- Mẹ lấy bố vì điều kiện nhà bố rất tốt và bố đeo đuổi mẹ rất lâu. Khi ấy, tôi biết mẹ còn một nỗi khổ tâm khác trong mối quan hệ với thầy giáo trường làng.

TIN BÀI KHÁC:


Đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ y nguyên cảm giác những đêm dài nhìn mẹ khổ đau vật vã vì bố. Bố là người có danh, quyền, tiền và chức sắc nhưng mẹ tôi không phải là một người được hưởng hạnh phúc trong cuộc hôn nhân ấy. Thậm chí cái sự đau khổ ấy còn phải nén nhịn vào trong tim, không thể thốt ra với ai được…

Mẹ 22 tuổi, lấy bố 28 tuổi. Mẹ con nhà nông dân bình thường còn bố con nhà quan chức. Nhà ngoại chỉ có vài sào ruộng làm lụng quanh năm, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời mới đủ ăn. Còn nhà nội, không làm gì đã có sẵn vài cái nhà cho mượn. Thời ấy bố yêu mẹ nhiều, bố tán mẹ bằng được trong khi lúc đó mẹ đã yêu một thầy giáo trường làng.

Ảnh minh họa
Mẹ rất đẹp, mái tóc đen nhánh, tết lại. Khuôn mặt mẹ sáng trong, hai mắt đen lay láy. Bây giờ nhìn lại những tấm ảnh của mẹ, tôi vẫn cảm nhận rằng từ thời trẻ mẹ đã rất đẹp và có một đôi mắt buồn. Buồn đến nỗi, nhìn lâu tôi phải bật khóc…

Mẹ lấy bố vì điều kiện nhà bố rất tốt và bố đeo đuổi mẹ rất lâu. Khi ấy, tôi biết mẹ còn một nỗi khổ tâm khác trong mối quan hệ với thầy giáo trường làng.

Giá mẹ đến với một thầy giáo trường làng, người mẹ yêu thực sự chứ đừng chối bỏ người ta rồi đến với bố - người mẹ không yêu nhưng phải gắn bó, phục vụ. Bố yêu mẹ nhưng khi có được mẹ rồi, bố đối với mẹ như một người ở. Bố bảo mẹ không đi làm, ở nhà làm việc nhà và đẻ con.

Bố là người ham vui, bố mải miết đi khắp các vùng miền. Không ít tiếng tăm về việc bố yêu thương, bồ bịch đồn đến tận cơ quan, tận nhà làm mẹ khổ sở.

Đau đớn thế nhưng tôi chưa từng thấy mẹ một lần đòi bỏ bố. Đến khi tôi lớn, tôi đưa lời khuyên cho mẹ nhưng mẹ không hề làm theo. Mẹ luôn nuốt cái điều đau thương ấy vào trong. Mẹ chờ mong bố dành một chút lòng tốt cho mình, dành một chút lòng tốt cho gia đình nhà mẹ ở quê.

Tôi vẫn nhớ nhiều đêm mẹ chong đèn ngồi ghi nhật kí. Nước mắt mẹ ướt nhòa trang giấy, những lời lẽ buồn khổ vì thế mà tuôn trào ra. Mẹ không trách bố nhiều nhưng mẹ lại trách mình rất nhiều… Mẹ trách mình đã chọn sai, mẹ trách tuổi trẻ của mẹ nông nổi. Những trang viết mà nếu đọc, ai cũng sẽ hiểu, mẹ chẳng hề có hạnh phúc trong một cuộc hôn nhân mà bề ngoài ai cũng tưởng là hạnh phúc.

Tiền tài, địa vị là một vấn đề trong hôn nhân thế nhưng nó phải phù hợp và đúng người. Mẹ tôi quá yếu đuối, chính vì thế hạnh phúc không dành cho mẹ. Mẹ tôi đẹp mà đời mẹ buồn quá. Mẹ ơi, vì điều gì mà mẹ không thể nói ra?

Nguyễn Chất

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012.