- “Nhà em ấy có hẳn hai cửa hàng vàng đấy chị ạ” - cậu em tôi hồ hởi khoe về cô bạn gái mới của mình. Điều đó làm tôi thật sự suy nghĩ nhưng lại không biết đưa ra lời khuyên cho em…

TIN BÀI KHÁC:


“Nhà em chỉ bằng cái nhà vệ sinh của cô ấy” hay “nhà cô ấy có 2 cửa hàng vàng…” Những câu nói như vậy hay mang nghĩa như vậy thường xuyên được cậu em tôi thốt ra khi khoe về cô bạn gái của mình. Thế nhưng, chỉ vậy thôi là tôi đã thấy sự chênh lệch rõ ràng giữa hai con người ấy.

Em tôi năm nay 27 tuổi, em đã ra trường được 3 năm và đang làm việc trong một công ty điện tử. Khi ra trường, em tôi yêu một em sinh viên khóa sau kém 6 tuổi. Em này đang là sinh viên năm thứ 2 trong trường. Em tôi yêu cô gái đó và thể hiện rằng rất si tình.

Ảnh minh họa
Năm ngoái, mùng 2 tết em tôi vượt 120 km đến nhà người yêu ở tỉnh thăm cô ấy. Sau khi thăm người yêu về, em tôi ngẩn ngơ nhiều ngày. Em tôi suy nghĩ nhiều sau khi chứng kiến gia đình bề thế của người yêu và 2 cửa hàng vàng của nhà người yêu dù chỉ là một gia đình ở tỉnh.

Em tôi nhiều lần kể chuyện về việc cô người yêu được gia đình chiều chuộng. Gọi thì được đưa về nhà và cần lại đưa xuống trường bằng xe hơi của gia đình. Em tôi yêu cô gái này hơn 1 năm rồi và tôi thấy những biểu hiện si mê ở em là thái quá.

Em tôi thường xuyên phải chờ cô gái trước cổng nhà trong những ngày cô ấy đi vắng. Em tôi thể hiện là một câu trai lụy tình, khi cô gái gọi là em tôi đến liền. Bản thân tôi thấy, tình yêu mà không có sự tôn trọng nhau như vậy là không ổn. Tôi khuyên bảo em thì em vùng vằng giận dỗi.

Hôm trước, em tôi rủ được cô bạn này về quê chơi. Sau đó người ở nhà đã kể lại là cô người yêu rất thiếu tôn trọng người lớn, về thăm mà không chào người lớn. Thấy chị thì gọi bằng em. Sáng ngủ thì đến hơn 10 giờ mới dậy, không biết vào bếp, không biết dọn nhà… Điều ấy làm người ở quê tôi rất phiền lòng.

Một cô gái thành phố giàu có cũng có thể làm dâu ở quê tôi, nhưng tính nết và biểu hiện của con người cần phải khác.

Tôi biết giữa em và cô người yêu rõ ràng là sự không phù hợp. Thế nhưng, em tôi phần vì si tình, phần vì lúc nào cũng trông chờ vào tài sản nhà cô gái nên không chịu từ bỏ (biểu hiện bằng lời nói lúc nào cũng ca ngợi tài sản nhà cô gái). Nhân chủ đề này và qua báo, tôi muốn bạn đọc có lời khuyên đối với em tôi, nó quá cứng đầu, si mê và phần vì tài sản nên không chịu buông tay.

Phan Dũng

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012.