XEM CLIP: Cơ quan chức năng kiểm tra mức độ ô nhiễm ở suối Đá Bàn

Ngày 22/8, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND huyện Cư Jút cho biết, đã chỉ đạo lực lượng công an huyện nhanh chóng vào cuộc điều tra nghi vấn trại heo xả nước thải ra suối Đá Bàn gây mùi hôi thối.

Theo ông Tú, nếu trại heo xả thải đúng như phản ánh thì không thể chấp nhận được, cần phải làm rõ trại heo nào xả thải để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Ngoài việc điều tra vấn đề xả thải ra suối Đá Bàn, tôi cũng yêu cầu phải xem lại tính pháp lý của những trại heo gần khu vực suối Đá Bàn, nếu sai phạm lớn phải cho đình chỉ ngay", ông Tú khẳng định.

Nước suối bị nhuộm màu đen kịt

Trung tá Nguyễn Trung Hữu, Trưởng Công an huyện Cư Jút cho biết đang cử lực lượng vào điều tra, xác minh xem trại heo nào đã xả thải ra suối Đá Bàn.

Như VietNamNet đã thông tin, từ ngày 17- 20/8, người dân thôn Nam Tiến (xã Ea Pô) phát hiện nước suối Đá Bàn bị nhuộm màu đen kịt, bốc mùi hôi thối nồng nặc, cá chết la liệt.

Người dân trong khu vực đã tìm manh mối và nhận định nguyên nhân sự việc do nước thải từ khu vực các trại heo giáp ranh với suối Đá Bàn chảy ra ngoài.

Cá chết sau khi nước suối bị ô nhiễm

Sau khi nắm được thông tin, UBND huyện Cư Jút đã chỉ đạo Phòng TN-MT và UBND xã Ea Pô vào kiểm tra, đồng thời lấy mẫu nước đi kiểm nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Ở một diễn biến khác, phía trên khu vực suối Đá Bàn có 2 trại heo lớn. Sau khi sự việc xảy ra, 2 chủ trại heo này đã đổ lỗi cho nhau và không ai thừa nhận đó là nước thải chảy ra từ trại của mình.