Xem clip nước suối Đá Bàn bị nhuộm màu đen kịt:

Anh Phạm Đức Nam (1982, trú thôn Nam Tiến, xã Ea Pô, huyện Cư Jút) vừa gửi cho PV VietNamNet một loạt clip do mình tự quay lúc rạng sáng 18/8, về hiện trạng dòng nước ở suối Đá Bàn (thôn Nam Tiến) bị nhuộm thành một màu đen.

Xuống hiện trường suối Đá Bàn, phóng viên ghi nhận dòng nước suối bị nhuộm thành một màu đen ngòm như nhọ nồi, dưới mặt nước nhiều chỗ sủi bọt màu trắng đục. Đặc biệt, dòng nước này bốc mùi hôi thối nồng nặc giống như mùi của phân heo.

Dòng nước suối Đá Bàn bị nhuộm đen kịt

Theo anh Phạm Đức Nam, sự việc xảy ra mấy ngày nay, nhưng hôm nay là nặng mùi nhất, vườn ổi của gia đình gần suối, nhưng do mùi hôi thối xộc lên quá kinh khủng nên gia đình không thể ra bọc ổi được. Còn trong nhà, vợ chồng anh Nam phải quây lưới để cản bớt mùi hôi, đồng thời gửi 4 người con đi chỗ khác tá túc.

Anh Nam phải quây lưới quanh nhà cản mùi hôi

Cũng theo anh Nam, đây có thể là nước thải do một trại heo giáp ranh với dòng suối xả thẳng ra bằng đường ống ngầm nên rất khó phát hiện.

Anh Nam cho biết, anh cùng mấy người dân đi lên đầu nguồn thì nước rất trong vì phía trên không có trại heo, nhưng khi dòng nước đi ngang khu vực trại heo này thì phía dưới nguồn nước trở nên đen ngòm và bốc mùi hôi thối.

Nhiều chỗ nước đọng sủi bọt trắng

Ông Phạm Đức Thọ (thôn Nam Tiến) cũng cho hay, sự việc xảy ra mấy ngày rồi, do bức xúc về tình trạng xả thải gây hôi thối nên sáng 18/8 anh em trong xóm đi tìm manh mối.

"Đi ngược dòng suối khoảng 1km, chúng tôi phát hiện dòng nước màu đen chảy ngầm từ trong lòng đất ra, khả năng từ một trại heo nằm ngay cạnh suối. Bà con rất mong cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý nếu không dòng nước này sẽ ngấm xuống giếng ăn của người dân", ông Thọ cho biết.

Anh Nam nói thêm: "Hiện cả xóm đã báo với thôn trưởng Đinh Công Điều và ông nói sẽ báo với cấp trên vào xử lý".

PV VietNamNet cũng đã liên hệ với một lãnh đạo Phòng TN-MT huyện Cư Jút, tuy nhiên vị này chưa nắm cụ thể vì đang đi họp và nói sẽ cho kiểm tra ngay trong sáng 19/8.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin.