Dọc các tuyến đường có xe buýt hoạt động, không khó để bắt gặp những hành khách đứng, ngồi chờ xe buýt trong tiết trời nắng nóng. 

TIN BÀI KHÁC


Hiện nay trên toàn tỉnh Quảng Ngãi có 8 tuyến xe buýt đang hoạt động và 2 tuyến xe buýt sắp được đưa vào khai thác. Mạng lưới các tuyến xe buýt gần như phủ kín toàn tỉnh góp phần tạo điện kiện thuận lợi trong việc đi lại của nhân dân, đặc biệt là những người có thu nhập thấp như sinh viên, công nhân. 

Mặc dù vậy, việc phải chờ xe buýt trong điều kiện đội nắng, đội mưa khiến nhiều người dân không mấy mặn mà với loại phương tiện công cộng hữu ích này. Dọc các tuyến đường có xe buýt hoạt động, không khó để bắt gặp những hành khách đứng, ngồi chờ xe buýt trong tiết trời nắng nóng. 

Tại điểm dừng chờ xe buýt số 10 tuyến thành phố Quảng Ngãi đi huyện Sơn Hà, mấy chị em Phan Thị Trúc Ly, sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng đang chờ xe buýt dưới trời nắng nóng, than thở “Tụi em đợi xe buýt giữa trời nắng thế này gần cả tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa thấy xe buýt, vào trong nhà dân ngồi thì sợ xe chạy qua nhanh không bắt xe được thì lỡ chuyến”. 

Hơn nữa, nhiều điểm dừng chờ xe buýt rất nhếch nhác vì những người dân vô ý thức vứt rác bừa bãi, lấn chiếm để buôn bán. 

Để khắc phục tình trạng này, thiết nghĩ Sở giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi cần nhanh chóng có biện pháp lắp đặt hệ thống nhà chờ để người dân an tâm sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Không có nhà chờ, nhiều hành khách phải chấp nhận đứng dưới trời nắng để chờ xe buýt.

Nhiều điểm dừng chờ xe buýt rất nhếch nhác vì... rác

Hành khách phải ngồi dưới đất để chờ xe buýt.

Phúc Chu

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.