- Hàng chục bộ phim hấp dẫn đủ thể loại đã sẵn sàng để lên sóng truyền hình cũng như ra rạp vào dịp Tết tới.

Phim chiếu rạp: Nhiều lựa chọn
Như thường lệ, Tết là thời điểm vàng của các rạp chiếu phim. Lịch đã được xếp cách đây cả tháng với sự tham gia hùng hậu của cả phim nội lẫn phim ngoại.
Riêng mảng phim nội, khán giả sẽ có ba lựa chọn: Cô dâu đại chiến, Bóng ma học đường Thiên sứ 99. Tết này tiếp tục là cuộc chiến dài tập giữa ba nhà sản xuất "truyền thống" là: Phước Sang, Thiên Ngân và BHD. Bộ phim đầu có dàn diễn viên trẻ đẹp, nhiều tình huống hài hước, tập trung vào đối tượng khán giả trẻ. Hai bộ phim sau mới chỉ nghe tên và nhìn vào... poster cũng biết chắc là hướng vào đối tượng khán giả teen.
"Bóng ma học đường" với dàn diễn viên trẻ đẹp
Khác biệt cơ bản nhất của thị trường phim nội chiếu Tết năm nay chính là sự góp mặt của cái tên được cho là bộ phim 3D đầu tiên của Việt Nam: Bóng ma học đường. Sản phẩm mới nhất của Lê Bảo Trung, đạo diễn không ít lần góp mặt trong nhiều mùa phim Tết trước đây cũng sẽ được phát hành dưới định dạng 2D và 3D như các bộ phim Mỹ tại hệ thống rạp chiếu toàn quốc từ ngày 26/1 tới. Đây cũng được cho là tâm điểm của mùa phim Tết 2011.
Tuy nhiên, Bóng ma học đường sẽ phải đương đầu với hai bộ phim 3D đình đám khác của Hollywood là The Green Hornet (Chiến binh bí ẩn) Tangled (Người đẹp tóc mây) cũng được tung ra rạp gần như cùng thời điểm với bộ phim này. Đó là chưa kể đến hàng loạt những bộ phim đình đám thuộc nhiều thể loại đã được phát hành cận Tết như Gulliver du kí (3D).
Nếu như Thiên Ngân chỉ nhập về một bộ phim ngoại để phát hành trong dịp Tết này là Chiến binh bí ẩn thì nhà phát hành MegaStar cho biết sẽ tung ra thêm bộ phim hài lãng mạn. Mở màn là Meet the Parents: Little Fockers (Gặp gỡ thông gia: Nhóc Fockers) vào ngày 4/2. Trong suốt hơn một thập kỷ, loạt phim Meet the Parents Meet the Fockers đã thu về hơn 800 triệu USD doanh thu phòng vé. Lấy chủ đề "khó nói" về mâu thuẫn và rạn nứt giữa bạn bè và gia đình, đây được coi là một trong những bộ phim được yêu thích nhất trong làng điện ảnh hài hiện đại. Giờ đây, phần ba của loạt phim thành công rực rỡ này tiếp tục khai thác một chủ đề gắn liền với cuộc sống hôn nhân và gia đình: đó là việc nuôi dạy con.
Bộ phim tình cảm lãng mạn No Strings Attached (Yêu không ràng buộc) với định dạng 3D sẽ được dành riêng cho dịp lễ Tình nhân. Phim có sự góp mặt của ngôi sao vừa giành Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính kịch xuất sắc nhất, Natalie Portman với một vai diễn hài hước bên cạnh nam diễn viên Ashton Kutcher trong một câu chuyện tình rắc rối.
No Strings Attached (Yêu không ràng buộc) có sự góp mặt của Natalie Portman
Tiếp nối mùa phim cuối năm đình đám, mùa phim Tết 2011 cho khán giả nhiều lựa chọn với nhiều thể loại: hài/gia đình, lãng mạn..., nội - ngoại đủ cả. Khán giả đến với phim Tết cũng có tâm lý dễ dãi hơn, cốt để có được những giây phút giải trí thoải mái những ngày đầu năm mới khá rộng rãi về thời gian với kỳ nghỉ kéo dài 8 ngày nên chắc chắn những bộ phim được trình làng trong đợt phim Tết dù ở thể loại nào cũng hứa hẹn ăn khách.
Phim truyền hình: tư nhân "đua" với nhà nước
Không phong phú bằng phim chiếu rạp nhưng nhìn vào danh sách những bộ phim tiêu điểm phát sóng trên VTV trong dịp Tết tới đây có thể thấy năm nay phim truyền hình Tết đã phong phú hơn về thể loại và cho khán giả nhiều lựa chọn hơn dù chất lượng vẫn là câu hỏi đang bỏ ngỏ ở phía trước.
Trước Tết cả tháng VTV đã kín lịch phát sóng phim cả giáp Tết, trong Tết và ra Tết. Mở màn cho đợt phim Tết trên sóng truyền hình là "Tháng củ mật" (phát sóng trên VTV 1 từ 21-29 Tết) với sự góp mặt của nhiều danh hài phía Bắc trong đó có hai nghệ sĩ Công Lý và Vân Dung. "Book" được sóng khá đẹp, bộ phim “C13 đón Tết” dự kiến lên sóng VTV3 từ 1 đến 6 Tết. Cả hai bộ phim này đều do các công ty tư nhân sản xuất.
"C13 đón tết" là bộ phim mới nhất của đạo diễn Đào Duy Phúc. Được thực hiện trong tháng 12/2010 khi đã kết thúc dự án phim tiền tỷ khá ồn ào là "Thái sư Trần Thủ Độ" khá lâu nhưng "C13 đón Tết" lại được phát sóng trước. Phim dài 6 tập, thuộc thể loại phim hài với những tình huống dở khóc dở cười ở một khu chung cư xung quanh chuyện đốt vàng mã. "C13 đón Tết" cũng đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa Đào Duy Phúc và "Vàng Anh" Minh Hương sau "Thái sư Trần Thủ Độ".
“C13 đón Tết” dự kiến lên sóng VTV3 từ 1 đến 6 Tết.
Phát sóng muộn hơn, "Nụ hôn đầu xuân", bộ phim truyền hình mới nhất của đạo diễn "Ma Làng" Nguyễn Hữu Phần và Xuân Phước dự kiến sẽ được trình chiếu trên VTV3 từ mùng 7-11 Tết. 5 tập phim vừa được bấm máy vào nửa cuối tháng 12/2010. Bộ phim khá được chờ đợi với những cảnh quay được thực hiện tại Hà Nội, TP.HCM và vùng sông nước Tây Nam Bộ với những tình huống hài hước. "Nụ hôn đầu xuân" còn là cuộc tái ngộ trên màn ảnh giữa Đan Trường và nữ diễn viên Nguyệt Ánh kể từ bộ phim truyền hình "Nhất quỷ nhì ma". Lần này hai người sẽ tiếp tục sắm vai vợ chồng còn danh hài Hoài Linh lần đầu trở thành "bố vợ" của chàng ca sĩ nổi tiếng. 
Một bộ phim khác do tư nhân sản xuất là “Ai cũng có tết” cũng dự kiến lên sóng VTV1 từ mùng 5-9 Tết âm lịch. Trong khi đó, Trung tâm sản xuất phim truyền hình của Đài THVN là VFC thì chuẩn bị tới hai bộ phim truyền hình Tết dài hơi của hai đạo diễn tên Phong. Mai Hồng Phong, người từng gây chú ý với các bộ phim chính luận như Luật đời, Đèn vàng... góp mặt trên màn ảnh Tết Tân Mão với 7 tập phim "Một tuần làm dâu". Không khai thác theo chiều hướng gây cười như nhiều bộ phim Tết, "Một tuần làm dâu" không chỉ tập trung vào mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trong gia đình mà còn xoay quanh những câu chuyện về phong tục cổ truyền của người Hà Nội. Đây hứa hẹn sẽ là điểm nhấn của phim truyền hình mùa Tết năm nay.
Trong khi đó, 6 tập phim "Đếm ngược cho ba mươi" của đạo diễn Trịnh Lê Phong lại là những câu chuyện hài hước xung quanh 3 cô gái đã bước sang tuổi 30 nhưng chưa lập gia đình. Một cô chủ cửa hàng quần áo xinh đẹp, điệu đà, dáng chuẩn, chỉ thích đàn ông thật già và thật giàu. Một phóng viên có gương mặt ngây thơ, dáng người mảnh mai, chỉ thích những anh chàng gọt ngào, lãng mạn và có chung những sở thích xì tin giống mình. Một phó phòng nhân sự trong một công ty truyền thông có gương mặt bầu bĩnh, dáng người cao to chỉ chọn những anh chàng nam tính và có sức khỏe tốt để có thể gánh vác được mọi công việc trong gia đình. Chiến dịch lăn "những quả bom nổ chậm" ra khỏi nhà trước khi quá muộn khiến người trong cuộc gặp phải không ít chuyện dở khóc dở cười.

Công Lý bày tỏ tình cảm với Vân Dung trong "Tháng củ mật"
Hoàng Vy