- Sức khỏe tướng Giáp ổn định; Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng đối với bà Trần Ngọc Sương – nguyên Giám đốc Nông trường sông Hậu; MTTQ Việt Nam vào cuộc vụ cưỡng chế đất đai ở Hải Phòng; Miền Bắc chuyển rét đậm, rét hại; Cháy lớn cạnh cây xăng ở Hà Nội; … là những thông tin thời sự nóng trong ngày 19/1.

LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VIẾNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, sáng 19/1, đoàn đại biểu Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Dự lễ viếng có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm.

Cùng dự lễ viếng còn có nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; các ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội và các vị lão thành cách mạng. Tin trên TTXVN. 

SỨC KHỎE TƯỚNG GIÁP ỔN ĐỊNH

Nhân dịp Tết nguyên đán, sáng 18/1, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã đến thăm và chúc Tết Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và cán bộ, chiến sĩ toàn quân, Đại tướng Phùng Quang Thanh trân trọng thăm hỏi sức khỏe của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bộ trưởng vui mừng khi được biết sức khỏe của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn ổn định.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp khỏe mạnh, trường thọ, cùng gia đình đón năm mới an khang, thịnh vượng. Tin trên báo QĐND.

ĐÌNH CHỈ MỌI HOẠT ĐỘNG TỐ TỤNG VỚI BÀ SƯƠNG

Bà Sương nói vì có niềm tin mãnh liệt và vững chắc vào sự sáng suốt của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tin tưởng vào lẽ công bằng của đạo lý nên rất vui khi đón nhận quyết định đình chỉ vụ án

Vào lúc 9h sáng 19/1/2012, Viện KSND thành phố Cần Thơ đã tống đạt quyết định về việc “Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng” đối với bà Trần Ngọc Sương – nguyên Giám đốc Nông trường Sông Hậu.

 

Quyết định số 56/QĐ/KSĐT do Viện trưởng Viện KSND thành phố Cần Thơ Hồ Thanh Long ký ngày 17/1/2012.
Viện KSND thành phố Cần Thơ căn cứ khoản 1, điều 25 của Bộ Luật hình sự để ban hành quyết định mang nội dung “miễn truy cứu trách nhiệm hình sự” đối với bà Sương.

Như vậy, kiến nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với bà Trần Ngọc Sương sau hơn 5 tháng kể từ ngày 12/08/2011, khi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có công văn gửi Viện trưởng VKSND Tối cao và Chánh án TAND Tối cao nay đã có kết quả.

MTTQ VIỆT NAM VÀO CUỘC VỤ CƯỠNG CHẾ ĐẤT Ở HẢI PHÒNG

 

Hội đồng tư vấn kinh tế và Hội đồng tư vấn Dân chủ pháp luật của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã họp về nội dung việc cưỡng chế thu hồi đất đai tại huyện Tiên Lãng thành phố Hải Phòng đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban TW MTTQ Việt Nam khẳng định: Mặt trận luôn đại diện cho quyền lợi hợp pháp và chính đáng của nhân dân, luôn lắng nghe ý kiến người dân. Thực hiện vai trò giám sát, Mặt trận sẽ tìm hiểu sự việc và có những ý kiến xác đáng, hợp tình hợp lý. Trước hết đề nghị Chính phủ chỉ đạo làm rõ sự việc trên.
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng sẽ cử đoàn công tác trực tiếp xuống tận nơi xảy ra sự việc để tìm hiểu, làm rõ việc cưỡng chế thu hồi đất đai của huyện Tiên Lãng. Tin trên báo Pháp luật TP HCM. 

HÀ NỘI: CHÁY LỚN SÁT CÂY XĂNG

Vụ cháy gây hoảng loạn cho nhiều người vì xảy ra ngay cạnh cây xăng lớn (Ảnh: Báo tin tức)

Khoảng 12 giờ ngày 19/1, ngọn lửa đã bùng phát tại một căn hộ tầng 3 tại khu tập thể Bộ Nội Thương số 9 phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội nằm kề cạnh cây xăng. Khói lan bay mù mịt khiến các hộ dân xung quanh tại khu vực trên hoảng loạn.

Vì khu vực cháy ngay cạnh cây xăng nên các nhân viên tại đây đã tạm thời đóng cửa, triển khai các phương tiện chữa cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã có mặt kịp thời để dập tắt ngọn lửa.

Nguyên nhân vụ cháy theo như chủ nhà cho biết là do bình nóng lạnh bằng gas bị lỗi bộ phận đánh lửa, khi đánh lửa đã làm lửa bùng lên bén vào vật dụng xung quanh bếp.

Không có thiện hại về người, tài sản bị hưng hỏng không đáng kể. Tin trên báo Tin tức.

MIỀN BẮC CHUYỂN RÉT ĐẬM, RÉT HẠI

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định, từ ngày 20/1 (tức là 27/12 Âm lịch), các tỉnh miền Bắc sẽ có đợt không khí lạnh tăng cường, trời chuyển rét đậm và rét hại.

Tại miền Trung, các cơn mưa vẫn tiếp diễn một số nơi từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, nền nhiệt tăng lên từ 21 - 23 o C, còn những tỉnh khác của Trung Bộ có mưa rải rác, ngày nắng. Tây Nguyên và Nam Bộ hanh khô hơn, nhiệt độ luôn chạm ngưỡng 27-30 o C. Những cơn mưa về chiều ở TP Hồ Chí Minh chỉ còn lác đác nhưng cũng đủ làm dịu bớt cái nắng trong ngày. Tin trên báo CAND.

XE NHỒI NHÉT VẪN HOÀNH HÀNH

Dù Thanh tra Bộ GTVT và Thanh tra Sở GTVT các tỉnh thành liên tục ra quân xử lý xe khách vi phạm nhưng lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân tăng trong ngày giáp Tết nên các nhà xe tìm đủ mọi cách để nhồi nhét khách, tăng giá bất hợp lý…

Anh Trần Như Quang (TP.Vinh, Nghệ An) cho biết, dù anh ra rất sớm để đón xe, nhưng khi lên xe khách đã chật kín. Đa phần các hàng ghế đôi đều phải ngồi 3 người, kèm theo đó là một hàng ghế nhựa kê ở lối đi được xếp kín khít.

Chưa dừng lại ở đó, khi rời bến nhà xe vẫn bắt thêm khách dọc đường, cứ mỗi khi thêm một khách mới là nhà xe lại yêu cầu khách dồn lại.

Không những phải ngồi chật, hành khách còn bị các nhà xe thi nhau “chặt chém”, với giá vé tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Anh Nguyễn Xuân Nguyên cho biết: Anh đi từ Hà Nội về Thanh Hoá ngày thường giá chỉ 80.000 đồng, nhưng vào ngày Tết nhà xe đã thu của anh với giá 150.000 đồng/ vé.

 

ĐAU ĐỚN GIA ĐÌNH CÓ 9 NGƯỜI CHẾT TRONG VỤ CHÌM TÀU DÌN KÝ

Trở lại ngôi nhà nhỏ của gia đình mất 9 người thân trong vụ tai nạn chìm nhà hàng nổi Dìn Ký ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vào những ngày giáp tết này, nỗi đau mất vợ, 4 đứa con, 4 đứa cháu của người đàn ông 74 tuổi như càng tăng gấp bội khi cái Tết cổ truyền đã đến gần.
“Tết sắp đến rồi, những năm trước con cháu về sum họp đông đủ bên ông bà. Năm ni thì còn chi tết nữa, đau đớn lắm… " - ông Trần Trọng Chỉnh (xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thốt lên trong nghẹn ngào khi 9 người thân đã mãi nằm xuống dòng nước lạnh lẽo trong vụ chìm nhà hàng nổi Dìn Ký.

 

 

CHUNG CƯ NÀNG HƯƠNG BỊ DÂN TỐ

Bất bình trước việc Ban quản lý tòa nhà khu chung cư Nàng Hương (phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) thu phí dịch vụ sai quy định, nhiều hộ gia đình đã đồng loạt ký vào đơn gửi các cơ chức năng.

Khu nhà ở thương mại và dịch vụ Nàng Hương (gọi tắt là Chung cư Nàng Hương) do Công ty Cổ phần xây lắp điện I (PCC I) làm chủ đầu tư, có diện tích hơn 9.500m2 bao gồm 2 toà chung cư cao tầng CT1, CT2; nhà biệt thự, nhà chia lô... được khánh thành và bắt đầu bàn giao nhà từ tháng 6/2010.

Đến nay đã có trên 200 hộ dân, hàng trăm nhân khẩu về sinh sống.

NHÀ GIÀU LO TẾT ĐỘC VÀ SANG

 

 

Bài toán chi tiêu dịp Tết đối với nhiều gia đình là nỗi lo canh cánh trước đó cả tháng. Tất cả trông ngóng vào thưởng, để rồi sát Tết vỡ mộng khi biết tiền thưởng… chỉ mang giá trị tinh thần.

Hụt hẫng là thế, song quà sếp không thể không đi, quà biếu bên nội, bên ngoại, osin… càng không thể không có. Thế nhưng với một cơ số người, Tết không phải là dịp để lo lắng chuyện tiền bạc, chi tiêu mà là dịp để ăn ngon, trưng diện và thể hiện đẳng cấp…  

TIỄN 6 NGÀN CÔNG NHÂN VỀ QUÊ ĂN TẾT

 

Sáng 19/1, trong khuôn viên Đại học Quốc gia TP.HCM, Liên đoàn lao động TP.HCM và Công đoàn (CĐ) các KCX-KCN TP tiễn hơn 2.700 công nhân (CN) về quê ăn Tết (đợt 2).

Số CN về quê trong đợt này phần lớn quê ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung, nhiều năm liền không có điều kiện về thăm quê.
Ông Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch LĐLĐ TP đã đến từng xe thăm hỏi CN, chúc họ có một cái Tết thật ấm cúng cùng gia đình.

Ngọc Anh (Tổng hợp)