Dạy nghề

Cập nhập tin tức Dạy nghề

Đà Nẵng gỡ khó phân luồng học nghề sau tốt nghiệp THCS

- Không ít học sinh ở Đà Nẵng quyết định không thi vào lớp 10 THPT công lập mà chọn học trung cấp nghề theo mô hình 9+ để khi ra trường vừa có bằng tốt nghiệp THPT vừa có thể đi làm ngay.

Doanh nghiệp Cần Thơ “gặp khó” về nguồn nhân lực

Mặc dù là địa phương có lợi thế về nguồn nhân lực dồi dào nhưng đại diện các doanh nghiệp cho biết, việc tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Đào tạo người đào tạo tại doanh nghiệp sẽ kéo dài 28-72 giờ

 - “Việc doanh nghiệp trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng theo yêu cầu của thị trường lao động và giảm ngân sách đầu tư cho đào tạo nghề”.

Vĩnh Long đặt mục tiêu năm 2020 phải đào tạo nghề cho 7.000 lao động nông thôn

- Năm 2019 Vinh Long đã đào tạo nghề cho hơn 5.000 lao động nông thôn. Địa phương này đặt mục tiêu năm 2020 tiếp tục đào tạo tạo nghề trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng cho 7.000 người

Khai mạc Hội nghị uỷ ban kỹ thuật kỳ thi tay nghề ASEAN năm 2020 tại Singapore

- Sáng 8/12 đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Kỹ thuật lần thứ nhất, Kỳ thi tay nghề Asean lần thứ 13 năm 2020 tại Singapore. Hội nghị diễn ra tại Singapore từ ngày 8 đến 13/12/2019.

 

Lao động có thu nhập cao nhờ đào tạo nghề

 - Nhờ tham gia các khóa đào tạo nghề ngắn hạn, đến nay, nhiều người dân Ba Vì (Hà Nội) đã có công việc ổn định và nâng cao thu nhập. 

Việt Nam học được gì từ hệ thống đào tạo nghề kép của CHLB Đức?

 - Theo bà Phạm Thị Minh Hiền, trong mô hình đào tạo kép của CHLB Đức, 70% thời lượng học sinh được đào tạo tại doanh nghiệp. Điều này sẽ khuyến khích và tạo động lực cho người học phấn đấu để đảm nhận được các công việc trong tương lai.

Chuẩn hóa người đào tạo tại doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ASEAN

 - Ngày 10/12, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Chương trình đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam (GIZ) tổ chức hội thảo “Góp ý chương trình đào tạo người đào tạo tại doanh nghiệp”.

Huyện Hoài Đức dự kiến chi 2 tỷ đồng dạy nghề lao động nông thôn năm 2019

- Năm 2019, UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn với kinh phí dự kiến hơn 2 tỷ đồng cho 630 lao động.

 

Huyện Mỹ Đức phấn đấu dạy nghề khoảng 1.300 lao động nông thôn năm 2019

- Năm 2019, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) phấn đấu hoàn thành mục tiêu đào tạo nghề cho khoảng 1.300 -1.400 lao động nông thôn.

 

Khởi động pha 2 Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp Việt Nam - hợp tác Việt Nam - Đan Mạch

Ngày 9/12, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, ĐSQ Đan Mạch tại Việt Nam, Bộ Trẻ em và Giáo dục Đan Mạch đã phối hợp tổ chức hội thảo “Dự án Phát triển giáo dục nghề nghiệp Việt Nam - Hợp tác giữa Việt Nam - Đan Mạch pha 2”.

Chọn trường nghề để đào tạo nghề trọng điểm

- Trường CĐ nghề Việt Nam- Singapore được chọn thí điểm đào tạo chương trình quốc tế nghề cắt gọt kim loại được chuyển giao từ CHLB Đức.

Hàng nghìn hộ dân ở Kiên Giang thoát nghèo vươn lên giàu nhờ học nghề nông

- Trong 9 năm ở Kiên Giang có 1.316 hộ gia đình thoát nghèo sau học nghề và 2064 hộ có người tham gia học nghề có việc làm trở thành khá, giàu nhờ học nghề nông nghiệp.

Năm 2019, Ninh Bình đào tạo nghề nông nghiệp cho 870 lao động nông thôn

- Đó là kế hoạch đặt ra trong năm 2019 do UBND tỉnh này ban hành để triển khai.

Huyện Tây Sơn dạy nghề cho 4.600 lao động nông thôn sau 10 năm

- Sau gần 10 năm thực hiện dạy nghề cho lao động nông thôn (2009 - 2019), huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) đã tổ chức dạy nghề cho hơn 4.600 lao động.

Năm 2019, Bình Dương tổ chức đào tạo nghề cho 1.960 lao động nông thôn

- Đó là kế hoạch thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn Bình Dương năm 2019 mà UBND tỉnh này ban hành nhằm đáp ứng nhu cầu học nghề.

Tỉ lệ thất nghiệp tăng ở nhóm có trình độ, giảm ở nhóm trung cấp nghề

-Quý II/2019, cả nước có 1.054 nghìn người trong độ tuổi lao động thất nghiệp, trong đó số người thất nghiệp có trình độ đại học là hơn 160,5 nghìn người; cao đẳng là 68,7 nghìn người; trung cấp là 49,6 nghìn người; sơ cấp nghề là 16,8 nghìn người.

Dư thừa lao động có bằng cấp nhưng thiếu lao động có tay nghề

 - Ông Đỗ Văn Giang - Vụ Phó Vụ Đào tạo chính quy (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH) cho rằng, công tác định hướng phân luồng thanh niên cần được chú trọng và thực hiện có hiệu quả hơn. 

Tỉ lệ thất nghiệp bậc đại học trở lên cao hơn bậc cao đẳng, trung cấp

“Cơ cấu lao động theo bằng cấp phát triển lệch lạc khiến Việt Nam rơi vào tình trạng thiếu lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật. Thực trạng "thừa thầy thiếu thợ" là vấn đề nan giải mà Việt Nam sẽ phải đối mặt trong thời gian tới”.

Thí sinh Việt Nam dự thi tay nghề thế giới giỏi cỡ nào?

- Để có thể giành huy chương ở các kỳ thi tay nghề thế giới, ngoài kỹ năng, tốc độ, thí sinh Việt Nam còn phải giữ được sự tập trung, tâm lý tốt và có một thể lực bền bỉ.