-  “Ước mơ của con bây giờ là hai chị em có một cái giường để ngủ, không phải đi ngủ lang thang ngoài đường, ngoại chợ nữa”.

TIN BÀI KHÁC

Nói đến đây em Bùi Thị Thảo sinh năm (15 tuổi) và em gái (7 tuổi) ở xóm Khăm, xã Bình Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình khóc nấc lên nghẹn ngào.

Bố mẹ Thảo đều là những người làm nông, hiền lành, chất phác. Cách đây 15 năm, họ kết hôn và có với nhau 2 mụn con. Thế nhưng, cuộc sống quá khó khăn thiếu thốn đã khiến họ thay đổi tâm tính, không còn yêu thương nhau nữa…Mẹ Thảo vất vả nên hay cáu giận, bỏ bê con cái còn bố thì suốt ngày say xỉn, rượu vào là đánh đập mẹ con Thảo… Chịu không nổi, mẹ Thảo quyết định li hôn.

Li hôn xong, bố mẹ Thảo bán hết đất đai nhà cửa rồi chia nhau mỗi người một nửa. Sau đó, mẹ Thảo bỏ đi đâu không ai biết, còn bố em lại càng chìm trong rượu, say xỉn tối ngày. Nhiều hôm, người làng phải gọi Thảo đi đỡ bố về vì thấy bố em nằm trong bụi tre ven đường…

Không nơi nương tựa, không người chăm sóc, Thảo phải nghỉ học đi làm thuê để nuôi em ăn học. Hiện nay, em gái Thảo đang học lớp 2, trường Tiểu học Bình Sơn.

Hai chị em Thảo

Không có chỗ ở, hai chị em dắt díu nhau đến nương nhờ nhà bà ngoại, lấy chỗ che mưa che nắng. Nhưng ngặt nỗi bà ngoại cũng khó khăn, sống một mình và bị bệnh thần kinh hơn 20 năm nay. Lúc vui thì bà cho ở nhờ nhưng có lúc bà nổi cơn là lại chửi mắng, đánh đập và đuổi hai chị em ra khỏi nhà, không cho ở nhờ nữa.

Có hôm trời mưa tầm tã, bà ngoại lên cơn đuổi đánh hai chị em. Em gái đang làm bài tập cũng bị bà xé hết sách vở vứt ra ngoài trời. Vừa sợ vừa thương em, Thảo dắt em chạy ra đình làng trú mưa, hai chị em cứ thế ôm nhau khóc…

Mỗi ngày, Thảo đều đi quanh làng xem có ai thuê làm việc gì thì làm. Bổ củi thuê, gánh rau, bón phân, thậm chí cả đóng gạch, trộn vữa…em đều nhận làm hết. Nhưng ngặt nỗi, còn nhỏ tuổi, sức yếu nên em làm chậm và tiền công mỗi ngày cũng chỉ được vài nghìn. Nhiều hôm đói ăn, Thảo phải mang bát đi xin cơm thừa canh cạn của hàng xóm để ăn…

Thảo nói: “Ước mơ của con bây giờ là hai chị em có một cái giường để ngủ, không phải đi ngủ lang thang ngoài đường, ngoại chợ nữa” .

Mới đây, cậu của Thảo đã quyết định cho hai chị em mảnh đất rộng 100m2 để hai chị em làm nhà Nhưng không biết đến bao giờ, hai chị em mới có căn nhà để che mưa che nắng khi hai chị em chỉ có hai bàn tay trắng, đến cơm ăn cũng chả đủ…

Ông Bùi Văn Chiểu, Trưởng Xóm Khăm, xã Bình Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình cho biết: Hoàn cảnh hai chị em cháu Thảo rất đáng thương, nhà không có để ở, bố mẹ bỏ rơi. Rất mong tấm lòng hảo tâm của bạn đọc xa gần ủng hộ giúp đỡ để hai cháu có được căn nhà, ổn định cuộc sống…”

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bùi Thị Thảo ở xóm Khăm, xã Bình Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Bùi Thị Thảo ở Hòa Bình)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3. Hoặc trực tiếp đến báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vnbáo VietnamNet