-  “Ngày nào cũng 7 đến 10 lần “rác đến rác đi”, mỗi lần như vậy mùi hôi hám bốc lên nồng nặc, nhà tôi chịu hết nổi. Những ngày mưa, mùi hôi thối khủng khiếp hơn nhiều...”.

TIN BÀI KHÁC

Đó là tâm sự đầy bức xúc của chị Bùi Thị Hà, ở tổ 8, P. Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý – cách điểm trung chuyển rác cuối đường Lê Công Thanh vài mét… 

Toàn TP Phủ Lý (Hà Nam) có khoảng 40 điểm chung chuyển rác có nhiệm vụ tập kết rác tạm thời trước khi đưa đi xử lý. Trong đó có một số điểm nằm trong trung tâm nội thị, cư dân đông đúc, nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống, sinh hoạt của người dân.

Ông Khang bức xúc vì điểm trung chuyển rác đặt ngay cửa nhà…

Người dân đầu đường Lê Công Thanh (phường Minh Khai) một ngày “lĩnh trọn” 24 tiếng sống chung với mùi “thum thủm” của rác. Ông Mai Sĩ Khang ở số 187 Lê Công Thanh, nơi “có” điểm trung chuyển rác ngay cửa nhà bức xúc: khổ lắm, ngày nào cũng 9 – 10 lần rác đổ lên đổ xuống ngay trước cửa, nhà tôi lại trúng hướng gió, vì thế mùi thối xộc thẳng vào nhà không tài nào chịu nổi. Chúng tôi đã nhiều lần “kêu cứu” lên cơ quan chức năng và chính quyền địa phương song vẫn không được giải quyết, cả tổ dân phố chúng tôi đều đang rất bất bình về việc này!”

Xe chuyên dụng xuất hiện và nén ép rác ngay trước cửa nhà dân (chụp tại điểm trung chuyển đầu Lê Công Thanh, TP Phủ Lý)

Chúng tôi đứng cách xa điểm trung chuyển rác cả chục mét mà vẫn cảm nhận rõ mùi thối nồng nặc bốc lên, nhìn xung quanh vỉa hè, ven đường vẫn loang lổ, nhớp nháp vết nước đen rỉ ra từ rác, ruồi bu đen kịt.

Đường Lê Công Thanh là một trong hai con đường chính của nội thị Phủ Lý, có mật độ dân cư đông đúc, buôn bán sầm uất, xe cộ qua lại tấp nập. Vì vậy mùi thối của rác không chỉ “hành” người dân tại chỗ mà “hành” luôn cả những người qua đường.

Hiện ngày ngày, người dân nội thị Phủ Lý, đặc biệt các hộ dân sống trên trục đường Lê Công Thanh vẫn đang phải sống chung với mùi “nặng nề” của rác, rác “hành” họ đủ kiểu mọi lúc mọi nơi trong ngày, từ ăn, ở, sinh hoạt.

Tương lai gần, bà con đang sắp phải đón một cái tết trong mùi hôi hám, xú uế của rác. Trước thực trạng bức xúc trên, đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam sớm có phương án di dời điểm trung chuyển rác trên đến địa điểm hợp lý, xa khu dân cư để đảm bảo môi trường sống cũng như sinh hoạt của người dân.

Quang Chiến

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.