acoustic. Tuy nhiên, ở những bài có quãng rộng như Chiều không em, Biển nỗi nhớ và em, anh vẫn khiến khán giả phải thán phục bởi âm vực của mình.

Tấn Minh và phút phiêu linh.

 

Tấn Minh bảo nhiều người đặt câu hỏi rằng tại sao anh chỉ hay hát nhạc Phú Quang, Đỗ Bảo mà không phải là những tác giả khác nữa. "Với tôi, nhạc sĩ Phú Quang, Đỗ Bảo ở hai thế hệ khác nhau nhưng những tác phẩm của họ đều rất sâu sắc, nó giống như một khu rừng mênh mông mà có lẽ cả đời tôi khám phá cũng không hết", Tấn Minh nói.

Trong đêm nhạc, Tấn Minh còn thể hiện sự đa phong cách khi hát những ca khúc không phải của 2 nhạc sĩ "ruột" và cũng gây được ấn tượng mạnh. Đó là cuộc "lột xác" hình ảnh nhẹ nhàng trở nên mạnh mẽ, sôi động khi anh hát Chuyện tình (Anh Quân) hay Còn ngày dài, còn tình đầy - một bản pop pha trộn âm hưởng dân gian của nhạc sĩ Quốc Bảo.

Trong phần giao lưu với khán giả Tấn Minh khá từ tốn.

Vốn kiệm lời nên trong đêm nhạc, Tấn Minh cũng rất từ tốn trong việc giao lưu với khán giả. Bên cạnh việc khen giọng hát Uyên Linh "lửa, lãng mạn và trong sáng" thì lần đầu tiên Tấn Minh thổ lộ lời cảm ơn trực tiếp tới nhạc sĩ Đỗ Bảo - một người bạn, người nhạc sĩ thân thiết đã luôn ưu ái những ca khúc hay cho anh.

Phút giây "đáng yêu" nhất của Tấn Minh trong đêm nhạc, ngoài giọng hát ngọt ngào, nồng nàn thông qua những tác phẩm lãng mạn về tình yêu là vẻ "thẹn thùng" khi giới thiệu bài "Anh yêu em" trước khi song ca cùng Uyên Linh hay ánh mắt, nụ cười gượng gạo khi cầm tay Uyên Linh thể hiện "Sao anh và sao em".

Tấn Minh và Uyên Linh cầm tay trong... gượng gạo!

Uyên Linh ghi điểm đúng lúc

Xuất hiện với hình ảnh khá trẻ trung và mới mẻ hơn, Uyên Linh không quên giới thiệu đến khán giả những ca khúc nằm trong album mới ra mắt của cô của cô như: Giấc mơ tôi, Người hát tình ca, Mượn... Nếu như có người từng đặt câu hỏi Uyên Linh đã làm được gì sau VietNam Idol thì những ca khúc mới này là một câu trả lời xác đáng nhất.

Không chỉ có "Chỉ là giấc mơ" hay "Sao chẳng về với em" trong VietNam Idol mà ngay cả với những bài hát mới hoặc những bài được người biên tập âm nhạc Chu Minh Vũ gợi ý hát (Phố mùa đông, Đêm nay anh mơ về em) Uyên Linh cũng đã khoe được cách xử lý bài hát rất thông minh của mình qua những đoạn phiêu chạm tới cảm xúc của khán giả.

Nhưng có lẽ Uyên Linh nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ nhất là khi cover lại nhạc phẩm Saving all my love for you, Greatest love off all của Whitney Houston. Quá trình học ở Học viện ngoại giao và sự kiên trì tham gia và giành những giải thưởng ở những cuộc thi hát tiếng Anh của Uyên Linh đã không phí công.


Uyên Linh dữ dội trong một ca khúc tiếng Anh.

Uyên Linh tâm sự, Withney là một trong 2 ca sĩ thần tượng của mình và những lúc hoang mang nhất, mất phương hướng nhất cô mở nhạc Withney để nghe, có khi nghe từ 12h đêm đến 5h sáng. Đó chính là một trong những điểm tựa tinh thần để Uyên Linh có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Màn song ca của Uyên Linh với Tấn Minh ở 3 ca khúc: Như cơn mưa đi mãi, Anh yêu em, Sao anh và sao em giống như lời tỏ tình ngọt ngào, đẹp nhất của một đôi tình nhân vừa bay bổng, lãng mạn vừa mạnh mẽ cùng sự biến hóa của Uyên Linh trong nhiều dòng nhạc khi hát solo khiến người nghe đặt niềm tin về sự tỏa sáng của một diva ở tương lai không xa.

Bên cạnh giọng hát, Uyên Linh cũng đã thể hiện phong cách một cách rất gần gũi, tự nhiên và trẻ trung. Uyên Linh nói, cười và biểu diễn một cách thoải mái và mê đắm. Điều ít thấy ở Uyên Linh ở những chương trình khác. Có thể nói sự kết hợp lần này của hai giọng ca Tấn Minh, Uyên Linh đã đem lại sự sang trọng và nghiêm túc mà sân khấu ca nhạc hiện nay đang quá thiếu.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

Uyên Linh - Tấn Minh đều hứng khởi với sự kết hợp lần đầu tiên.

Tấn Minh - Uyên Linh với những màn song ca ngọt ngào
Đôi khi là cả sự dữ dội.
Uyên Linh hát theo yêu cầu, Tấn Minh ngồi trên sân khấu cổ vũ.
Hai giọng ca và ê kíp thực hiện chương trình.
Sơn Hà
Ảnh: Mạnh Thắng