- Đứng trước nhiều ý kiến cho rằng khả năng tỉnh lại của anh Nguyễn Duy Hải ngụ tại Lâm Đồng, người vừa cắt bỏ khối bướu nặng 82 kg rất khó (do phải gây mê trong thời gian quá dài và truyền tới 7 lít máu), ngày 9/1, Bệnh viện Pháp – Việt (FV) TP.HCM đã chính thức có thông tin về vấn đề này.

Cụ thể, vào lúc 14h ngày 6/1, anh Hải đã tỉnh lại. Tuy vết mổ còn chảy máu và sốt nhưng anh đã được bác sĩ chỉ định cho truyền thêm máu, cầm máu và hạ sốt, đồng thời ngưng dùng thuốc an thần.

Đến 20h cùng ngày bệnh nhân đã được rút ống nội khí quản, tự thở được và đòi gặp mẹ, trạng thái tinh thần tốt.

Bệnh nhân Nguyễn Duy Hải đang hồi phục tốt sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện FV cung cấp.

Ngày 7/1, anh Hải đã có thể ăn nhẹ, bớt sốt, các chức năng hô hấp, tuần hoàn tốt, vết mổ bớt chảy máu nên không cần truyền thêm.

Cho tới hôm nay, thứ 2 ngày 9/1, anh Hải chỉ còn sốt nhẹ, kêu đau, vết thương có chảy dịch nhưng tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát của bác sĩ. Bệnh nhân đang được quan tâm về dinh dưỡng để nâng cao thể trạng.

Như vậy, theo dự đoán từ phía Bệnh viện FV, nếu không có gì đặc biệt anh Hải sẽ được cho ra khỏi phòng săn sóc đặc biệt trong vòng 1 đến 2 ngày tới.

Ca phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ nặng tới 82 kg cho bệnh nhân Nguyễn Duy Hải được thực hiện vào ngày 5/1 tại Bệnh viện FV do bác sĩ McKay McKinnon đến từ Mỹ tiến hành với sự tham gia của ê kíp mổ lên tới 60 người.

Đây là một ca phẫu thuật kéo dài gần 12 tiếng, có một không hai tại Việt Nam từ trước đến nay với sự rủi ro cao tới 50%.

Thanh Huyền