- “Bây giờ tôi vừa mừng vừa lo không biết sẽ tính tiếp như thế nào khi tiền đã hết mà bệnh của con thì vẫn còn đang dang dở. Sau mấy toa thuốc này, con mắt bên trái của bé đã lờ mờ thấy đường. Niềm hy vọng cuối cùng là giữ được con mắt cho bé. Giàu hai con mắt khó đôi bàn tay, có mắt sáng thì sau này lớn lên nó mới thấy đường mà kiếm cơm”, anh Trương Văn Út Nhỏ chia sẻ về bệnh tình của con.

TIN BÀI KHÁC:

Cháu Trương Văn Mỹ (5 tuổi ngụ ấp Hiệp Hưng, xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), bị bệnh khối u hai con mắt. 

Theo anh Út Nhỏ bố của Mỹ chia sẻ: từ bé Văn Mỹ vẫn là một đứa con khỏe mạnh bình thường không có dấu hiệu của bệnh tật. Văn Mỹ lớn lên là niềm vui, niềm hạnh phúc của cả gia đình vì cho đến hiện tại gia đình anh cũng chỉ dám sinh mình bé do điều kiện kinh tế eo hẹp.

Tháng 12/2011, bé Văn Mỹ liên tục bị sốt không rõ nguyên nhân cứ uống thuốc vào ít bữa hết rồi lại tái phát liên tục. Sau khi sốt được 3 tuần thì con mắt bên trái bị sưng đỏ khiến bé quấy khóc nhiều hơn.

Bé Trương Văn Mỹ đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM
Do bận công việc nên anh chị cũng không có nhiều thời gian chăm sóc cho bé, buổi tối đi làm về thấy mắt con sưng đỏ cho bé đến bác sĩ tư để khám. Bác sĩ nói chỉ chích thuốc vài 3 ngày sẽ hết nhưng càng chích mắt càng sưng nhiều hơn.

Bác sĩ giới thiệu Văn Mỹ lên bệnh viện tuyến huyện để điều trị, qua thăm khám thấy dấu hiệu nặng các bác sĩ đã cho chuyển thẳng lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Sau 10 ngày theo dõi, điều trị và xét nghiệm kết quả bé bị khối u hốc mắt. Một lần nữa bé Văn Mỹ lại được chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Chỉ mới nằm viện được 10 ngày thì con mắt bên phải tiếp tục phát bệnh, khiến hai con mắt của bé bị sưng húp không nhìn thấy đường.

Bắt đầu từ đó, cha mẹ em phải thay phiên nhau chăm sóc bé vì bé không thể tự đi lại hay vệ sinh cá nhân được.

“Nhận được tin dữ cháu bị bệnh gia đình tôi buồn rầu lắm. Bác sĩ nói căn bệnh cần phải điều trị trong thời gian dài mới có hiệu quả. Hoàn cảnh gia đình tôi thì nghèo biết lấy tiền đâu lo nổi cho con. Hai vợ chồng quanh năm làm thuê làm mướn, số tiền kiếm được chỉ đủ nuôi mẹ già và con nhỏ. Hai vợ chồng ai kêu gì làm nấy dù ít dù nhiều cũng có tiền không bao giờ dám chê việc cả. Ngặt nỗi cái vòng luẩn quẩn nghèo cứ bám riết lấy chưa có cách nào thoát được. Đời cha mẹ tôi cũng cực khổ, không có đất quanh năm làm thuê làm mướn, giờ đến đời chúng tôi muốn thoát mà không được. Bây giờ lại thêm đứa con bệnh này không biết sẽ ra sao. Hơn 20 triệu bà con, anh em cho mượn không lấy lãi cũng chưa biết bao giờ mới trả nổi. Giờ 2 vợ chồng ôm con khóc tiền đâu mà lo cho nó. Niềm hy vọng cuối cùng có thể sẽ mất…”, anh Út Nhỏ buồn rầu chia sẻ.

Trước lúc Văn Mỹ bị bệnh vợ chồng anh Út Nhỏ cũng quanh năm đầu tắt mặt tối với những buổi làm thuê kiếm tiền về lo cho gia đình nuôi mẹ già và con nhỏ.

Anh chị có thể làm bất cứ việc gì dù nặng nhọc đến khó khăn để miễn sao kiếm được đồng tiền. Với đồng công ít ỏi nên cố bao nhiêu cũng chỉ đủ đắp đổi cho cái gia đình nhỏ bé ấy. Lúc mẹ anh nằm xuống cũng là lúc con anh bệnh. Khó khăn chồng chất khó khăn cứ bám riết lấy gia đình anh không đường thoát.

Trong lúc nguy nan, đang cần tiền để cứu con mắt của đứa con duy nhất thì lại là lúc anh chị bế tắc nhất không thể kiếm được tiền. Vợ chồng cứ thay nhau chăm sóc con nên không còn thời gian kiếm tiền. Bữa cơm hằng ngày anh chị chỉ trông chờ vào tấm lòng từ thiện. Hơn lúc nào hết đối với gia đình anh và đặc biệt là bé Văn Mỹ lúc này một đồng cũng quý. Hy vọng có nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay giúp họ vượt qua được khó khăn và Văn Mỹ có thể cứu được con mắt nửa mờ nửa tỏ.

“Hộ anh Trương Văn Út Nhỏ nghèo dữ lắm. Gia đình mấy đời làm thuê làm mướn không có ruộng vườn đất đai gì cả. Địa phương cũng đã cấp sổ hộ nghèo cho họ. Căn nhà sàn tạm bằng cây để tránh mùa nước lũ hằng năm cũng mục nát hết trơn rồi. Giờ có đứa con bệnh lo cho nó còn không đủ lấy tiền đâu sửa nhà. Địa phương cũng đang vận động để hy vọng có thể xây nhà đoàn kết cho họ có chỗ ở”, ông Thái Thanh Hùng Trưởng ban công tác mặt trận ấp Hiệp Hưng (Hiệp Xương, Phú Tân, An Giang) chia sẻ với phóng viên.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp Trương Văn Út Nhỏ hoặc Quỳnh Thị Tiên ấp Hiệp Hưng, xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân, An Giang. ĐT: 0168 7658002
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ Trương Văn Mỹ con anh Trương Văn Út Nhỏ)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3, TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.v