Lễ cầu siêu cho cho 22 thuyền viên mất tích của tàu Vinalines Queen tại chùa Thắng Phúc, Trung tâm văn hoá tâm linh phật giáo huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

TIN BÀI KHÁC

Vào lúc 14h chiều nay (ngày 9/1/2012), Công ty Vận tải biển Vinalines cùng gia đình các thủy thủ sẽ tổ chức Lễ cầu siêu cho 22 thủy thủ mất tích sau vụ chìm tàu Vinalines Queen. Hiện tại, công việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang được xúc tiến.

Liên quan đến việc tìm kiếm các thủy thủ, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (Việt Nam MRCC) cho biết, ngày 7/1, lực lượng Phòng vệ bờ biển Nhật Bản đã cử máy bay ra tìm kiếm 22 thuyền viên tàu Vinalines Queen, máy bay tìm kiếm trong vòng 1 tiếng 30 phút, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Các đối tác tìm kiếm từ Nhật Bản, Philippines cũng thông báo, họ dừng kế hoạch điều động phượng tiện triển khai tìm kiếm thuyền viên tàu Vinalines Queen bằng các phương tiện chuyên dụng trong thời gian tới. Theo đó, các cơ quan tìm kiếm cứu nạn của các quốc gia và vùng lãnh thổ Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Philippines cũng như Việt Nam sẽ chỉ còn phát thông báo tìm kiếm tới các tàu, thuyền hoạt động trong khu vực. Các tàu thuyền này nếu phát hiện dấu hiệu mới liên quan đến tàu Vinalines Queen sẽ thông báo để các cơ quan tìm kiếm cứu nạn có các biện pháp tiếp theo.

Người thân đón thuỷ thuỷ Hùng trở về (Ảnh: VietNamNet)
Tàu Vinalines Queen mất tích ngày 25/12, cùng 23 thuyền viên trên tàu, đang trên đường vận chuyển 54.400 tấn quặng nickel từ Indonesia sang Trung Quốc, khi tới Đông Bắc đảo Luzon (Philippines) thì mất liên lạc.

Đến nay, chỉ duy nhất thủy thủ Đậu Ngọc Hùng (Nghệ An) được phát hiện và còn sống. Đến chiều tối ngày 4/1/2012, thủy thủ Hùng đã trở về Việt Nam trong sự vui mừng, hạnh phúc vỡ òa của gia đình.

Lê Minh (Tổng hợp)