- Lúc 11h30 ngày ngày 3/4, nạn nhân cuối cùng trong vụ sập mỏ đá kinh hoàng tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy.


Như VietNamNet đã đưa tin, trong 18 nạn nhân vụ sập mỏ đá Lèn Cờ, chỉ còn nạn nhân cuối cùng là anh Nguyễn Thọ Vũ, trú tại xóm Hợp Thành, xã Nam Thành, huyện Yên Thành.

 

Đội cứu hộ đã gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận nạn nhân cuối cùng. Và trong sáng 3/4, những phương án tìm kiếm mới được đưa ra.

 

Hiện trường vụ sập mỏ đá Lèn Cờ, lực lượng cứu hộ tiến hành mở con đường mới để tiếp cận nạn nhân thứ 18. Ảnh: Quốc Huy
Sáng ngày 3/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Tiến Lợi, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết: “Đêm qua lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ nghỉ một đêm vì vào lúc 16 giờ ngày 2/4, một tảng đá lớn đổ từ trên đỉnh núi xuống. Rất may không ai bị thương. Sáng nay 3/4, lực lượng cứu hộ quyết định mở con đường ngang mới để tiếp cận thi thể nạn nhân cuối cùng được an toàn”.

 

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ sập mỏ đá gồm 150 người và 6 chiếc máy đào cỡ lớn để mở đường mới.

 

Nạn nhân cuối cùng là Nguyễn Thọ Vũ là em ruột của nạn nhân Nguyễn Thọ Hoàng (SN 1984).  

 

Ban nhận tiền cứu trợ tại hiện trường mỏ đá. Ảnh: Quốc Huy
Do lượng mìn nổ mấy qua, cấu trúc liên kết đá lại rất yêu nên khối lượng đá từ trên đỉnh Lèn Cờ có nguy cơ đổ sụp xuống chân núi bất cứ lúc nào.

 

Đến gần 11 giờ sáng, lực lượng cứu hộ vẫn căng mình tách bóc những khối đá khổng lồ để tiếp cận nạn nhân. Công tác tiếp cận diễn ra rất thận trọng, mỗi máy đào đá liên tục có 2 thợ kỹ thuật đứng bên giám sát, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra đối với lực lượng cứu hộ.

 

Và sau nhiều nỗ lực, đến 11h30 thì phát hiện thi thể anh Vũ. Sau ba ngày nỗ lực, công việc tìm kiếm các nạn nhân đã kết thúc.