- 30 năm Giáo hội Phật giáo VN; Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận khiến 13 người chết; Đã có manh mối về cháu bé mất tích tại BV Phụ sản TW; Thêm thông tin vụ án Lê Văn Luyện; Miền Trung đối mặt với lũ lớn; … là những thông tin thời sự nóng trong ngày 7/11.

ĐẠI LỄ 30 NĂM GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VN

Đúng 8h30 sáng 7/11, tại Trung tâm học viện Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã long trọng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 30 năm thống nhất Phật giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Sau nghi lễ chào quốc kỳ, đạo kỳ, phút tưởng niệm, niệm Phật cầu gia bị, Hòa thượng Thích Chơn Thiện - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự GHPGVN thừa lệnh Đức Pháp chủ đã tuyên đọc thông điệp nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập GHPGVN.

Thông điệp khẳng định: GHPGVN ra đời là chủ thể duy nhất có sứ mệnh truyền trì đạo mạch nối tiếp lịch sử truyền thống 2000 năm Phật giáo Việt Nam đồng hành với dân tộc và mãi mãi là thành viên tích cực trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc và hộ quốc an dân.

TAI NẠN THẢM KHỐC, 13 NGƯỜI CHẾT

Vào lúc 2h sáng 7/11, trên Quốc lộ 1A, thuộc thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, một tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra khiến ít nhất tới giờ này là 13 người chết, khoảng 24 người bị thương.

Đại tá Nguyễn Văn Lãng - Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc, có mặt tại hiện trường cho biết thông tin ban đầu: Tai nạn xảy ra giữ 3 chiếc xe ô tô. Chiếc xe container mang biển số 79N- 2133 kéo theo rơ-moóc biển kiểm soát 79R-0333 chạy hướng từ Khánh Hòa vào TP.HCM đã tông vào chiếc xe khách Hoàng Long 16L-3406 sau đó tông thẳng vào chiếc xe khách 17K-2934 đều chạy từ TP.HCM ra.

Chiếc xe Hoàng Long chỉ bị hư hỏng nhưng chiếc xe khách 17K-2934 đã bốc cháy dữ dội ngay lập tức làm hành khách không kịp thoát thân.

Ngay lúc này lực lượng cứu hộ đã lấy được xác của 11 người từ trong chiếc xe cháy, 2 người đã chết tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, 24 người khác bị thương, trong đó có người bị thương rất nặng. Tin trên báo Thanh Niên.

THẠC SỸ ĐH PARIS 7 BÀN CHUYỆN TẤM CÁM

Sau khi xem những trao đổi xung quanh cái kết câu chuyện cổ tích Tấm Cám trên VietNamNet, bạn đọc Mai Hoa, thạc sĩ Văn học, Khoa Văn Đại học Paris 7 (Pháp) gửi tới ý kiến của mình.

Đây là bài viết của chị.

THÁNG 12 PHẢI BÁO CÁO ĐỀ ÁN HẠN CHẾ XE CÁ NHÂN

Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được báo cáo UBND thành phố lần đầu vào tháng 12 tới đây. Đây là yêu cầu vừa được Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi chỉ đạo với Sở GTVT Hà Nội.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT kiểm tra, khảo sát, tính toán cơ sở khoa học, thực tiễn để xây dựng Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố, báo cáo UBND thành phố lần đầu trong tháng 12. Tin trên báo CAND.

NGUYÊN CHỦ NHIỆM VP QUỐC HỘI NÓI VỀ BỘ TRƯỞNG THĂNG

Đúng vào lúc bài toán giao thông Hà Nội và TP.HCM trở nên nóng hơn bao giờ hết, ông Vũ Mão – Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã chia sẻ, đánh giá về Bộ trưởng Đinh La Thăng.

'Tôi hoan nghênh và ủng hộ những việc làm thể hiện tư duy, phong cách mạnh mẽ của của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng. Có thể nói rằng, đó là những việc làm cần thiết với một người có cương vị ở cấp Bộ trưởng. Đất nước chúng ta cần phải có những con người như thế. Hiện nay, dư luận đồng tình với Bộ trưởng Thăng rất nhiều, những ý kiến qua lại cũng không ít, tôi cho đó là chuyện bình thường' - ông Vũ Mão nói.

Thông tin trên báo GDVN. Đọc cả bài tại đây.

RÀ SOÁT KHẨN BẰNG CẤP CỦA CÔNG CHỨC

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ yêu cầu rà soát, xác định những người là công chức. Việc báo cáo phải hoàn thành trước ngày 15/11 để báo cáo Bộ Nội vụ.

Theo đó, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ GD-ĐT báo cáo số lượng công chức, viên chức hành chính sự nghiệp được xếp ngạch cán sự, chuyên viên, chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp và tất cả các ngạch khác chia theo giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ quản lý nhà nước, trình độ lý luận chính trị, độ tuổi, công chức là người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập. Các đơn vị sự nghiệp công lập có tổ chức sự nghiệp trực thuộc thì các tổ chức sự nghiệp trực thuộc này không có công chức.


MIỀN TRUNG ĐÓN ĐỢT LŨ MỚI

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương tiếp tục phát đi thông tin cảnh báo về vùng áp thấp trên biển. Hiện vùng áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển lên phía Bắc và kết hợp với không khí lạnh sẽ tiếp tục gây mưa lớn cho miền Trung (vốn đang chịu cảnh lũ lụt do mưa lớn mấy ngày qua). Từ sáng mai (8/11), miền Bắc trở lạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ sẽ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. các tỉnh bắc và trung Trung Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với rãnh áp thấp qua trung Trung Bộ nên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đợt mưa lũ đang diễn ra đã khiến 4 người chết (ở Quảng Nam); người mất tích: 1 người (Thừa Thiên Huế).  Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục triển khai các biện pháp đối phó với tình hình thời tiết xấu trên biển và mưa, lũ trên đất liền.

NƯỚC LŨ UY HIẾP NHÀ DÂN VEN SÔNG HƯƠNG

Hàng trăm mét khối đất đá, cây cối của người dân thôn Long Hồ Thượng, xã Hương Hồ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế bị miệng “hà bá” nuốt chửng, nhà chỉ còn cách mép sông 3-4m.

Ngày 6/11, hàng trăm người dân xóm Đá, thuộc đội 5, thôn Long Hồ Thượng chỉ có thể đứng nhìn và bàn tán trước cảnh hàng trăm mét khối đất đá, cây cối bị cuốn xuống dòng sông Hương.

Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, bờ sông Hương “nuốt” hơn 40m chiều dài, vào sâu khoảng 20m tính từ mép nước. Ba căn nhà bị đe doạ nghiêm trọng khi điểm sạt lở chỉ cách nhà khoảng 3-4m.

THÊM THÔNG TIN VỤ LÊ VĂN LUYỆN

Ngày 7/11, Cơ quan CSĐT Công tỉnh Bắc Giang cho biết đã hoàn tất quá trình điều tra về vụ án giết người tại Bắc Giang vừa qua.

Quá trình điều tra, lấy lời khai của các đối tượng và bị can, đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT khẳng định: Lê Văn Luyện là hung thủ duy nhất ra tay sát hại cả gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích.

Hiện phía cơ quan công an đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ chuyển VKSND tỉnh Bắc Giang truy tố Lê Văn Luyện trước pháp luật.

Bị can Lê Văn Luyện sẽ bị truy tố 3 tội danh: Giết người, cướp của và lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ông Nguyễn Việt Hùng - Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang cho biết, phía VKS đang đợi hồ sơ vụ án từ phía CQĐT để tiến hành những thủ tục cần thiết truy tố bị can, chuyển tiếp hồ sơ sang TAND tỉnh Bắc Giang.


ẢNH NUDE NGỌC TRINH VÀ NHỮNG BỨC XÚC

Ai đã tung ra loạt ảnh không mong đợi đó? Liệu có phải là ảnh của Ngọc Trinh hay ảnh của ai đó cố tình hãm hại Ngọc Trinh? Dù Ngọc Trinh có thề thốt thế nào thì câu trả lời thì chính Ngọc Trinh là người biết rõ nhất. Và điều đó không còn quan trọng nữa - vấn đề là bài học đằng sau sự việc này.

Đọc phần bình luận về ảnh Ngọc Trinh tại đây.

'CẶP ĐÔI HOÀN HẢO' VẪN ĐƯỢC QUAN TÂM

Cùng hóa thân thành những cụ ông cụ bà, phần trình diễn của cặp đôi đang có phong độ đi xuống GS Cù Trọng Xoay và Phương Linh đã thú vị hơn rất nhiều so với những tuần trước. Xem ảnh tình cảm của GS Xoay và Phương Linh tại đây.

Xinh tươi trong bộ váy ngắn xúng xính, nam ca sĩ gạo cội Đàm Vĩnh Hưng đã thêm một lần nữa khiến khán giả phải choáng vì anh.

1 HỌC SINH CỨU 3 NGƯỜI LỚN

Ban giám hiệu trường THCS Đinh Tiên Hoàng (xã An Cư, huyện Tuy An, Phú Yên) vừa có cuộc họp bàn về việc đề nghị Phòng Giáo dục, huyện đoàn Tuy An khen thưởng đối với em Phạm Văn Phong, học sinh lớp 8A của trường đã có hành động dũng cảm cứu sống 3 người trong cơn nguy kịch.

Trước đó, khoảng cuối tháng 8, trong một lần bơi sõng (loại thuyền nhỏ) ra đầm Ô Loan để bắt ốc, tình cờ em Phong thấy một chiếc sõng đang chao đảo ở giữa dòng nước cách bờ khoảng 700m, trên sõng có 3 người thanh niên. Chòng chành một lúc, chiếc sõng này lật úp. Do không biết bơi nên cả 3 thanh niên cùng chiếc sõng bị chìm xuống đầm.

Trước mắt Phong là cảnh 3 thanh niên ôm nhau quằn quại dưới dòng nước: “Dù rất sợ những người bị nạn kéo chìm nhưng không hiểu vì sao cháu cứ bơi sõng thật nhanh, một tay chống sõng còn một tay kéo những người bị nạn lên”, Phong kể lại.

Sau một hồi vật lộn với thần chết, Phong đã đưa được hai nạn nhân lên sõng, vì chiếc sõng nhỏ nên một người khỏe hơn phải bám sõng rồi Phong chống sõng vào bờ.

LŨ CUỐN TRÔI 1 CÔ GIÁO

Sáng 7/11, ông Nguyễn Danh Tuệ, Chủ tịch UBND xã Bảo Thành (huyện Yên Thành) cho biết, cô giáo Đoàn Thị Sương đang công tác tại Trường Tiểu học Bảo Thành, ngày nghỉ về quê xã Vĩnh Thành thăm con và tranh thủ đi kiếm củi.

Trong lúc vác củi qua đập nước Cao Sơn (xã Vĩnh Thành), cô Sương bị trụt chân xuống hố khai thác cát sâu khoảng 3m.

Được biết, hoàn cảnh gia đình cô Sương hết sức khó khăn, chồng làm nghề thợ mộc đang bị bệnh nặng, một mình cô nuôi hai con ăn học lớp 10 và học lớp 3.

CÁ MẬP KÉO VỀ CÙ LAO CHÀM

Trong khoảng hơn 1 tuần trở lại đây, vùng biển quanh khu vực đảo Cù Lao Chàm, thuộc xã Tân Hiệp, TP. Hội An (Quảng Nam), nhiều đàn cá mập lũ lượt kéo về.

Theo nhiều ngư dân, cá mập xuất hiện nhiều và đi thành từng đàn là hiện tượng lạ từ xưa đến nay. Bởi vùng biển khu vực quanh đảo này rất ít khi cá mập xuất hiện.  Không những cá mập mà nhiều loại cá được xem là “mất tích” từ nhiều năm nay tại vùng biển này cũng kéo đàn về đây.

VÉ TÀU TẾT TĂNG GIÁ 39%

Trong thời gian từ ngày 8/1-13/2/2012 (nhằm ngày 15 tháng chạp đến 22 tháng giêng năm Nhâm Thìn), giá vé tàu tết chiều đông khách sẽ tăng từ 10-39%.

Cụ thể, trong thời gian cao điểm (0h ngày 14/1/2012-24h ngày 21/1/2012 đối với tàu số chẵn chạy chiều Sài Gòn – Hà Nội và từ 0h 26/1/2012-24h ngày 3/2/1012 đối với tàu số lẻ chạy chiều Hà Nội - Sài Gòn), giá vé tăng từ 19-39%, tùy vị trí.

Ngoài thời gian cao điểm thì giá vé sẽ tăng 10% đối với chiều đông khách (chiều Sài Gòn – Hà Nội trước tết và chiều Hà Nội – Sài Gòn sau tết).

Theo đại diện ga Sài Gòn, giá vé tàu Tết Nhâm Thìn tăng cao là vì từ tết Tân Mão năm 2011 đến nay giá xăng, dầu được điều chỉnh tăng đến 40%.

Ga Sài Gòn cũng lưu ý là hành khách mua vé tàu đi lại trong dịp cao điểm tết chỉ có thể mua vé trên hệ thống bán vé qua mạng vetau.com.vn từ ngày 15/11; hiện tại ga và các đại lý chỉ bán vé cho các tàu từ Sài Gòn đi các ga từ ngày 13/1/2012 (tức 20 tháng chạp) trở về trước. Từ ngày 10/12/2011, nếu vẫn còn vé thì mới chuyển về các ga bán trực tiếp cho khách. Tin trên báo Dân trí.

ĐỌC CHẬM

Tỷ phú trẻ trở về từ 'địa ngục'
Lần cuối cùng trước khi quyết định lên rừng cai nghiện, Phước chỉ nói với cha mẹ là cho dù con có chết ba mẹ cũng đừng lên, nếu thương thì hãy chuẩn bị gạo muối là đủ... Và bây giờ, Phước đã là tỷ phú...
 

KỲ QUẶC

Oái ăm vụ đi đòi nợ bằng “tàu nhanh”
Bị sắc đẹp mặn mà của con nợ hút hồn nên thay vì phải thu tiền nợ, anh Trung lại ham vui cùng con nợ đi “tàu nhanh”.

ẢNH TRONG NGÀY


Ngọc Anh (Tổng hợp)