Gỡ vướng hàng loạt dự án bất động sản
TUYẾN BÀI

Gỡ vướng hàng loạt dự án bất động sản

Cơ quan chức năng vào cuộc gỡ vướng hàng loạt dự án bất động sản.

Doanh nghiệp than khó vẫn bán nhà giá cao, ưu tiên gỡ vướng 38 dự án

Bên cạnh các giải pháp gỡ vướng thủ tục pháp lý cho các dự án nhà ở, những ý kiến khơi thông nguồn vốn cho thị trường bất động sản là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

Khẩn trương 'gỡ vướng' cho 3 dự án nhà ở xã hội để kịp khởi công

3 dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM với gần 2.800 căn hộ đang gặp các vướng mắc khác nhau về thủ tục pháp lý. Sở Xây dựng đề xuất tháo gỡ để kịp khởi công.

Hàng trăm dự án bất động sản tại TP.HCM đang chờ tháo gỡ vướng mắc

Những vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý của 152 dự án bất động sản tại TP.HCM đã được các chủ đầu tư kiến nghị, tuy nhiên một số cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái giải quyết.

Gỡ vướng 1.000 dự án bất động sản, lộ diện 5 đại dự án nhà ở xã hội

Bất động sản tuần qua nổi bật với các tin tức về 5 đại dự án nhà ở xã hội sắp xây dựng ở Hà Nội, Tổ công tác báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện trong tháng 12, đề nghị “nới chuẩn tín dụng”…

Gỡ vướng hơn 1.000 dự án bất động sản, báo cáo Thủ tướng trong tháng 12

Bộ Xây dựng cho biết, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ hiện đang tích cực làm việc trực tiếp với các địa phương và có tổng hợp, kiến nghị riêng từ các doanh nghiệp. Tổ công tác sẽ báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng 12/2022.

Chuyển biến tại các dự án sân bay, hơn 300 dự án treo ở TP.HCM chờ ‘gỡ vướng’

Những dự án tại một số sân bay đã có chuyển mới; hơn 300 dự án nhà ở và đô thị tại TP.HCM chờ gỡ vướng; quy hoạch tại Nha Trang và Vũng Tàu… là những tin chính trong tuần.

18 dự án nhà ở tại TP.HCM chờ ‘gỡ vướng’ pháp lý, có trách nhiệm của chủ đầu tư

Trong 18 dự án nhà ở tập trung triển khai năm nay tại TP.HCM, có 14 dự án đang chờ các sở, ngành giải quyết thủ tục pháp lý. Riêng 4 dự án bị chậm tiến độ pháp lý có trách nhiệm từ chủ đầu tư.

Gỡ vướng cho 116 dự án nhà ở tại TP.HCM vẫn gặp khó vì lý do này

Tiến độ giải quyết các vướng mắc về pháp lý của 116 dự án bất động sản tại TP.HCM chưa kịp thời, lãnh đạo Sở Xây dựng chỉ ra nguyên nhân.

Phó Thủ tướng yêu cầu gỡ vướng trong định giá đất tại TP.HCM

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, khắc phục bất cập, tồn tại trong việc thực hiện các phương pháp định giá đất tại TP.HCM.

TP.HCM tập trung gỡ vướng 12 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

Trong năm 2022, TP.HCM sẽ tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại 12 dự án nhà ở xã hội và nhà lưu trú cho người lao động thuê với tổng quy mô hơn 11.000 căn hộ. 

TP.HCM ‘gỡ vướng’ cấp phép xây dựng trên đất hỗn hợp và dân cư xây dựng mới

Nhằm giải quyết quyền và lợi ích chính đáng cho người dân bị ảnh hưởng tại các khu vực quy hoạch đất hỗn hợp và đất dân cư xây dựng mới, UBND TP.HCM chỉ đạo tổng rà soát quy hoạch để điều chỉnh. 

TP.HCM ra thời hạn ‘gỡ vướng’ cho 61 dự án bất động sản

Để tháo gỡ khó khăn cho 61 dự án bất động sản trên địa bàn đang bị ách tắc về thủ tục pháp lý, UBND TP.HCM chỉ đạo các sở ngành phối hợp giải quyết.

TP.HCM tháo gỡ vướng mắc thủ tục ách tắc hàng chục năm

Khu đất tại số 628 – 630 Võ Văn Kiệt trước đây là cơ sở nhà, đất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, qua các bước “sắp xếp” cuối cùng đất này được giao cho Land Sài Gòn xây dựng dự án Dragon Riverside City.

 

Gỡ vướng thủ tục, nghìn người dân có thể sở hữu nhà ở xã hội

 - Ngoài khó khăn bố trí nguồn vốn ngân sách để hỗ trợ tín dụng, những vấn đề về quy trình xét duyệt và tiêu chí đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư đang khiến chương trình phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM chưa được như kỳ vọng. 

Tháo tắc, gỡ vướng trong quy trình cấp giấy phép xây dựng

UBND TP.HCM vừa giao Sở Xây dựng nghiên cứu hướng giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp giấy phép xây dựng hiện nay trên địa bàn thành phố.

"Gỡ vướng" cho người nước ngoài và Việt kiều khi mua nhà trong nước

 Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) 2014 được đánh giá có độ mở, thông thoáng nhất định. Nhưng còn nhiều vướng mắc khiến thị trường BĐS trong nước vẫn chưa thật sự thu hút được người nước ngoài.

TP.HCM gỡ vướng cho cấp sổ đỏ căn hộ chung cư

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và môi trường khẩn trương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở tại chung cư cho người dân.