- Sáng nay, 23/11, lực lượng thi công tháo dỡ tháp nghiêng Trung Tự (Hà Nội) bắt đầu khởi động.
 


Theo QĐ số 2039/QĐ-SXD ngày 06/4/2011 về việc chỉ định đơn vị thi công tháo dỡ tháp nước Trung Tự, Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng Phương Bắc là đơn vị thi công tháo dỡ.

Giá chỉ định thầu do bên thi công đưa ra là 1.048.276.000 VNĐ. Thời gian thực hiện hợp đồng trong vòng 82 ngày.

Ngày 28/10/2011, chân tháp nước Trung Tự đã được đại diện công ty TNHH một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội bàn giao cho đơn vị tháo dỡ (Tập đoàn Phương Bắc) với sự chứng kiến của lãnh đạo phường Trung Tự.

Ngày 2/11, thời điểm được dự đoán đơn vị thi công sẽ tiến hành công việc tháo dỡ, mặt bằng dưới chân tháp nước Trung Tự cơ bản đã được giải phóng. Quán bi-a dưới chân tháp – địa điểm được cho là gây cản trở ảnh hưởng đến tiến độ của dự án, đã được di dời vào cuối tháng 10. Một chiếc cần cẩu lớn đã được huy động đến dưới chân tháp.

Đến thời điểm cuối tháng 11, hàng rào cách biệt khu công trường tháo dỡ tháp nghiêng Trung Tự với khu dân cư đã bắt đầu được đơn vị thi công xây dựng.
 

 


Những người công nhân khi được hỏi đều tỏ ra khá kiệm lời: “Ngày nào phá dỡ cụ thể, chúng tôi không được biết. Việc của chúng tôi là dựng hàng rào!”.

Việc tháo dỡ tháp Trung Tự theo như hợp đồng, Cty Phương Bắc có 82 ngày để hoàn thành, và hoàn thành vào cuối tháng 11.

Thời hạn cuối tháng 11 chỉ còn đúng 01 tuần. Người dân xung quanh vẫn không hay biết họ có cần thiết phải di dời trong thời gian tháo dỡ tháp nước này hay không!?

Những hình ảnh tại hiện trường
 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

K.Trung