- Thiếu nữ tát CSGT giữa phố, cháy lớn làm hàng trăm người vô gia cư, nắng nóng kéo dài 3 ngày nữa, thiếu nữ suýt bị hiếp vì quên đóng cửa, Bộ Công an nắm thông tin vụ tiền Polymer... là những thông tin nóng trong ngày 6/7.

BỊ THIÊU GIỮA BAN NGÀY

Xảy ra tại xóm Ngò, thôn An Hạ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.  

Nạn nhân là chị H. (SN 1981). Theo anh V. (chồng chị H.), sau khi xảy ra, gia đình không làm đơn trình báo vì nghĩ đó là chuyện nội bộ, tự giải quyết.
 
Chị H. nhập viện với tình trạng 'sốc nhược nặng', bỏng sâu 70% cơ thể. Thông tin được đăng trên VTC News.

THIẾU NỮ TÁT CSGT

Khi bị một cảnh sát giao thông yêu cầu dắt xe vào lề đường để xử lý, một cô gái tóc vàng, ăn mặc hợp mốt lao đến, miệng gào to “tránh ra” còn tay thì đẩy mạnh cảnh sát giao thông ra xa, không cho đụng vào xe.



Cô gái này tiếp tục quay lại xô đẩy một cảnh sát giao thông khác và bất chợt giơ tay tát liên tiếp vào mặt anh này.

Vụ việc xảy ra tại đường Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành (Q.12, TP.HCM).

CHÁY LỚN

Hàng trăm người dân trong đó đa số là những lao động nhập cư làm nghề thu nhặt phế liệu đã phải bỏ chạy khỏi nơi cư trú khi ngọn lửa từ căn nhà trọ số 94/2 đường Kinh Tân Hóa (P.Phú Trung Q. Tân Phú TP.HCM) bốc cháy dữ dội.

Tại hiện trường, trong đống đổ nát khói vẫn còn bốc lên. Những chiếc xe đạp vốn là tài sản đáng giá nhất của các chị em thu nhặt phế liệu đã bị cháy rụi.

Theo thông tin ban đầu, có 5 căn nhà trong đó phân đông là nhà trọ bị cháy 100%. Các căn còn lại bị cháy hơn 50%.


VỤ TIỀN POLYMER
 
Liên quan đến những cáo buộc từ nước ngoài về vụ in tiền polymer, thiếu tướng Triệu Văn Đạt, phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cho biết: vào giai đoạn đầu khi có thông tin, lãnh đạo Bộ Công an giao Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng nắm tình hình, tiến hành xác minh.
 
Sau đó, vụ việc này được bàn giao cho Cục An ninh tài chính tiền tệ thực hiện.

Theo ông Triệu Văn Đạt, từ thông tin trên báo chí nước ngoài, cơ quan chức năng VN thông qua con đường hỗ trợ tư pháp đề nghị cơ quan tư pháp nước ngoài cung cấp tài liệu nhưng chưa có căn cứ để khẳng định có hay không việc quan chức nào ở VN nhận hối lộ.

Hiện Chính phủ giao Bộ Công an tiếp tục nắm vụ việc, hợp tác với cơ quan nước ngoài để thu thập thông tin. Nếu có đủ căn cứ pháp lý sẽ xử lý tương tự như vụ PCI. Thông tin được đăng trên báo Tuổi Trẻ.

NẮNG NÓNG

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn TW: Do ảnh hưởng của rìa nam áp thấp nóng kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh, 6/7 là ngày Bắc bộ, Trung bộ nắng trên diện rộng.

Điểm hẹn của nhiều niềm đam mê đường phố tại Tượng đài Lý Thái Tổ

Các tỉnh Bắc và Trung bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng, nhiệt độ từ 25-38 trong 3 ngày tới

QUÊN ĐÓNG CỬA, SUÝT BỊ HIẾP

Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa bắt đối tượng Bùi Huy Khánh (SN 1994, ở thôn Xuân Trung, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) để điều tra về hành vi hiếp dâm và cướp tài sản...

Chị Huỳnh Thị Trà L. (công nhân Nhà máy bê tông Xuân Mai) đang ngủ trong phòng thì đối tượng Bùi Huy Khánh đã tìm cách đột nhập vào phòng. Thấy chị L. đang nằm ngủ, đối tượng Khánh trói tay và nhét giẻ vào mồm chị.

Đối tượng này đã tìm cách thực hiện hành vi hiếp dâm chị L. Nạn nhân chống đối, Khánh không thực hiện được hành vi quay ra khống chế và lục soát tài sản, lấy đi 1 điện thoại di động, 1 máy ảnh và hơn 1 triệu đồng.

BÙI TIẾN DŨNG NHẬN ÁN

HĐXX cho rằng, việc VKS đề nghị chuyển đổi tội danh cho bị cáo Bùi Tiến Dũng là có căn cứ, đủ cơ sở kết luận Bùi Tiến Dũng phạm tội 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ'.

Với tội này, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Tiến Dũng mức án 7 năm tù giam, thấp hơn mức đề nghị của VKS là 11- 12 năm tù giam.

Tổng hợp hình phạt cả những bản án trước, Bùi Tiến Dũng phải nhận mức án 23 năm tù giam.

Ô TÔ LÊN VỈA HÈ, 4 THƯƠNG VONG

Xảy ra tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 3 người bị thương nặng.

Ôtô con 7 chỗ BKS 28H-3411 lưu thông theo hướng Nguyễn Tất Thành – Dũng Sỹ Thanh Khê, khi đến ngã tư Lý Thái Tông – Vũ Quỳnh (phường Thanh Khê Tây) do không làm chủ được tốc độ nên đã lao lên vỉa hè bên trái tông vào tủ sinh tố trước số nhà 5 Lý Thái Tông.


THẦY 'GẠ TÌNH' THANH MINH

Ông Trần Xuân Ninh (52 tuổi, Trưởng phòng Tài vụ - Kế toán, kiêm giảng viên Trường ĐH Tây Nguyên) thừa nhận số điện thoại 01632139... thường gửi tin nhắn “gạ tình” đến số máy nữ sinh D. là của ông nhưng ông thường để máy điện thoại ở nhà, không biết ai đã dùng nó để nhắn tin.

Ông Ninh: “Vợ tôi nhắn tin để kiểm tra thử sinh viên”.

Nữ sinh D: “Thầy Ninh đã mời em lên và nói rằng thầy là người nhắn tin chứ không ai khác. Thầy nói thầy thật buồn vì em đã làm đơn tố cáo thầy. Bây giờ thầy mong em tha thứ và rút lại đơn kiện”.

Ông Ninh và 1 tin nhắn được gửi đến điện thoại của nữ sinh D (Ảnh: Người Lao động)

Ông Nguyễn Xuân Thao, Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Nguyên: “Nhà trường đã nhận được đơn tố cáo của sinh viên CTD và đang yêu cầu thanh tra trường tiến hành xác minh. Nếu kết quả thanh tra đúng như đơn tố cáo của D. thì chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng thầy Ninh”. Thông tin trên được báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

KHẨU SÚNG VÀ 3 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Tại số nhà 78, ngõ 228, đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Hai Bà Trưng (TP. Phủ Lý, Hà Nam) người dân phát hiện một người nằm bất tỉnh trên sàn nhà, ngay dưới chân cầu thang, bên cạnh nạn nhân có một khẩu súng lục.

Ngay cạnh đó, còn có hai người bị thương nặng. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Sỹ (39 tuổi, trú tại xã Liêm Chính, TP. Phủ Lý), còn hai người bị thương là vợ chồng chủ căn nhà số 78.


GIẤC MƠ KINH HOÀNG

Khi đang ngủ trong phòng, anh Giang Ngọc Bảo (SN 1969, trú tại số nhà 448, phố Tây Sơn, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) bị con trai riêng của vợ đâm nhiều nhát vào người, dẫn đến tử vong.

Trường khai tại cơ quan công an: Anh ta mơ thấy ông nội (mất cách đây hơn một năm) về nói với Trường rằng: “Bố dượng sắp cầm dao đâm bố đẻ của con đấy...”. Tỉnh cơn mơ, Trường đi thẳng xuống tầng 3, lấy dao rồi vòng lên phòng ngủ của bố dượng gây án.


ẢNH ĐỘC:

Xem thêm:


CLIP

Chở trẻ em vẫn lái như điên gây tai nạn
Một tay lái phóng ô tô như điên rồi lao vào rào phân cách 2 làn đường trong khi trên xe có trẻ em. 

KỲ QUẶC:

'Bệnh lạ' của chiếc xe Isuzu mới
Trong vòng chưa đầy 1 năm, một khách hàng sử dụng xe ô tô Dmax của hãng Isuzu Việt Nam đã phải vào gara sửa chữa, bảo hành tới hàng chục lần, trong đó có những lỗi không thể hiểu được đối với một chiếc xe mua mới 100%.
ĐỌC CHẬM:
Ám ảnh kinh hoàng vụ xe khách đâm container
Nỗi sợ hãi, ám ảnh về vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra sáng 5/7 tại Hà Tĩnh vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt của những hành khách thoát chết đang được điều trị tại bệnh viện.
 
Xem thêm:

Vĩnh Lâm (tổng hợp)

NÓNG NGÀY TRƯỚC:

Nóng trong ngày: Thầy giáo thú nhận gạ tình
Đâm xe khách 24 người thương vong, giết cha dượng tại nhà, gạ tình nữ sinh, sàm sỡ thiếu nữ giữa đồng vắng, đâm vợ tại UBND xã, 2 học sinh bị sóng cuốn trôi,... là những tin thời sự nóng ngày qua.