Các lái xe bức xúc cho rằng, biển báo này như là một cái bẫy, đánh đố người lái xe?!

TIN BÀI KHÁC

Biển báo giao thông ngã tư cầu Đền Lừ - Tam Trinh

1. Dù biển báo cấm xe tải trên 1,2 tấn và xe khách đi từ hướng đường vành đai 3 đến cầu Mai Động trong giờ cao điểm nhưng trên thực tế những xe ben, xe khách... vẫn lưu thông bình thường. Điều này làm cho nhiều xe tải khác cũng đi theo, qua đèn đỏ bị thổi phạt mới giật mình rằng mình có lỗi gì đâu?

Để đọc được những quy định trên biển báo khi đang lái xe là chuyện rất khó. Các lái xe bức xúc cho rằng, biển báo này như là một cái bẫy, đánh đố người lái xe. Đã cấm xe tải 1,2 tấn và xe khách thì phải cấm triệt để, không có chuyện cấm nhưng các xe đó vẫn được lưu thông làm cho các lái xe tải khác đi theo xe trước, thế rồi xe ben 30-40 tấn không bị phạt nhưng xe tải 1.2 tấn lại bị phạt.

Sự vô lý này làm cho rất nhiều lái xe tải bị phạt, gây bức xúc rất nhiều cho các lái xe và dư luận. Tình trạng này diễn ra từ lâu và đã gây dư luận không tốt. Hiện tại, hàng ngày vẫn có rất nhiều lái xe tải bị phạt ở điểm nút giao thông này.

2. Biển báo cấm đường nhưng lại không có biển chỉ dẫn là muốn đi tiếp hướng cầu Mai Động, cầu Vĩnh Tuy...thì đi như thế nào? Đến người sống lâu năm ở gần đó cũng không biết là đường xe tải từ đường vành đai 3 không được đi qua đường Tam Trinh mà muốn đến cầu Mai Động, cầu Vĩnh Tuy thì đi như thế nào chứ đừng nói gì các lái xe ngoại tỉnh.

Rất mong các cơ quan chức năng sớm có hướng phân luồng thích hợp, dễ hiểu để nhân dân có lộ trình an toàn.

duyduong.tb@gmail.com

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.