Ông Hồ Minh Mẫn - Phó Giám đốc BHXH huyện Tiểu Cần cho biết: Xác định tỷ lệ người dân tham gia BHYT là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, ngay từ đầu năm, BHXH huyện Tiểu Cần đã kịp thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tập trung chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT gắn với chủ trương xây dựng NTM, NTM nâng cao; đặc biệt, tuyên truyền sâu rộng về lợi ích của BHYT.

img 1463.jpg

Trên tinh thần đó, BHXH huyện Tiểu Cần đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan, cộng đồng doanh nghiệp và các mạnh thường quân tích cực quyên góp, ủng hộ thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác,…

Từ nguồn kinh phí vận động, BHXH huyện kịp thời cấp và trao tặng 5.978 thẻ BHYT với tổng số tiền trên 778 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Phong trào thi đua cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau do Thủ tướng Chính phủ phát động.

img 1464.jpg

Ông Trần Ngọc Sanh - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh thông tin, cùng với việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHYT, hoạt động xã hội hóa trên địa bàn huyện Tiểu Cần trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào công tác an sinh xã hội, gắn liền với xây dựng NTM, NTM nâng cao. 

Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần cho biết thêm, xã hội hóa BHYT là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống, giúp người dân được tiếp cận thẻ BHYT và được chăm sóc sức khỏe được tốt hơn. Năm 2023, BHXH huyện đã thực hiện rất tốt công tác này.

Thúy Ngà